Dùng tiền hôn người lạ - con gái Việt giờ quá dễ dãi?

Clip chàng trai dùng số tiền 500k "cưỡng hôn" nhiều cô gái trên phố hiện gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Mới đây, đoạn video mang tên Thả tiền hôn gái được đăng tải trên YouTube nhanh chóng gây chú ý trong cộng đồng mạng. Nhân vật chính trong clip dùng tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đến nhiều địa điểm tại Hà Nội và đưa ra lời thách đố với các thiếu nữ.

Theo đó, chàng trai thả tờ tiền xuống đất. Nếu bạn gái nào bắt trúng sẽ được thưởng số tiền này. Ngược lại, khi không làm được, người chơi bị nam thanh niên "cưỡng hôn".

Đoạn video này hiện được lan truyền trên nhiều diễn đàn với không ít ý kiến trái chiều. Dân mạng cho rằng, Quang Bek (Nguyễn Mạnh Quang - chàng trai trong clip) đang cố tình làm trò để nổi tiếng. Một số khác nhận định, trò chơi này không phù hợp với văn hóa Việt Nam, là biến tướng của trào lưu Kiss Cam (hôn người lạ) vừa qua.

Tại một fanpage, sau một ngày chia sẻ, clip hút hơn 2,6 triệu lượt xem, 100.000 like (thích), 50.000 chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận.

"Giờ hôn nhau dễ quá"

Vừa qua, trào lưu Kiss Cam (hôn người lạ) tại Việt Nam tạo nên làn sóng tranh cãi mạnh mẽ. Theo ý kiến của mọi người, phong tục văn hóa lâu đời của đất nước ta không thể chấp nhận những hành động đụng chạm thân thể quá tự nhiên ở chốn công cộng. Chưa kể, việc bất ngờ hôn một người lạ mà chưa có sự cho phép là hành động phản cảm, bất lịch sự và dễ lây truyền bệnh qua đường hô hấp.

Tương tự, clip chàng trai dùng tiền để hôn các cô gái cũng không tránh khỏi sự phản đối từ dân mạng. Sau lời thuyết phục, có 6-7 người sẵn sàng tham gia thử thách. Tuy nhiên, hầu như không ai chiến thắng được trò chơi này. Bên cạnh sự ngại ngùng ban đầu, một số thiếu nữ thậm chí còn tỏ ra mạnh dạn, chủ động "cưỡng hôn" lại chàng trai.

Không chỉ lên án chủ nhân làm clip, mọi người còn cho rằng, những cô gái này quá dễ dãi, vì 500.000 đồng mà đánh đổi giá trị của bản thân. Song một số khác bày tỏ, đây chỉ là trò giải trí bình thường, khi người tham gia tự nguyện, không ai ép buộc.

Mạnh Quang (hiện là sinh viên và sống tại Hà Nội, người thực hiện clip) chia sẻ, sản phẩm trên được anh thực hiện để hưởng ứng ngày hôn thế giới (6/7). Trước đó, 9X từng thực hiện clip hôn tương tự, hút 1,6 triệu lượt xem trên YouTube.

"Tất cả các cô gái trong clip tôi không hề quen biết và gặp ngẫu nhiên trên phố. Tôi làm clip để mang niềm vui đến người xem. Mong sản phẩm sẽ tạo động lực cho các bạn nam dũng cảm, mạnh dạn hơn khi muốn tỏ tình với bạn gái" - anh nói.

"Hết "cưỡng hôn" rồi giờ dùng tiền để thân mật, bây giờ muốn hôn ai dễ dàng quá. Tiền ai cũng cần thật, nhưng thua hôn một cái là được, đằng này mấy bạn còn hôn tận mấy phút. Không những thế, bạn nam còn chạm vào vùng nhạy cảm các cô gái" - Quỳnh Anh chia sẻ.

"Cái trò vô duyên, hôn như chưa bao giờ được hôn, chỉ lợi người thả tiền. Người yêu các cô gái mà thấy cảnh này không thể chấp nhận được" - thành viên H.Q bày tỏ cảm nghĩ.

Trong khi đó, tài khoản Công Hoàng cho biết, trào lưu này đang phổ biến tại nước ngoài với tên gọi Kissing Prank . "Tôi nghĩ vấn đề nào cũng có hai mặt, đừng vội ném đá và phán xét. Việc giao lưu văn hóa để phát triển đời sống tinh thần khá cần thiết. Quan trọng là cách tiếp cận và sàng lọc của mỗi người".

Chưa phù hợp với văn hóa Việt Nam

Dùng tiền hôn người lạ con gái Việt giờ quá dễ dãi

Một số cô gái sẵn sàng cưỡng hôn lại chàng trai

PGS. TS Huỳnh Văn Sơn - cố vấn cao cấp trung tâm Ý tưởng Việt - cho biết, việc hôn nhau ngoài phố theo trào lưu chưa phù hợp với văn hóa người Việt.

Theo PGS, xét dưới góc độ tích cực, nếu nụ hôn xã giao là hành động văn minh và trân trọng thì việc áp dụng trào lưu này không quá đáng. Nhưng tiêu cực đã trỗi dậy khi phần lớn người trong cuộc không thực sự tự nguyện và nhận thức hành vi đó như sự xã giao.

TS Sơn cho hay, các bạn trẻ nhanh chóng tiếp thu xu hướng nước ngoài là việc làm tốt. Tuy nhiên, mọi người đừng quá vô tư quên tiếng mẹ đẻ, văn hóa Việt và cả những cấm kỵ trong giao tiếp.

"Không nên vô tư sao chép hay vận dụng hời hợt các trào lưu bị kẹp giữa giá trị nhân văn và giải trí. Chính những đặc trưng văn hóa người Việt cho thấy hành vi này có phần thô thiển và thiếu cân nhắc. Đó là chưa kể có nhiều hệ lụy có thể xảy ra, vô tình làm giảm giá trị con người." - PGS nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao