Diễm My 9X đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới kiểu Địa Trung Hải

Vợ chồng Diễm My 9X chọn các món ăn kiểu Địa Trung Hải. Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác.

Đám cưới Diễm My 9X và ông xã Vinh Nguyễn được tổ chức mới đây tại một trung tâm tiệc cưới ở TP.HCM, trước sự chứng kiến của đông đảo bạn bè cô dâu chú rể.

Vốn kinh doanh ẩm thực nhiều năm, vợ chồng nữ diễn viên phim Tình Yêu Và Tham Vọng có khá nhiều kinh nghiệm khi lựa chọn món ăn. Diễm My đãi khách với thực đơn đơn giản kiểu set menu, chỉ gồm 5 món kèm một loại đồ uống nhưng món nào ra món đó, chế biến tinh tế, cầu kỳ, lấy phong cách ẩm thực Địa Trung Hải làm chủ đạo. Khu vực này có nhiều hải sản, dồi dào các loại gia vị nêm nếm và nhiều rau xanh nên hợp khẩu vị người Việt.

Diễm My 9X đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới kiểu Địa Trung Hải-1
Đám cưới của Diễm My và Vinh Nguyễn được tổ chức sau 7 năm yêu đương.

Với món khai vị, cô dâu chú rể mời khách món súp kem bí đỏ hải sản. Đây là món khai vị kinh điển của hầu hết nhà hàng Âu trên thế giới nhờ vào thành phần tự nhiên, lành mạnh và giá trị dinh dưỡng cao. Bí đỏ có vị ngọt, tính ấm, giàu vitamin, bổ sung ích khí, thải độc, rất thích hợp ăn trong những ngày mùa đông.

Món thứ hai là cá hồi xốt cay ăn kèm salad xà lách - món ăn đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Cá hồi được nướng, sau đó rưới thêm nước xốt đặc trưng, được ví như linh hồn món ăn. Nước xốt được làm từ bột ớt harissa với tiêu Aleppo, thêm nước cốt chanh, mật ong, tỏi, dầu olive, trung hòa giữa vị cay nồng của tiêu ớt, chua của chanh, ngọt của mật ong, ngon khó cưỡng.

Diễm My 9X đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới kiểu Địa Trung Hải-2
Thực đơn tiệc cưới của Diễm My. Ảnh: Phong Kiều

Bò hầm xốt rượu Porto ăn kèm bánh mì là một trong số các món chính của tiệc cưới. Rượu Porto của Bồ Đào Nha với loại vang ngọt trứ danh thế giới. Ngoài để nhâm nhi thưởng thức, loại rượu này cũng được sử dụng trong nấu ăn khá phổ biến như hầm cùng thịt bò. Món ăn được phục vụ với khẩu phần khá nhỏ, bày trên chiếc đĩa sâu lòng với khá nhiều nước xốt. Khách ăn thịt và chấm bánh mì cùng nước xốt từ loại rượu ngon. Thịt mềm, thấm đẫm gia vị.

Món chính thứ hai là tôm càng đốt lò xốt kem truffle ăn kèm mì fettuccine. Đây là một trong số những dạng sợi mì phổ biến nhất trong "thế giới pasta". Nó là một loại mì dẹt dạng sợi, được làm từ trứng và bột mì. Cái tên "fettuccine" dịch sang tiếng Italy có nghĩa là "những dây ruy băng nhỏ" gợi nhắc hình dáng của loại mì này.

Ăn kèm mì là tôm càng đốt lò, vẫn giữ được độ tươi ngon cho tôm, phía trên là nước xốt kem truffle. Truffle là loại nấm đắt đỏ bậc nhất thế giới, còn được gọi là "kim cương đen". Nấm có hương vị khá mạnh, mùi thơm đặc trưng, béo ngậy và đậm đà, ăn kèm mì không bị ngán.

Bữa tiệc có một món tráng miệng là panna cotta ăn kèm kem lý chua đen. Panna cotta là một trong những món đồ ngọt phổ biến nhất ở Italy, có thể bắt gặp trong bất kỳ nhà hàng nào. Món ăn được làm từ kem, sữa, đường, bột thạch hoặc gelatin, có nguồn gốc từ vùng Piedmont phía Bắc Italy.

Panna cotta có kết cấu đặc, béo ngậy, ngọt lịm thường được "đính kèm" quả dâu dại, caramel, xốt chocolate. Trong thực đơn, panna cotta được ăn kèm kem lý chua đen vị chua thanh, giúp giải ngấy.

Diễm My 9X đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới kiểu Địa Trung Hải-3
Một số món ăn trong bữa tiệc. Ảnh: Phong Kiều

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác. Chế độ ăn này góp phần kích thích trao đổi chất, giúp xương chắc khỏe, giảm đau nhức, giảm béo bụng, tăng cường năng lượng và bồi bổ trí não.

Diễm My 9X đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới kiểu Địa Trung Hải-4
Chế độ ăn Địa Trung Hải được xếp hạng cao nhất trong danh sách "Những chế độ ăn kiêng tốt nhất cho năm 2021" của tờ US News. 

Mặc dù vùng biển Địa Trung Hải giáp với 16 quốc gia có truyền thống và nền ẩm thực khác nhau, chế độ ăn của cư dân vùng này đều dựa trên một số quy tắc cơ bản: Tập trung vào các thực phẩm có nguồn gốc thực vật (rau, trái cây, các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt), thay bơ bằng dầu ô liu, sử dụng protein động vật từ cá, trứng và thịt gia cầm. Bên cạnh đó, chế độ ăn hạn chế thịt đỏ, dùng nhiều loại thảo mộc và gia vị, uống rượu vừa phải, chia sẻ bữa ăn với bạn bè và gia đình.

Tìm hiểu điều đó để thấy được Diễm My 9X cùng ông xã của mình đã rất tinh tế khi lựa chọn thực đơn tốt cho sức khỏe khách tới dự.

Diễm My 9X đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới kiểu Địa Trung Hải-5

Tại Việt Nam, do điều kiện tự nhiên khác nhau, việc tìm mua các thực phẩm Địa Trung Hải có thể không dễ dàng nhưng bạn có thể bám theo những nguyên tắc trên để điều chỉnh cho bữa ăn vừa lành mạnh và phù hợp với điều kiện thực tế.

Thực đơn tham khảo cho 7 ngày, mang đậm hương vị Địa Trung Hải:

Diễm My 9X đã tinh tế thế nào khi lên thực đơn tiệc cưới kiểu Địa Trung Hải-6

Hoặc một thực đơn khác mà bạn có thể tham khảo:

Thứ hai

Bữa sáng: Sữa chua Hy Lạp với dâu tây và yến mạch.

Bữa trưa: Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với rau.

Bữa tối: Salad cá ngừ trộn dầu ô liu. Một phần trái cây để tráng miệng.

Thứ ba

Bữa sáng: Bột yến mạch với nho khô.

Bữa trưa: Salad cá ngừ còn sót lại từ đêm hôm trước.

Bữa tối: Salad với cà chua, ô liu và pho mát feta.

Thứ tư

Bữa sáng: Trứng tráng với rau, cà chua và hành tây. Một miếng trái cây.

Bữa trưa: Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, với pho mát và rau tươi.

Bữa tối: lasagne Địa Trung Hải.

Thứ năm

Bữa sáng: Sữa chua với trái cây và hạt cắt lát.

Bữa trưa: Món lasagne còn sót lại từ đêm hôm trước.

Bữa tối: Cá hồi luộc, ăn với gạo lứt và rau.

Thứ sáu

Bữa sáng: Trứng và rau, chiên trong dầu ô liu.

Bữa trưa: Sữa chua Hy Lạp với dâu tây, yến mạch và các loại hạt.

Bữa tối: Thịt cừu nướng, với salad và khoai tây nướng.

Thứ bảy

Bữa sáng: Bột yến mạch với nho khô, các loại hạt và một quả táo.

Bữa trưa: Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với rau.

Bữa tối: Pizza Địa Trung Hải làm từ lúa mì nguyên cám, phủ pho mát, rau và ô liu.

Chủ nhật

Bữa sáng: Trứng tráng với rau và ô liu.

Bữa trưa: Pizza còn sót lại từ đêm hôm trước.

Bữa tối: Gà nướng với rau và khoai tây. Trái cây tráng miệng.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/diem-my-9x-da-tinh-te-the-nao-khi-len-thuc-don-tiec-cuoi-kieu-dia-trung-hai-172231225155644866.htm

Diễm My 9x

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao