Dương Cẩm Lynh: 'Sau 11 tháng, tôi trả hết món nợ 6 tỷ'

Tròn 1 năm sau biến cố nợ nần, Dương Cẩm Lynh vực dậy, nỗ lực kiếm tiền trả nợ. Diễn viên mong thị phi khép lại để bắt đầu cuộc sống mới, lo cho 2 con nhỏ.

Sau 11 tháng, tôi trả hết món nợ 6 tỷ

- Cuộc sống chị ra sao sau 1 năm nhiều biến cố?

Tôi mừng vì mọi thứ quanh mình dần ổn định. Thời gian qua tôi làm việc không ngơi nghỉ với mục tiêu duy nhất là kiếm tiền. Sau 11 tháng, tôi trả hết món nợ 6 tỷ, bao gồm tiền thiếu bạn bè, cả phần vay nặng lãi. Hiện tôi vẫn còn nợ vài người quen và hy vọng sẽ trả hết trong năm mới. 

Tôi cũng nhận được một số lời mời đóng phim nhưng chưa thu xếp được. Đổi lại, tôi nhận tham gia các chương trình ý nghĩa để hội ngộ đồng nghiệp, khán giả và duy trì “lửa” nghề. 

- Trong vòng chưa đầy 1 năm đã kiếm 6 tỷ trả nợ, lại chăm lo 2 con nhỏ, chị đã kiếm tiền thế nào?

Tôi bắt đầu lại bằng 2 bàn tay trắng, với tâm thế một kẻ đã mất hết tất cả. Khi lâm cảnh thất nghiệp, tôi gom toàn bộ đồ hiệu từng sắm lên mạng thanh lý. Tôi livestream trên Facebook, TikTok… sau đó nhận lời bán sản phẩm, quảng cáo online, đại diện nhãn hàng kiếm thêm thu nhập. 

Khi bắt đầu, tôi không nghĩ được ủng hộ hay kiếm được tiền nhiều. Toàn bộ thu nhập tôi cân đối, vừa lo phí sinh hoạt hàng ngày, vừa góp trả nợ. 

Các chủ nợ không làm khó, tạo điều kiện cho tôi làm việc để trả tiền gốc còn thiếu. Tôi ý thức phải trả càng sớm càng tốt, không quỵt ai dù chỉ một đồng. Có chủ nợ mỗi lần tôi chuyển khoản, họ nhắn tin vui vẻ và còn động viên ngược lại.  

Dương Cẩm Lynh: Sau 11 tháng, tôi trả hết món nợ 6 tỷ-1

Tôi đã từng đi đến ngõ cụt, chạm đáy nhất

- Một năm vướng ồn ào, từ nợ nần đến tin đồn ảnh hưởng danh dự, chị hẳn chạnh lòng?

Tôi bức xúc, cảm giác mọi sự cố gắng bị chà đạp nặng nề. Có vài đêm tôi chỉ biết khóc, tự ngẫm số đen đủi. Tôi buồn vì danh dự bao nhiêu năm gây dựng bỗng chốc mất hết. Song sau đó tôi trấn tĩnh, vực dậy tinh thần vì các con. 

Tôi đã từng đi đến ngõ cụt, chạm đáy nhất thì giờ không còn lý do gì gục ngã. Tôi tự nhủ cứ lạc quan, sống tốt và làm việc tử tế. Còn những ai lầm lỗi, gây hấn một lúc nào đó họ tự hổ thẹn.

May mắn bên cạnh tôi còn có bố mẹ, con cái và bạn bè. Họ cho tôi niềm tin, sự lạc quan để vững vàng bước tiếp. Tôi cũng nhận ra bản thân thay đổi từ tính cách đến góc nhìn, các mối quan hệ xung quanh. Tôi hiểu rõ hơn câu nói "Ánh sáng ở cuối đường hầm”, không ai tự cứu lấy ta ngoài trừ bản thân. 

Dương Cẩm Lynh nói được các đại gia ngỏ ý giúp đỡ, sẵn sàng trả nợ thay. Chị nghĩ sao khi thổ lộ điều này?

Nói vậy sẽ cảm thấy tôi hơi tự mãn. Nhưng quả thật có vài đại gia mở lời mong được giúp đỡ tôi. Có thể nếu tôi đồng ý cuộc đời khi ấy đã khác. Tôi được đưa về một căn biệt thự cùng 2 con, hưởng một đời an yên, tránh xa dư luận, điều tiếng showbiz chẳng hạn… hay thậm chí ra nước ngoài, bắt đầu một cuộc sống mới. 

Tuy nhiên tôi chọn từ chối. Thứ nhất tôi muốn tự đứng dậy, bằng tất cả nghị lực và sự cố gắng. Thứ hai tôi muốn vì các con, để chúng hiểu hơn về mẹ. Mặt khác, tôi không muốn lệ thuộc hay dính dáng đến chuyện tiền bạc, tình ái, nhận ơn huệ của ai. 

Dương Cẩm Lynh: Sau 11 tháng, tôi trả hết món nợ 6 tỷ-2

Không giấu chuyện nợ nần với các con

- Chị ứng xử ra sao khi biến cố xảy ra, không ít mối quan hệ thân quen, đồng nghiệp quay lưng?

Đúng là khi xảy ra chuyện mới cảm nhận rõ các mối quan hệ xung quanh. Có người cắt liên lạc, chặn tin nhắn, cuộc gọi vì sợ tôi làm phiền. Nặng nề hơn họ phỉ báng, bảo tôi “bị vậy là đáng lắm”…

Giờ gặp lại, một số tay bắt mặt mừng, trò chuyện như chưa từng có gì. Tôi chọn cách ứng xử không quan tâm, xem như kẻ xa lạ. 

Ai trong đời đều phải gặp chuyện xui rủi. Có thể hôm nay là tôi, biết đâu ngày mai là bạn. Thế nên tốt nhất không bình luận soi mói hay “tát nước theo mưa”. Nếu không giúp được lúc ngặt nghèo, cũng không nên chà đạp hay xúc phạm danh dự người ta làm gì. 

- Mối quan hệ của chị và người cũ hiện ra sao?

Tôi quan niệm cái gì là quá khứ nên gác lại. Cuộc đời riêng mỗi người không cần phiền hà đối phương.

Anh Khoa - chồng cũ của tôi vẫn đã và đang làm tròn trách nhiệm, đúng với điều anh đã hứa. Đó là lo cho con về chuyện ăn học hay tạo điều kiện về mặt tinh thần. Cho tới bây giờ chúng tôi vẫn cố gắng làm tốt vai trò người cha, người mẹ. 

Còn về bạn trai cũ – bố con trai thứ 2 Liam, chúng tôi chưa từng gặp lại sau chia tay. Anh ấy không chu cấp hay quan tâm gì đến con trai. Đôi lúc tôi thấy con út thiệt thòi nên luôn muốn bù đắp mọi thứ cho bé.

Dương Cẩm Lynh: Sau 11 tháng, tôi trả hết món nợ 6 tỷ-3
Hai con trai là điểm tựa cho Dương Cẩm Lynh sau nhiều sóng gió. 

- Các con chị chia sẻ điều gì khi thấy mẹ gồng gánh, gặp chuyện không hay thời gian qua?

Hai con tôi khá nhỏ tuổi nhưng sớm tiếp xúc mạng xã hội. Một lần 2 con lướt YouTube, tình cờ bản tin phát về scandal nợ nần của tôi. Chính con trai lớn đã nhanh chóng bấm lướt qua để không phải khiến tôi khó xử. Nghĩ đến hành động đó, tôi nghẹn ngào xúc động. 

Tôi không che giấu chuyện nợ nần, ồn ào scandal với các con. Tôi muốn chúng hiểu mẹ đã từng lâm cảnh khó khăn và không bỏ cuộc. Sau tất cả, 2 con là động lực rất lớn để tôi làm mọi việc. Nếu không có chúng, có lẽ tôi đã chẳng thể vượt qua được.  

- Chị rút ra được bài học gì sau mọi ồn ào?

Tôi từng lầm lỡ, sảy chân và đang từng bước đứng dậy. Tôi biết ơn nghịch cảnh giúp có được bài học đáng giá. Qua đó, tôi có cơ hội rèn giũa bản thân để thay đổi. 

Tôi cần suy nghĩ tích cực hơn, trưởng thành hơn. Tôi không thích than thân, trách phận hay đổ lỗi cho hoàn cảnh mà mình phải đối mặt và khắc phục nó. Tôi mong ai đang gặp hoàn cảnh tương tự cố gắng, phấn đấu vượt qua thay vì buông xuôi. 

Nhiều tháng qua, tôi tìm đến Phật pháp, đọc kinh, tu tập mỗi ngày khiến tâm thanh thản. Dù nỗ lực 'cày cuốc', tôi vẫn trích ra một phần tiền cho thiện nguyện. Đó là tâm nguyện của tôi, bởi suy nghĩ “cho đi rồi nhận lại”. 

Dương Cẩm Lynh: Sau 11 tháng, tôi trả hết món nợ 6 tỷ-4

- Chị chuẩn bị Tết đến đâu rồi?

Năm nay tôi khá thoải mái nên việc đón Tết thảnh thơi hơn. Tôi nhận nhiều yêu thương, quan tâm của fan, bạn bè, hàng xóm. Từ giáp Tết, họ gửi các loại bánh mứt, thịt kho, chả… đến tận cửa nhà.

Mọi người thường tranh thủ 3 ngày Tết đi đó đây còn tôi lại muốn ở nhà quây quần gia đình. Cha tôi đang bệnh khá nặng nên mọi người muốn dành thời gian bên ông. 

Năm 2024 – Giáp Thìn, tôi mong được trọn vẹn về mọi mặt. Ồn ào, điều tiếng sớm khép lại để cuộc sống của 3 mẹ con được sang trang mới tươi sáng, hạnh phúc hơn. 

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/duong-cam-lynh-tu-choi-dai-gia-giup-do-chanh-long-vi-bi-cha-dap-2246043.html?fbclid=IwAR23Jg_e8DQl--QnX5KhLhpcIC_2-tyuO_NjwXbuoOGIcWPLG3WoNj4Jl6M

dương cẩm lynh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao