HLV Miura đi xem Bayern Munich tập luyện

Ông thầy người Nhật và trợ lý Thanh Sơn tới sân của học viện Aspire theo dõi buổi tập của thầy trò Pep Guardiola.

hlv-miura-di-xem-bayern-munich-tap-luyen
HLV Thanh Sơn và Miura trên sân tập của học viện Aspire. Ảnh: TS.

Ngày 9/1 tranh thủ thời gian nghỉ, HLV Miura tới sân của học viện Aspire để theo dõi một buổi tập của CLB lừng danh Bayern Munich. Không dễ có những cơ hội trực tiếp xem đội bóng hàng đầu thế giới tập luyện trực tiếp bởi ngay sau đó, HLV Pep Guardiola quyết định tập kín.

HLV Miura “kéo” theo cả trợ lý Thanh Sơn để cùng theo dõi. Trải nghiệm trực tiếp cách thức tổ chức buổi tập, những cầu thủ siêu sao, vị HLV lừng danh thế giới… tạo nên những ấn tượng mạnh, thích thú cho HLV của U23 Việt Nam.

Đội bóng tới từ nước Đức chọn Qatar tập huấn trong một tuần, bắt đầu từ ngày 6/1. Thầy trò HLV Pep Guardiola có các buổi tập mở và kín đan xen.

Ông Miura từng tới Đức học huấn luyện trong 5 năm rưỡi, từ 1991. Vị HLV người Nhật thậm chí còn có bằng phiên dịch tiếng Đức sau thời gian du học bóng đá tại đất nước châu Âu. Ông rất thích cách xây dựng chiến thuật, kỷ luật của người Đức trong làm bóng đá. 

U23 Việt Nam trải qua giai đoạn tập huấn cuối cùng trước khi bước vào các trận đấu tại vòng chung kết U23 châu Á từ ngày 14/1. Trong hai trận đấu tập huấn tại Qatar, U23 Việt Nam thua U23 Yemen và U23 Nhật Bản. HLV Miura gửi danh sách đăng ký 23 cầu thủ lên ban tổ chức mà không có tên tiền vệ Tuấn Anh. Tuy nhiên danh sách có thể thay đổi 6 tiếng trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao