Hoa hậu Hoàn vũ tuyên bố không đóng thuế vương miện

Giới chức Philippines tuyên bố tân hoa hậu không được hưởng bất kỳ ưu ái nào sau đăng quang. Đáp lại, người đẹp 27 tuổi từ chối đóng thuế cho vương miện trị giá 300.000 USD.

Theo GMA, cuối tháng 1, Hạ viện Philippines đã đưa ra quan điểm về việc miễn thuế các giải thưởng cho Pia Alonzo Wurtzbach do cô mang lại vinh quang cho đất nước. Ý kiến này đã được gửi lên Cục thuế quốc gia (BIR) để xem xét.

Tuy nhiên, người đứng đầu Cục thuế - bà Kim Henares không đồng ý với đề nghị trên. Theo bà, không thể có bất kỳ ngoại lệ nào với bất kỳ ai.

Hoa hậu Hoàn vũ tuyên bố không đóng thuế vương miện
Theo Cục thuế, Pia sẽ không được hưởng bất kỳ ưu ái nào sau khi đăng quang.
Cô phải nộp thuế cho toàn bộ giải thưởng đã nhận. Ảnh: GMA.


“Một sự đặc cách không phải là luật pháp. Với luật hiện nay, mọi công dân Philippines đều phải tuân thủ, không có trường hợp khác biệt. Nếu bạn muốn làm khác luật, vậy thì hãy xin phép ý kiến biểu quyết từ Thượng viện và Hạ viện. Theo luật, để có được điều này cần phải có 30% số phiếu của hai viện chấp nhận” - bà cho biết.

Cũng theo đại diện này, việc tân Hoa hậu nộp thuế là điều nên làm. “Cô ấy đã phải nộp thuế tại Mỹ và chỉ 1,2% trong số đó được thu tại Philippines. Đó là sự công bằng”.

Trước phản hồi này, Pia Alonzo tuyên bố không đóng thuế cho vương miện kim cương có giá 300.000 USD. “Tôi không nghĩ họ bắt tôi phải nộp thuế cho chiếc vương miện không thuộc sở hữu của tôi”.

Chiếc vương miện được làm từ pha lê, kim cương, vàng…do ban tổ chức trao tặng là phần thưởng được “truyền tay” các Hoa hậu và Pia chỉ là chủ sở hữu trong một năm đương nhiệm.

Pia Alonzo Wurtzbach là người Philippines thứ hai đăng quang tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ. Nhờ đó, cô đang là thần tượng của người dân quốc gia này. Khi trở về từ Mỹ, cô được diện kiến Tổng thống Philippines và tham dự lễ diễu hành như nguyên thủ. Việc Pia vẫn phải nộp thuế giải thưởng khiến dư luận không hài lòng. Họ cho rằng cô xứng đáng có được sự đặc cách.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao