'Đi' một vòng để thấy sự thay đổi giữa hai thế hệ 9X và 10X

Nếu như thế hệ 9x khá giản dị thì 10x lại đa dạng trong cách ăn mặc, biết cách tận hưởng cuộc sống

Quan niệm hình thức bên ngoài

9x: Với thế hệ 9x, chỉ cần một gương mặt đẹp là các chàng trai, cô gái đã đủ cuốn hút. Cách ăn mặc cũng đơn giản hơn khi họ không quá quan tâm đến chuyện trang phục, quần áo, giày dép, phụ kiện.
 


 

10x: Thế hệ 10x đã bắt đầu "đòi hỏi" nhiều hơn ở vẻ đẹp. Các chàng trai, không chỉ cần gương mặt đẹp mà còn phải có một mái tóc ấn tượng và body chuẩn 6 múi

Bên cạnh nét mặt thanh tú, các cô gái chăm chút đến hình dáng bằng cách đi tập aerobic, Jumba để 3 vòng cân đối.
 


 

Phương tiện liên lạc

9x: Với thế hệ 9x, đặc biệt là những bạn sinh đầu năm 1990, việc dùng điện thoại thường sau khi đỗ đại học. Trước đó chủ yếu liên lạc qua điện thoại bàn.
 


 

10x: Nhưng với thế hệ 10x, các bạn trẻ bắt đầu sử dụng điện thoại khi còn là học sinh cấp 2. Không chỉ là phương tiện liên lạc, điện thoại còn là thứ để lướt web, chụp ảnh,...
 


 

Phương tiện đi lại

9x: Trong ký ức của thế hệ 9x, chắc ai cũng còn nhớ những chiếc xe đạp, đặc biệt là xe mini Nhật. Chỉ những bạn gia đình có điều kiện mới đi xe máy nhưng con số này rất ít. 
 


 

10x: Thế hệ 10x không đi bộ hay xe đạp mà hầu hết đi bằng xe đạp điện/xe máy điện. Không ít bạn còn được bố mẹ trang bị cho xe tay ga đắt tiền.
 


 

Thời trang

9x: Thế hệ 9x ăn mặc đơn giản, không cầu kỳ. Với học sinh chủ yếu mặc quần đen/quần bò áo sơ mi trắng; đi dép quai hậu hoặc dép đế thấp.
 


 

10x: Thế hệ 10x, quần áo và trang phục được đầu tư kỹ lưỡng. Con trai, thường mặc quần âu ống côn, áo sơ mi hoặc áo phông - quần bò. Con gái thường chọn váy ngắn kèm áo phông hoặc các loại áo với thiết kế đa dạng. 
 


 

Kiểu chụp ảnh

9x: Thế hệ 9x gắn với những kiểu chụp ảnh xì tin như tay chữ V, cười tươi nhìn vào ống kính,...
 


 

10x: Thế hệ 10x chụp ảnh chủ yếu theo phong cách "tự sướng" đặc biệt khi có smartphone trong tay.
 


 

Nghe nhạc

9x: Với thế hệ 9x, nhiều bạn dành dụm tiền mua CD, VCD các ca sỹ mình yêu thích. Chưa kể các bạn còn phải tới sân khấu ca nhạc tham gia các liveshow.
 


 

10x: Thế hệ 10x chỉ cần ngồi nhà nghe nhạc online hoặc download nhạc từ trên mạng về điện thoại để thưởng thức
 


 


 


 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-mot-vong-de-thay-su-thay-doi-giua-hai-the-he-9x-va-10x-n-124699.html

tin giới trẻ sống trẻ cư dân mạng

Tin tức mới nhất