Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"

Cư dân mạng 'ném đá' cái kết nhân văn đến vô lý của 'Sống chung với mẹ chồng'

Tuy đem đến một cái kết viên mãn nhưng "Sống chung với mẹ chồng" vẫn bị khán giả chê bai vì có quá nhiều điều vô lý trong tập cuối.

Chi tiết vô lý đầu tiên cần phải nhắc đến đó là hình ảnh Diệp ngồi với một người đàn ông trung niên giàu có trong xe oto ở đoạn trailer trước đó đã bị cắt mất. Dù biết đoàn làm phim Sống chung với mẹ chồng đã sửa lại kịch bản để đem đến một cái kết có hậu hơn thì nhiều người vẫn thắc mắc, tại sao ekip không cắt luôn cảnh quay đó khỏi đoạn trailer?


Cảnh quay khiến khán giả nghi ngờ Diệp có con với người đàn ông khác đã bị cắt mất trong tập cuối.

Sau khi được ra viện, bà Phương ngồi nói chuyện với chồng và quyết định sẽ để vợ chồng con trai ra ngoài ở riêng với mong muốn hai con sẽ học được tính tự lập. Sau đó, cuộc sống của Thanh và Diệp chỉ được nhắc đến mà qua lời kể của bà Phương khi thỉnh thoảng bà có qua trông cháu giúp hai con.

Thế nhưng trong tập trước, Diệp đã để lộ âm mưu muốn chiếm đoạt hết tài sản của gia đình chồng và còn dùng những lời lẽ hỗn láo xúc phạm Thanh. Vậy mà chả hiểu sao cuối cùng, cả hai vẫn có thể chung sống? Đến cả chi tiết Diệp sẽ phải trả giá ra sao khi lừa tiền cho vay nặng lãi của mẹ chồng cũng bị bỏ qua.


Không ai biết cuộc sống của Thanh và Diệp ra sao.

Tiếp đó là chi tiết Vân đến tặng quà sinh nhật cho bà Phương, trong khi không một ai trong gia đình bà nhớ đến ngoại trừ cô. Cứ cho là Thanh và Diệp vô tâm, thế chẳng nhẽ đến cả người yêu vợ như ông Phương cũng đãng trí? 


Không ai nhớ ngày sinh nhật của bà Phương, ngoại trừ Vân?

Chuyện tình Vân và Sơn cũng khiến nhiều người cảm thấy bị khiên cưỡng. Đến tìm Vân với mong muốn cô thay đổi quyết định, Sơn đã ôm cô từ đằng sau và nói: "Em từ chối anh vì lý do vớ vẩn như vậy sao?". Chắc chắn trước khi đến gặp cô, anh chàng đã được mẹ mình tiết lộ nguyên nhân tại sao Vân lại từ chối tình cảm. Vậy hóa ra, việc một người phụ nữ lo sợ sẽ không thể làm mẹ sau khi bị cắt mất một bên buồng trứng lại có thể được coi là "vớ vẩn"? 
 

Dù ra sức từ chối Sơn nhưng sau khi nghe anh nói mấy lời đường mật là Vân lại đồng ý ngay lập tức. Phân cảnh cuối cùng của phim thực sự đã khiến nhiều người hụt hẫng khi không có bất cứ cao trào nào. Và cái kết dù được coi là viên mãn nhưng lại "nhạt như nước ốc".

Sau khi tập cuối kết thúc, các cư dân mạng đã lập tức bày tỏ ý kiến của mình. Đa số đều cho rằng, tuy bộ phim đem đến tính nhân văn với cái kết hạnh phúc cho tất cả, nhưng lại không khiến người xem thỏa mãn. Bạn L.L thắc mắc: "Kết thúc phim Vân - Sơn về với nhau đúng ý khán giả mà hơi sượng. Thanh và mẹ đều có thay đổi tích cực mà Diệp lại không phải chịu bất cứ hình phạt nào cho những gì cô ta đã làm".

Bạn Đ.D.H cho rằng: "Kết phim có hậu nhưng hơi nhạt quá! Chắc do tác giả phim chiều theo số đông khán giả không muốn cái kết giống truyện nên đã thay đổi cái kết 180 độ, trong khi trước đó kịch bản giống truyện gần như 98%, với do thay đổi kịch bản gấp rút hay sao ý nên bố cục 2 tập cuối nó không mượt lắm".

Trong khi đó, bạn A.B lại suy đoán rằng kết phim như vậy là để có phần 2: "Nhanh như điện. Vẫn chưa kịp hiểu hết về nhân vật sau những giông bão. Vân và Sơn sẽ cưới nhau? Thanh và Diệp ở riêng thì như thế nào? Thấy mỗi kết của nhà Trang Tùng là ổn nhất.Chắc là có phần 2 nữa rồi đó".

Những tình tiết vô lý của bộ phim cũng khiến bạn L.N cảm thấy khó hiểu: "Kết hụt. Cô Diệp hỗn láo ý sẽ như thế nào? Đoạn ngồi xe hơi với ông già đâu? Rồi không ai trong gia đình Thanh biết Vân đã từng mang giọt máu nhà họ?".

Bạn T.N lại chỉ ra rằng, những chi tiết vô lý này đến từ sự "vụng về" của người đạo diễn: "Gượng gạo quá. Dường như vì quay thêm nên đạo diễn cố tình chêm quá nhiều câu dạy đời. Chắc sợ mọi người không nhận ra ý đồ của tập thêm này. Nội dung sơ sài, hôn gì mất cả mấy phút. Cả tập phim chắc chỉ đếm được cảnh trên đầu ngón tay".


Không ai biết tại sao Diệp vẫn có thể sống cùng Thanh sau khi từng nhiều lần xúc phạm mẹ con anh.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-dan-mang-nem-da-cai-ket-nhan-van-den-vo-ly-cua-song-chung-voi-me-chong-n-124776.html

phim sống chung với mẹ chồng Sống chung với mẹ chồng Phim truyền hình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"