Chúng ta có vô vàn lí do để yêu nhau, vậy nhưng chia tay thì chỉ vỏn vẹn từ 'không hợp'

Tình yêu là một điều vô cùng khó hiểu, thậm chí hôm qua còn yêu nhau sống chết, sáng nay ngủ dậy bỗng giật mình thảng thốt "hết yêu".

Hôm nay tôi vô tình đọc được một câu chuyện. Người chồng đi nhậu say về hỏi vợ "Nếu không có anh em sẽ sống thế nào?". Cô vợ trả lời em sẽ quên anh và yêu một người khác.

Những tưởng chỉ là một lời đùa vui, nào ngờ người đàn ông nhẹ nhàng đáp lại "Mai em về nhà em ở đi, anh yêu người khác rồi. Chúng ta không hợp".

Ai đó nói rằng lúc một người say mới là khi người ta nói thật. Cô vợ trẻ trong câu chuyện tin rằng chồng đã hết tình cảm với mình, và họ chia tay. Không ồn ào, hai chữ "không hợp" khiến một cuộc tình trôi vào dĩ vãng.

Nghe mới xót xa làm sao. Nhiều người lên án câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ, họ cho rằng đó là là phi lí, là bịa chuyện. Bởi yêu bao năm, lại quyết định gắn bó bằng một đám cưới, đâu dễ dàng gì nói bỏ là bỏ được nhau.

Ấy thế nhưng tôi tin trong cuộc sống của chúng ta tồn tại rất nhiều câu chuyện như vậy. Chúng ta yêu thương một người vì rất nhiều lí do, nhưng đột ngột chia tay một người chỉ vì một lí do duy nhất: "hết yêu".

Nhiều người thậm chí còn bao biện cho lí do đó bằng một hai từ nhẹ nhàng và có phần dễ thông cảm hơn "Chúng ta không hợp nhau".

Chúng ta có vô vàn lí do để yêu nhau, vậy nhưng chia tay thì chỉ vỏn vẹn từ không hợp-1
Xa nhau thì dễ, bên nhau mới khó. Chỉ hai chữ CHIA TAY, hai con người lặng lẽ rẽ về hai hướng
 

Vậy biết thế nào là yêu?

Khi bắt đầu rơi vào vòng xoáy tình cảm, con tim của mỗi người đều tô vẽ hình ảnh đối phương một cách hoàn hảo nhất.

Anh ấy hơi vụng về, không sao, nam nhi chỉ cần có chí tiến thủ là được.

Cô ấy có ngoại hình không được bắt mắt, ồ có hề chi, chỉ cần trong mắt anh em xinh đẹp, những lời gièm pha khác chỉ là gió thoảng mây bay.

Thời điểm đó, chúng ta nghĩ rằng mình đang yêu bằng cả trái tim. Và khi chia tay, hai người đổ lỗi cho lí trí lên tiếng, rằng bên nhau một thời gian mới thấy những điểm không phù hợp.

Tình yêu là một điều vô cùng khó hiểu, thậm chí hôm qua còn yêu nhau sống chết, sáng nay ngủ dậy bỗng giật mình thảng thốt "không hợp", hết yêu.

Chúng ta có vô vàn lí do để yêu nhau, vậy nhưng chia tay thì chỉ vỏn vẹn từ không hợp-2

Biết thế nào là hợp?

Hòa hợp là khi giống nhau đến từng hơi thở, từng suy nghĩ, hay là đối nghịch để có thể bù trừ, che chở cho nhau. Cách giải thích nào nghe cũng đều hợp lý.

Dù không muốn thừa nhận, nhưng thực tế rằng trong tình yêu không hề có khái niệm hợp hay không hợp, chỉ có còn yêu và hết yêu, chỉ có việc bạn mong muốn cố gắng vun đắp cho mối quan hệ đó hay buông tay để tìm hạnh phúc bên người mới.

Bản chất của con người là tò mò và tham lam, nhất là trong chuyện tình cảm. Tình yêu cũng giống như một bộ phim, tuy lãng mạn và đẹp đẽ đó, nhưng ai xem đi xem lại rồi cũng chán. Những thứ đã quen thuộc vô tình gây cho ta cảm giác nó thuộc quyền sở hữu của mình, khiến ta lơ là chăm sóc và bồi đắp chúng.

Ta bỏ bê sự quan tâm tới đối phương và bắt đầu suy nghĩ về những con người mới, những cảm nhận mới, để rồi vội vã kết luận hai người không còn tìm thấy điểm chung.

Chúng ta cho rằng chia tay là một sự giải thoát, tất cả những dồn nén, những bất đồng đều quy vào hai từ "hết yêu", hai từ "không hợp". Người ta mặc định như thế là quá đủ cho mọi lời giải thích.

Xã hội hiện đại, yêu mới khó, chia tay là một việc quá dễ dàng.

Có khi nào bạn tự hỏi mình đã đối xử như thế nào với tình yêu chưa? Có bao giờ bạn nhìn lại xem mình đã từng yêu thương ai đó như thế nào chưa? Vẫn con người ấy, thứ thay đổi chỉ là trái tim của hai người đã trở nên mỏi mệt và không còn muốn tiếp tục cố gắng vì nhau.

Trước khi nghĩ đến việc kết thúc, hãy nhớ lại tại sao chúng ta từng bắt đầu. Bạn từng yêu những đường nét ấy, những tính cách ấy, vậy giờ tại sao lại bới móc ra làm nguyên nhân cho sự thay đổi của mình?

Chung quy lại, trước khi vội vàng đặt dấu chấm hết cho một mối quan hệ, mỗi người hãy nghiêm túc xem lại cách đối xử và trách nhiệm của bản thân trước khi lạnh lùng buông ra lời nhận xét "không hợp" ấy.

Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chung-ta-co-vo-van-li-do-de-yeu-nhau-vay-nhung-chia-tay-thi-chi-von-ven-tu-khong-hop-n-133210.html

chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao