Cô gái ăn 2 bát bún 4,4kg nhận thưởng 30 triệu đồng: 'Tôi ăn uống lành mạnh'

Là vị khách đầu tiên nhận thưởng 30 triệu đồng nhờ vượt qua thử thách ăn hết 2 bát bún khổng lồ, Ngọc Mai tiết lộ bình thường bản thân ăn uống rất điều độ vì tập thể hình.

Trong những ngày qua, đoạn video ghi cảnh cô gái một mình chinh phục hết 2 bát bún to nặng thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội cùng nhiều ý kiến trái chiều.

Được biết, "nhân vật chính" trong video là một vị khách tới tham gia thử thách "ăn hết bát bún, thưởng luôn tiền nóng" tại một quán bún chả sứa ở quận 6, TPHCM.

Cô gái ăn 2 bát bún 4,4kg nhận thưởng 30 triệu đồng: Tôi ăn uống lành mạnh-1
Cận cảnh bát bún với 6 loại đồ ăn kèm "siêu to khổng lồ" để thực khách thử thách (Ảnh: NVCC).

Nếu thực khách tham gia thử thách, ăn hết một bát bún sứa với trọng lượng 2,2kg trong vòng 40 phút sẽ nhận phần thưởng 1,3 triệu đồng. Nếu ăn 2 bát tương tự với thời gian gấp đôi, khách nhận về 30 triệu đồng.

Anh Minh Tiến, quản lý quán cho biết, nhà hàng đã áp dụng hình thức này từ tháng 8/2022, tuy nhiên, vị khách trên là người đầu tiên nhận về phần thưởng 30 triệu đồng.

"Vị khách này đăng ký qua điện thoại và đã ngồi ăn 2 bát trong vòng 78 phút, chỉ thừa đúng 2 phút so với quy định. Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên khi không ngờ một cô gái trẻ lại có sức ăn tốt đến vậy", anh Tiến chia sẻ.

Cô gái ăn 2 bát bún 4,4kg nhận thưởng 30 triệu đồng: Tôi ăn uống lành mạnh-2
Mai là người đầu tiên vượt qua thử thách của quán, ăn hết sạch 2 bát để nhận về tiền thưởng 30 triệu đồng (Ảnh: NVCC).

Và danh tính của cô gái trẻ cũng được nhiều người quan tâm. Đó là Nguyễn Thị Ngọc Mai, 18 tuổi, đến từ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Mai cho biết, cô đã biết thử thách của nhà hàng từ trước nên rất muốn tới thử sức xem giới hạn bản thân tới đâu. Giữa tháng 8, cô đăng ký tham gia lần đầu ở mức cao nhất. Trong thời gian 80 phút, người tham gia phải ăn hết sạch 2 bát bún khổng lồ, nặng tổng cộng 4,4kg chưa kể nước dùng.

Với tâm lý "thử cho biết xem thế nào", khi thời gian sắp kết thúc, Mai vẫn còn thừa một phần thức ăn. Tuy nhiên, lúc này thấy đã mệt nên cô quyết định dừng lại. Mai dự kiến sẽ quay lại vào tuần tới, nên đã nói trước với chủ nhà hàng.

Đến ngày 26/8, cô và bạn trai quay lại quán. Lần này, cô gái trẻ có phần tự tin hơn vì biết sức mình tới đâu. Ăn hết bát thứ nhất, cô thấy sức khỏe vẫn ổn, có khả năng tiếp tục tham gia. Cuối cùng, cô kết thúc bát thứ 2 khi thời gian dừng ở phút 78, dư khoảng 2 phút so với quy định.

"Tôi cũng bất ngờ khi thấy bản thân vượt qua giới hạn tưởng chừng không thể làm được. Khi ăn xong, tôi chỉ cảm thấy hơi tức bụng, còn mọi thứ vẫn bình thường", Mai nói.

Cô gái ăn 2 bát bún 4,4kg nhận thưởng 30 triệu đồng: Tôi ăn uống lành mạnh-3
Mai cho biết, cô duy trì lối sống ăn uống lành mạnh từ nhiều năm nay vì tập thể hình (Ảnh: NVCC).

Cô gái trẻ còn tiết lộ, bản thân là người theo đuổi lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ do tập thể hình khoảng 2 năm. Mai duy trì chế độ ăn gồm nhiều rau xanh, ức gà, thịt bò, tinh bột chậm như khoai lang, gạo lứt, yến mạch. Hiện cô là sinh viên năm 1 của trường Đại học Trà Vinh.

Trước những nhận định khen, chê về màn thử thách "gây sốt", Mai khẳng định "sẽ tiếp thu các ý kiến.

"Khi xem video, có người nói rằng tôi bất chấp ăn tới mức đỏ hết mắt. Nhưng họ không biết rằng, trước đó tôi vừa đi xe máy từ quê lên TPHCM và chỉ nghỉ ngơi một chút rồi tới quán luôn".

"Tôi cho rằng thực khách không nên tự mạo hiểm bản thân, bất chấp vượt qua giới hạn. Quan trọng nhất, bạn cần lắng nghe cơ thể, biết điểm dừng của mình ở đâu. Phần thưởng 30 triệu dành cho mình, tôi nghĩ xứng đáng", cô đưa ra quan điểm.

Cô gái ăn 2 bát bún 4,4kg nhận thưởng 30 triệu đồng: Tôi ăn uống lành mạnh-4
Cô cho rằng không nên làm gì vượt quá sức chịu đựng của cơ thể (Ảnh: NVCC).

Khi được hỏi liệu có tham gia những thử thách tương tự như thế trong thời gian tới hay không, cô gái quê Vĩnh Long cho biết sẽ không làm gì vượt quá sức chịu đựng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

"Nếu có thử thách vừa đủ tầm, tôi vẫn muốn thử. Sắp tới, tôi nhất định sẽ quay lại quán ăn này nhưng chỉ thưởng thức những tô bún bình thường thôi", cô nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/co-gai-an-2-bat-bun-44kg-nhan-thuong-30-trieu-dong-toi-an-uong-lanh-manh-20230830085942577.htm?fbclid=IwAR2wSvaegSO0JwM3Cz1dl3Dr8Uq-_dadHKxooh4MROMWTufWy8qktoXB-z8

thử thách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao