Hà Nội thăng hạng trong bảng xếp hạng 'thành phố du lịch tốt nhất thế giới'

Hà Nội đã tăng một bậc so với năm ngoái, lên vị trí thứ 96 trong bảng xếp hạng danh sách "100 thành phố du lịch tốt nhất thế giới"do công ty tư vấn du lịch hàng đầu Resonance Consultancy (Canada) tổng hợp

Ngoài Hà Nội, Singapore (thứ 5) và Bangkok (thứ 39) là hai đại diện còn lại của Đông Nam Á lọt vào top 100.

Hà Nội thăng hạng trong bảng xếp hạng thành phố du lịch tốt nhất thế giới-1

Ngôi vị quán quân của danh sách năm nay thuộc về thủ đô của Vương quốc Anh - London, tiếp theo là Paris và New York.

Để tổng hợp bảng xếp hạng, công ty có trụ sở tại Canada đã phân tích hơn 270 thành phố toàn cầu với dân số hơn một triệu người để xác định top 100 dựa trên các tiêu chí như điểm tham quan và thắng cảnh, kết nối sân bay, công viên và giải trí, cuộc sống về đêm, nhà hàng, khu mua sắm và GDP bình quân đầu người, được nhóm thành ba trụ cột.

"Mặc dù không rộng lớn hay nhộn nhịp như Thành phố Hồ Chí Minh nhưng Hà Nội có rất nhiều hoạt động và điểm tham quan, từ các khu chợ địa phương sầm uất cho đến các công trình di sản đầy cảm hứng như Hoàng thành - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và một cuộc sống về đêm sôi động có sức hấp dẫn riêng", báo cáo cho biết.

Các hoạt động ngoài trời và mua sắm là những điểm nổi bật lớn nhất ở thủ đô của Việt Nam.

Hà Nội, nơi có 7,5 triệu dân, hội tụ đầy đủ các chợ truyền thống và dịch vụ mua sắm cao cấp. Các khu đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố trong khu phố cổ mở cửa vào thứ Bảy và Chủ nhật là thỏi nam châm thu hút người dân Hà Nội và khách du lịch vào những ngày cuối tuần.

Theo Sở Du lịch thành phố, Hà Nội đã đón 18,9 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, lượng khách du lịch nước ngoài đạt 3,2 triệu, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 3 triệu của năm nay.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ha-noi-thang-hang-trong-bang-xep-hang-thanh-pho-du-lich-tot-nhat-the-gioi-2202188.html

Hà Nội Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao