Đôi khi cô đơn không có nghĩa là thực sự cần một bờ vai

Chúng ta chỉ nên yêu khi đã sẵn sàng chứ đừng yêu chỉ vì cô đơn.

Trong cuộc sống bộn bề này, sẽ có rất nhiều ngày chúng ta cảm thấy áp lực, lạc lõng và cô đơn. Chẳng ai hiểu chúng ta cả, lục tung danh bạ điện thoại cũng không tìm thấy số cần gọi, lục tung facebook cũng chẳng thể kiếm nổi người tâm tình, lục tung trí nhớ cũng không có chốn nào thân quen để đi đến. Sẽ có lúc chúng ta nghĩ nếu chúng ta có người yêu thì đã khác rồi, người đó sẽ xoa dịu sự trống hoác này trong trái tim ta, lấp đầy những nỗi buồn trong mắt ta bằng niềm vui thật khác.

Ta nhìn xung quanh mình, ai ai cũng mang những nụ cười của hạnh phúc, cứ như thể hạnh phúc quên mất chia phần cho ta vậy. Yếu lòng là thế, hay là nắm một bàn tay? Chắc chắn có những lần ta đã nghĩ như vậy, rằng thì ta không nên để sự cô đơn này lấn át bản thân, rằng thì ta nên tìm một bờ vai để tựa, rằng thì ta yếu đuối quá rồi. Thế nhưng nếu người đó không phải là người ta kiếm tìm, người đó có thể mang cho ta niềm vui hôm nay, nhưng không cam kết mang cho ta sự an toàn, an tâm ở những chuỗi ngày sau nữa thì thế nào?

Đôi khi cô đơn không có nghĩa là thực sự cần một bờ vai-1

Nếu khi cô độc chúng ta nắm vội một bàn tay, chỉ sợ sau này toàn là hối hận. Đó không chỉ là một phút chông chênh của bản thân cần chỗ dựa, mà đó là cả một sự ích kỷ đối với trái tim mình và trái tim người khác. Chắc gì ngày mai chúng ta không thay đổi?

Sau cùng thì vẫn thấy để bản thân cô đơn là tốt nhất, để tận hưởng nốt cái cảm giác một mình của một kẻ độc thân, để thấy đời không ràng buộc vào bất kỳ điều gì cả, bất kỳ ai cả. Một trách trà thơm, một quyển sách hay, chỉ thế thôi cũng có thể khiến một tâm hồn đang xao động tĩnh lặng trở lại.

Cô đơn cũng có cái hay của nó, là khi chúng ta có thể dành thời gian để suy ngẫm về công việc, cuộc sống, chính mình và cả những chuyến đi. Lúc đó chúng ta có thể sắp xếp lại cảm xúc, xác định lại trong tình cảm mình sẽ trở thành người như thế nào, nếu vì cô đơn và yêu một người thì chỉ dành cho tình cảm hời hợt, hãy để tình yêu thực sự đến, chín muồi rồi hẵng yêu.

Nếu cô đơn quá thì cứ đi ngủ một giấc, tỉnh dậy thì cũng đã qua một ngày mới rồi, lại lao đầu vào guồng quay công việc, cuộc sống cũng chẳng còn thời gian mà lạc lõng, buồn tủi nữa. Cô đơn thì cô đơn chứ rồi cũng phải ăn, phải kiếm tiền cơ mà!

Nếu cô đơn quá thì hãy đi tắm, mở nhạc và hát thật to, nhớ bật những bài vui tươi ấy nhé, đừng bật mấy bài thất tình não nề, tắm xong mọi lo lắng, mệt nhoài cũng tiêu tan. Rồi sau đó mặc một chiếc váy thật xinh, trang điểm một chút cho tươi tắn, ra đường ăn những thứ mình thích. Hãy khiến bản thân là một cô gái đầy năng lượng, tự tin và hấp dẫn.

Trong cuộc đời này chắc chắn sẽ có nhiều lúc chúng ta thấy bản thân mình cô độc, thế nên hãy quen với điều đó đi, có gì đâu, đúng thời điểm tình yêu sẽ đến, không gì phải vội!

Theo Báo đất việt


cô đơn người yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao