Chiêu trò lừa nửa tỷ đồng của bạn gái xinh đẹp quen trên mạng

Quen biết nhau trên Instagram, Huang (người Singapore) bị cô gái được cho là có "ngoại hình xinh đẹp" lừa hơn 500 triệu đồng.

Vì muốn giúp đỡ bạn gái quen qua mạng, chàng trai họ Huang (25 tuổi, người Singapore) đã bị lừa đảo hơn 21.000 USD (khoảng 502 triệu đồng).

Theo AsiaOne, ban đầu, anh nhận được tin nhắn xin làm quen của một cô gái với ngoại hình xinh đẹp trên mạng xã hội Instagram. Cô nói rằng, họ có nhiều bạn chung và muốn tìm hiểu Huang.

"Tôi cũng không suy nghĩ nhiều và chúng tôi bắt đầu trò chuyện. Cô ấy giới thiệu bản thân đến từ Malaysia, hiện sống và làm việc tại Singapore với tư cách là nhà thiết kế thời trang", Huang nói.

Sau vài ngày nói chuyện, cô gái nhờ Huang truy cập vào một trang web, chuyển tiền và chụp màn hình để giúp cô tăng doanh số bán hàng ảo.

Với mỗi lần chuyển tiền, cô gái đảm bảo sẽ gửi lại cho anh 5% tiền hoa hồng, miễn là anh truy cập vào trang web, chụp ảnh màn hình sản phẩm và thực hiện giao dịch đến một tài khoản được cung cấp sẵn.

Chiêu trò lừa nửa tỷ đồng của bạn gái xinh đẹp quen trên mạng-1
Chỉ vì tin bạn gái quen trên mạng, chàng trai Singapore bị lừa nửa tỷ đồng (Ảnh: Stomp).

Trong lần đầu, Huang chuyển 98 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), được hoàn trả đầy đủ cả tiền gốc lẫn khoản hoa hồng. Bởi vậy, anh nghĩ loại giao dịch này hợp pháp và được yêu cầu chuyển thêm tiền để nhận về nhiều hơn nữa.

"Lần thứ hai, tôi chuyển 539 USD (khoảng 12,8 triệu đồng). Nhưng họ bảo rằng theo thỏa thuận, tôi phải thanh toán cho 7 đơn hàng và chuyển 3.773 USD (khoảng 90 triệu đồng) để hoàn thành giao dịch.

Nhưng sau khi làm như vậy, họ lại yêu cầu tôi chi tiêu số tiền tương tự cho việc mua lại", Huang kể.

Sau đó, Huang nhận được thông báo rằng, doanh số bán hàng bị ảnh hưởng vì anh tốn 10 phút để hoàn thành giao dịch, khiến uy tín của trang web giảm từ 100% xuống còn 80%.

Để phục hồi uy tín và nhận lại tiền hoàn, chàng trai 25 tuổi cần thanh toán hơn 2.000 USD (khoảng 47,7 triệu đồng) nữa.

Mặc dù nghi ngờ, Huang vẫn phải làm theo hướng dẫn với hy vọng được trả lại tiền. Cuối cùng, anh mất tổng 21.128 USD (khoảng 504 triệu đồng) chỉ trong chưa đầy 24 tiếng.

Chiêu trò lừa nửa tỷ đồng của bạn gái xinh đẹp quen trên mạng-2
Để kiếm lại số tiền bị lừa, Huang sẽ mất khoảng 2 năm để làm việc và trả nợ (Ảnh: Stomp).

Chàng trai người Singapore nhận ra mình bị lừa khi gửi yêu cầu hoàn lại tiền chỉ để nhận được thông báo anh cần trả thuế.

"Họ nói rằng, số tiền hoàn trả quá lớn nên tôi phải chịu 50% thuế của công ty cùng 5.959 USD (khoảng 142 triệu đồng) tiền thuế thu nhập cá nhân", Huang nói. Sau đó, anh đã đệ đơn tố cáo với cảnh sát và cắt đứt mọi liên lạc với bên lừa đảo.

Theo đó, tất cả tiền bị lừa đều được Huang trích ra từ thẻ tín dụng. Để trả nợ khoản tiền này, anh sẽ mất khoảng 2 năm.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chieu-tro-lua-nua-ty-dong-cua-ban-gai-xinh-dep-quen-tren-mang-20230817154044517.htm?fbclid=IwAR1pk-55xBEx5CaEFHronxBXpSZ5E_cLoCoZcjXqlXOhaN-XUjrz5_0qJGA

hẹn hò qua mạng lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao