Giảm cân mãi không thành công có thể là do 5 thói quen không lành mạnh vào buổi sáng sau

Kiểm tra lại xem mình có mắc thói xấu nào sau đây không để giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn bạn nhé.

Ngủ nướng thêm "5 phút nữa"

Có vẻ như đây là thói quen rất nhiều bạn trẻ mắc phải. Bởi sau khi tỉnh giấc thì ai cũng cố gắng ngủ nướng thêm một tí nữa và thường tự nhủ với mình rằng "chỉ ngủ 5 phút nữa thôi". Tuy nhiên, đây không phải là một thói quen tốt nếu bạn đang cố gắng để giảm cân.

Cho dù bạn ngủ thêm vài phút nữa cũng có thể làm đồng hồ sinh học cơ thể bị xáo trộn, tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể cũng bị giảm sút nên hiệu quả giảm cân sẽ không còn cao. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng vài phút ngủ nướng thêm này để vận động thể chất sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân nhanh hơn.

Giảm cân mãi không thành công có thể là do 5 thói quen không lành mạnh vào buổi sáng sau-1

Không uống nước

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất và thật không may là nó mang lại tác động tiêu cực cho sức khỏe lẫn cân nặng. Sau một thời gian ngủ dài, cơ thể đã sử dụng hết phần chất lỏng dự trữ nên sáng ra thường bị mất nước.

Do đó, nếu sáng thức dậy mà bạn có thói quen bổ sung nước ngay sẽ giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi nên cũng giúp ích cho hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Ăn sáng qua loa

Nhiều bạn nghĩ rằng, ăn kiêng thì nên bỏ cả bữa sáng hoặc chỉ ăn qua loa cho có. Thế nhưng, theo các nghiên cứu thì thói quen không chú trọng bữa ăn sáng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình giảm cân của bạn không thành công.

Bởi bữa ăn đầu tiên trong ngày là rất cần thiết để duy trì chức năng trao đổi chất cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Trong khi đó, nếu bạn ăn sáng qua loa bằng các loại thức ăn nhanh hay bánh quy, bánh ngọt... sẽ khiến nguy cơ tăng cân dễ dàng hơn. Do đó, nếu muốn quá trình giảm cân hiệu quả thì bạn nên lưu ý ăn sáng thật đầy đủ và nhất là nên tránh các loại thức ăn nhanh để không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng.

Ăn sáng quá muộn

Thời điểm ăn sáng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sự trao đổi chất, làm chậm quá trình đốt cháy calo và chất béo nên khiến cơ thể dễ tăng cân hơn. Ngoài ra, nếu bạn ăn sáng quá muộn thì hormone gây đói sẽ được sản sinh quá mức.

Và sau đó, chắc chắn bạn sẽ ăn quá nhiều, thậm chí có thể không kiểm soát được thực phẩm nào tốt cho cân nặng, thực phẩm nào không. Vì thế, đừng đợi đến khi bụng quá đói rồi mới ăn sáng mà bạn nên ăn sáng đúng giờ mỗi ngày cũng giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân.

Giảm cân mãi không thành công có thể là do 5 thói quen không lành mạnh vào buổi sáng sau-2

Căng thẳng quá mức

Căng thẳng vào buổi sáng là tình trạng nhiều người gặp phải do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như mệt mỏi bởi tối qua thức khuya, trễ giờ làm, kẹt xe, áp lực công việc đầu ngày... Một khi sự căng thẳng này tăng quá cao cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của cơ thể.

Khi bạn quá căng thẳng, cơ thể bạn sẽ giải phóng một lượng lớn cortisol. Đây là một loại hormone không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn tác động xấu đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Lượng hormone này tăng cao trong cơ thể sẽ khiến mỡ bụng tích tụ nhiều hơn nên quá trình giảm cân cũng kém hiệu quả.

Do đó, buổi sáng bạn nên chú ý hạn chế cơ thể gặp nhiều căng thẳng, đồng thời cũng nên thực hiện các hoạt động giảm căng thẳng như tập thể dục, nghe nhạc, hát hò, trò chuyện... để cơ thể thoải mái và giảm cân hiệu quả hơn.

Trên đây là những thói quen không tốt cho việc giảm cân mà bạn cần sửa ngay. Nhờ đó, sáng thức dậy sẽ luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng cũng như hỗ trợ giảm cân tốt hơn.


Theo Trí Thức Trẻ


sống khỏe giảm cân

Tin tức mới nhất