Cười chảy nước mắt với cảnh diễn viên đóng thế bầm dập vì bị ăn đòn

Bạn có bao giờ tưởng tượng được hoàn cảnh của những diễn viên đóng thế khi quay một bộ phim là như thế nào không?

I love Hong Kong 2011 kể về cuộc sống sinh hoạt thường nhật của một gia đình 3 thế hệ trong ngôi nhà chung cư vô cùng chật hẹp. Với chiêu bài hoài cổ và thủ pháp hài hước, cùng sự tham gia của hơn 100 minh tinh TVB trong vai trò khách mời, bộ phim đã gây tiếng vang lớn, nằm trong top các phim có doanh thu cao nhất thời điểm chiếu đầu năm 2011.

Cười chảy nước mắt với cảnh diễn viên đóng thế bầm dập vì bị ăn đòn-1

Câu chuyện tập trung vào một gia đình có ba thành viên, do Lương Gia Huy, Ngô Quân Như và Lý Trị Đình thể hiện. Do khó khăn về tài chính, họ phải chuyển đến ở nhà công cộng, nơi thành phố dành riêng cho những người có thu nhập thấp đến sinh sống.

Cười chảy nước mắt với cảnh diễn viên đóng thế bầm dập vì bị ăn đòn-2

Cười chảy nước mắt với cảnh diễn viên đóng thế bầm dập vì bị ăn đòn-3

Cười chảy nước mắt với cảnh diễn viên đóng thế bầm dập vì bị ăn đòn-4

Tại đây, ngay từ buổi đầu, họ đã có những cuộc đụng độ và những trải nghiệm không mấy hài lòng với hàng xóm xung quanh. Và từ đó, những chuyện bi hài cười ra nước mắt bắt đầu xảy ra. Tuy nhiên chính bản thân họ dần dần thích nghi và biến chuyển mình sau khi sống ở đó một thời gian.

Cười chảy nước mắt với cảnh diễn viên đóng thế bầm dập vì bị ăn đòn-5

Cười chảy nước mắt với cảnh diễn viên đóng thế bầm dập vì bị ăn đòn-6

Cười chảy nước mắt với cảnh diễn viên đóng thế bầm dập vì bị ăn đòn-7

Đạo diễn Tăng Chí Vỹ nói rằng, ông từng lớn lên tại chung cư công cộng do chính phủ cấp, do vậy, câu chuyện trong phim nhắc ông nhớ lại những ngày xưa cũ của mình. Chính sách xây dựng các khu nhà chung cư công cộng bắt đầu tiến hành ở Hong Kong từ những năm 1950, được chính phủ đầu tư để cung cấp giá rẻ cho cho những người có thu nhập thấp trong thành phố.

Trong phim, có một phân cảnh vô cùng hài hước và đáng nhớ. Đó là khi nhân vật của Ngô Quân Như xin làm diễn viên đóng thế cho một đoàn phim. Vai nữ chính trong phim là một cô gái làng chơi (Trương Khả Di), có quan hệ bất chính với nhiều người đàn ông và bị vị đại gia đang bao nuôi mình (Lê Diệu Tường) đánh đập vì ghen tuông. Và tất nhiên, người phải nhận những cú tát tai đến nổ "đom đóm" này chính là nhân vật của Ngô Quân Như.

Nếu như vai diễn của Trương Khả Di chỉ cần ăn mặc lộng lẫy, cộng thêm vài giọt nước mắt để diễn cảnh bi thương, thì nhân vật của Ngô Quân Như lại phải chịu bầm dập. Qua cảnh quay này, đạo diễn Tăng Chí Vỹ muốn người xem hiểu hơn về sự vất vả của những diễn viên đóng thế - những người chẳng được mấy ai biết đến nhưng công sức lao động lại chả hề thua kém bất cứ thành viên nào trong đoàn phim.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Phim hay nhất diễn viên đóng thế

Tin tức mới nhất