HLV Miura ám chỉ ông Lê Thụy Hải không hiểu gì về đối thủ của U23 Việt Nam

Vị HLV người Nhật ám chỉ HLV Lê Thụy Hải chỉ ngồi ở Việt Nam nên không thể có hiểu biết về đối thủ của U23 Việt Nam bằng những người đang có mặt ở Singapore.

- Một số tuyển thủ đang dính phải chấn thương, đây liệu có phải là vấn đề lớn đối với U23 Việt Nam vào lúc này, và ông làm thế nào để khắc phục điều ấy? 

- Nếu nói đó là vấn đề thì nghĩ rằng là vấn đề do báo chí tự vẽ ra để bình luận, chứ cá nhân tôi nhận thấy chẳng có vấn đề nào cả, mọi chuyện đều nằm trong tầm kiểm soát của tôi và vẫn tiến triển rất tốt. Tôi không cảm thấy lo ngại bất cứ điều gì cả. 

- Vậy ông có thể nói cụ thể chấn thương của các cầu thủ vào lúc này như thế nào?

- Như các bạn đã thấy, hôm nay Minh Tùng và Thanh Bình phải tập nhẹ ở ngoài, nhưng chấn thương của họ không nghiêm trọng và hoàn toàn có thể ra sân. Nhưng tôi muốn để họ được nghỉ ngơi và sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng trước mắt. Ngay cả Hữu Dũng cũng không quá nghiêm trọng, mọi thứ đều đang rất ổn. 

Ông Miura cho rằng những chuyên gia bóng đá chỉ ngồi ở Việt Nam thì không thể biết được đối thủ của U23 Việt Nam mạnh hay yếu như thế nào.

- Có một chuyên gia ở trong nước (HLV Lê Thụy Hải - PV), có nói rằng ông đã may mắn khi các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á đang yếu đi nên chúng ta dễ dàng có chiến thắng, ông nghĩ sao về bình luận này? 

- Ồ, tôi nghĩ rằng chuyên gia ấy đang ở Việt Nam để đưa ra nhận định đó. Họ đương nhiên không thể hiểu đối thủ của chúng ta mạnh hay yếu khi họ không được tận mắt chứng kiến giống như tôi và chính các bạn phóng viên, những người đang có mặt ở Singapore lúc này. Tôi khẳng định, các đội bóng ở bảng đấu của chúng ta đều là những đội bóng không hề yếu, và cũng phải dễ dàng để giành chiến thắng. Vì thế, những chiến thắng của Việt Nam không phải do may mắn như các chuyên gia đã bình luận. 

Công Phượng đã chơi không đúng theo chỉ đạo của ông Miura ở trận gặp Lào.

- Ở trận đấu với Lào, ông đã bất ngờ kéo Công Phượng đá như một tiền vệ trung tâm, tại sao lại có chuyện này? 

- Tôi chỉ đạo Công Phượng phải đá ngay sau 2 tiền đạo. Công Phượng là mẫu cầu thủ rất nguy hiểm nếu như được đá gần hơn với khung thành đối phương. Nhưng tôi không hiểu sao Công Phượng lại lùi quá sâu như vậy, cậu ấy đã thi đấu không đúng với những gì tôi yêu cầu. Đó là trận đấu không tốt của Công Phượng.

- Gần như chắc chắn giành vé vào bán kết, trong khi lúc này chúng ta có 5 cầu thủ bị nhận thẻ vàng. Liệu trận đấu với Timor Leste, ông có kế hoạch sẽ cho các cầu thủ này nhận thẻ vàng thứ 2 nhằm "tẩy thẻ" hay không? 
 
- Tất nhiên, thẻ phạt là vấn đề chúng ta cần phải tính đến. Tuy nhiên, tôi có tính toán của riêng mình, vì sau trận đấu với Timor Leste, chúng ta sẽ có trận gặp Thái Lan. Điều này tôi đã có tính toán và không thể tiết lộ được. 

- Ông đánh giá thế nào về đối thủ Timor Leste? 

- Phải chờ đến trận ngày mai tôi mới có thể đưa ra đánh giá liệu họ thực sự mạnh hay yếu, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc chúng ta sẽ thi đấu như thế nào. 

Xin cảm ơn ông!

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao