Chuyến bay 'thảm họa nhất lịch sử hàng không' của hãng bay Nhật năm 1975

Vào năm 1975, gần 200 người trên chuyến bay của Japan AirLines đã bị ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Mới đây nhất, một chuyến bay của hãng hàng không Delta đã buộc phải quay đầu giữa hành trình xuyên Đại Tây Dương sau khi một hành khách gặp phải vấn đề y tế khiến bị tiêu chảy khắp cabin.

Tuy nhiên, Insider cho hay đây vẫn chưa phải chuyến bay thảm họa nhất trong lịch sử ngành hàng không.

Theo đó, vào năm 1975, gần 200 người trên chuyến bay của Japan Air Lines đã bị ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Chuyến bay thảm họa nhất lịch sử hàng không của hãng bay Nhật năm 1975-1

Theo một nghiên cứu năm 1975 trên tạp chí y khoa The Lancet, hơn một nửa số hành khách trên chuyến bay ngày 3/2/1975 từ Anchorage, Alaska đến Copenhagen, Đan Mạch đã gặp các bệnh về đường tiêu hóa với hàng loạt triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy.

Thảm kịch nổ ra ngay sau khi bữa sáng gồm giăm bông và trứng tráng được phục vụ cho hành khách trên máy bay. Tờ New York Times đưa tin vào thời điểm đó, vụ việc bùng phát được cho là do vi khuẩn Staphylococcus Aureus lây lan qua tay của một đầu bếp khi anh ta chuẩn bị món giăm bông đóng hộp của Đan Mạch.

Theo The Lancet, 86% những người ăn các bữa ăn do đầu bếp chuẩn bị đều bị ngộ độc, ảnh hưởng đến tổng cộng 197 người. Sau khi máy bay hạ cánh, 144 hành khách bị ảnh hưởng đã phải nhập viện.

Chuyến bay thảm họa nhất lịch sử hàng không của hãng bay Nhật năm 1975-2

Người phát ngôn của Japan Air Lines nói với The Times vào năm 1975 rằng đồ ăn đã được chuẩn bị bởi một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống mà hãng hàng không này sở hữu một phần.

Để đối phó với vụ việc, tạp chí y khoa đã khuyến nghị các thành viên trong buồng lái không nên ăn những bữa ăn giống nhau, kẻo toàn bộ tổ bay sẽ bị những tác động sức khỏe không mong muốn

Câu chuyện trở nên bi thảm hơn khi giám đốc điều hành của công ty cung cấp dịch vụ ăn uống, đơn vị chuẩn bị các phần ăn, đã tự tử vài ngày sau vụ việc.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chuyen-bay-tham-hoa-nhat-lich-su-hang-khong-cua-hang-bay-nhat-nam-1975-2187363.html

máy bay Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao