Hậu 'cô vy' bỏ tiền triệu mua tổ yến nhưng ăn kiểu này thì chỉ hại thêm

Không phải ai cũng nên ăn tổ yến, một số sai lầm khiến nhiều người càng ăn càng hại sức khỏe.

Ai cũng biết tổ yến là một loại thực phẩm cực bổ nên hậu Covid-19, rất nhiều người mua về nhằm bồi bổ, tăng cường sức đề. Tuy nhiên không phải ai cũng nên ăn món này.

Dưới đây là một số sai lầm khi ăn tổ yến khiến nhiều người càng ăn càng hại sức khỏe.

Hậu cô vy bỏ tiền triệu mua tổ yến nhưng ăn kiểu này thì chỉ hại thêm-1

1. Chưng càng lâu càng ngon

Chú ý việc chưng yến chỉ nên thực hiện trong khoảng 20-30 phút. Nấu quá lâu các chất dinh dưỡng sẽ bị suy giảm, yến bị nhão, mất ngon. 

Ngược lại, nếu nấu không đủ thời gian, yến sẽ không chín. Tốt nhất khi chưng yến, bạn nên để lửa vừa phải và trong thời gian cho phép để đảm bảo món ăn dinh dưỡng lại thơm ngon. 

2. Ăn quá thường xuyên

Nhiều người cứ nghĩ rằng, ăn càng nhiều càng tốt vì tổ yến bổ dưỡng, nhiều công dụng, có thể ăn hàng ngày. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

Vì tổ yến quá bổ dưỡng nên với người cao tuổi, sức khỏe kém sử dụng liên tục sẽ phản tác dụng, dễ bị khó tiêu, chướng và đầy bụng. Sử dụng điều độ, đúng liều lượng sẽ tốt cho sức khỏe.

Theo đó, người già và người bệnh chỉ nên ăn tổ yến 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 3gram. Trẻ em 1-3 tuổi chỉ nên dùng 1-2gram, 2-3 lần/tuần. 

Trẻ từ 3-12 tuổi, có thể dùng 3-4gram và khoảng 3 lần/tuần. Người lớn sức khỏe tốt ăn 3-4g/ngày.

Hậu cô vy bỏ tiền triệu mua tổ yến nhưng ăn kiểu này thì chỉ hại thêm-2

3. Ăn vào bất kể thời điểm trong ngày

Đừng nghĩ rằng bất kể sáng, trưa, chiều, tối hay thậm chí bữa đêm ăn yến đều mang lại hiệu quả. Đây là một trong những sai lầm khi sử dụng tổ yến.

Thời điểm tuyệt vời nhất sử dụng yến là vào sáng sớm khi bụng đói sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt toàn bộ các dưỡng chất. Ngoài ra, buổi tối trước khi đi ngủ cũng có thể sử dụng vì đây là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi.

4. Vận động mạnh sau khi ăn yến

Tập thể dục là một thói quen tốt và lành mạnh cần được rèn luyện mỗi ngày. Tuy nhiên việc vận động ngay sau khi ăn yến lại ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, dễ dẫn đến đau dạ dày mà còn khiến cơ thể toát mồ hôi nhiều. 

Việc toát mồ hôi giúp đào thải độc tố trong cơ thể nhưng lại vô tình khiến các dinh dưỡng vừa hấp thu từ yến bị "bay màu" theo.

Hậu cô vy bỏ tiền triệu mua tổ yến nhưng ăn kiểu này thì chỉ hại thêm-3

5. Ai cũng có thể ăn yến

Tổ yến không phải là thuốc chữa bệnh. Nó chỉ như một loại thức phẩm chức năng có tác dụng bồi bổ sức khỏe.

Vậy nên một số đối tượng như người bị ho, nhiều đờm loãng và trong; viêm nhiễm ngoài da; viêm gan; viêm đường tiết niệu... không nên ăn tổ yến. Những người này chức năng của các bộ phận trong cơ thể hoạt động yếu, hấp thu thực phẩm quá dinh dưỡng dễ làm bệnh trầm trọng hơn.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/covid19-bo-tien-trieu-mua-to-yen-nhung-an-sai-cach-hai-suc-khoe-n-299452.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao