Chiêu đơn giản khử mùi thức ăn bị cháy khét nhiều người chưa biết

Thay vì cho vào sọt rác, bạn hãy áp dụng các mẹo đơn giản dưới đây để khử mùi cháy, món ăn lại vẫn như mới.

Vì một vài lý do “giời ơi đất hỡi” mà nhiều chị em nội trợ chẳng may chế biến thức ăn bị cháy. Có thể thức ăn ấy chưa trở thành “bóng đêm thảm họa” nhưng vì bị cháy nên đã gây mùi khó chịu.

Thay vì cho vào sọt rác, bạn hãy chú ý cách xử lý để giữ mùi vị món ăn. Dưới đây là 4 mẹo đơn giản để khử mùi cháy, món ăn lại vẫn như mới.

Chiêu đơn giản khử mùi thức ăn bị cháy khét nhiều người chưa biết-1

1. Dùng khăn ướt 

Khi phát hiện ra mùi khét từ thức ăn, bạn cần tắt bếp ngay. Sau đó, bạn nhấc nồi thức ăn đang nóng ra khỏi bếp để thức ăn không bị cháy thêm nữa. 

Tiếp theo, bạn dùng chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi có chứa phần thức ăn đã bị cháy cho đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. Đây là bí quyết giúp lấy đi mùi khói và mùi khét vương trên thức ăn.

2. Thêm gia vị và nước sốt

Để át đi mùi khét và giúp món ăn có mùi vị ngon đậm đà hơn, bạn nên nêm nếm lại với gia vị, đặc biệt là các loại gia vị mạnh như tiêu, ớt,...

Đối với các món chiên hoặc nướng, bạn có thể cho thêm một ít nước sốt phù hợp với món ăn để tăng thêm hương vị. Còn đối với các món súp hoặc món hầm, bạn có thể giấu mùi khét và vị đắng của thức ăn bị cháy bằng cách cho thêm thịt xông khói vào món ăn.

Chiêu đơn giản khử mùi thức ăn bị cháy khét nhiều người chưa biết-2

3. Cho thêm nước

Đây là cách đơn giản, ai cũng có thể áp dụng. Với những món có kết cấu chắc và cứng như thịt, cá, rau củ… bạn hãy rửa sạch phần thức ăn đã cháy dưới vòi nước để làm sạch hết những mảng cháy còn bám trên thức ăn.

Sau đó, bạn làm khô bằng cách sử dụng khăn giấy để thấm lượng nước thừa.

Một số lưu ý để hạn chế thức ăn bị cháy

- Hạn chế ướp thức ăn bằng đường, hạt nêm khi chiên, rán vì các loại gia vị này rất dễ bị cháy đen khi nấu.

- Những thực phẩm cháy sau khi được loại bỏ cần cho vào túi bóng, gói kín và cho vào thùng rác để tránh để mùi khét lan ra bên ngoài ảnh hưởng đến không gian bếp và các món ăn khác.

- Các xoong, nồi, chảo nấu thức ăn bị cháy phải được cọ sạch, đun qua nước sôi và rửa lại bằng nước lạnh để bị mùi khét cháy bám lại.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chieu-don-gian-khu-mui-thuc-an-bi-chay-khet-nhieu-nguoi-chua-biet-n-302634.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất