Hòa Minzy tiết lộ loại rau giúp làn da cô trắng mịn, mùa hè người Việt nên ăn để thải độc và kéo dài tuổi thọ

Hòa Minzy chia sẻ, cô uống nước rau diếp cá mỗi ngày để cải thiện làn da nhiều mụn từ bên trong.

Hòa Minzy là ca sĩ ngày càng được nhiều người yêu thích không chỉ bởi giọng hát trong trẻo, tràn đầy cảm xúc, tính cách "lầy lội" dễ thương, nữ ca sĩ còn ghi điểm bởi làn da trắng mịn không tì vết.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Hòa Minzy chia sẻ, cô uống nước rau diếp cá mỗi ngày để cải thiện làn da nhiều mụn từ bên trong. Cụ thể, người đẹp sử dụng bài thuốc dân gian là diếp cá xay thành nước, cho thêm chút đường cho dễ uống.

Mỗi ngày, cô uống 2-3 lần. Nhờ chăm chỉ uống nước rau diếp cá, chỉ sau một thời gian ngắn, da của nữ ca sĩ đã giảm mụn, vết thâm cũng mờ dần.

Hòa Minzy tiết lộ loại rau giúp làn da cô trắng mịn, mùa hè người Việt nên ăn để thải độc và kéo dài tuổi thọ-1
Hòa Minzy chia sẻ uống nước rau diếp cá mỗi ngày để cải thiện làn da nhiều mụn từ bên trong

Theo các chuyên gia y tế, rau diếp cá là loại rau có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc và tăng sức đề kháng. Trong rau diếp cá có chứa nhiều chất xơ cùng các loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho da như: Vitamin A, vitamin B, protein, canxi, sắt, kali…

Những thành phần này có tác dụng thúc đẩy các tế bào da mới hình thành, tăng độ trắng sáng và làm đều màu da. 

BS Mai Việt (Viện Dinh dưỡng quốc gia) cho biết, rau diếp cá chứa nhiều lycopene hỗ trợ làm mờ vết thâm do mụn để lại, giảm nám và tàn nhang, ngăn chặn tia UV. Đây chính là một trong những loại nước uống giúp chống nắng từ bên trong mà ít ai biết để tận dụng.

Hòa Minzy tiết lộ loại rau giúp làn da cô trắng mịn, mùa hè người Việt nên ăn để thải độc và kéo dài tuổi thọ-2
Ảnh minh họa

6 công dụng tuyệt vời của rau diếp cá

Rau diếp cá có mùi tanh đặc trưng giống như cá nên không phải thích hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, đây lại là loại rau mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Giúp lợi tiểu, thải độc

Những bệnh nhân bị tiểu buốt, tiểu rắt nên thường xuyên ăn rau diếp cá để lợi tiểu. Từ tác dụng lợi tiểu, loại thực phẩm này còn hỗ cơ thể thải trừ độc tố, thanh lọc.

Giúp chống dị ứng

Rau diếp cá có khả năng xoa dịu các tế bào, tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó rau diếp cá có thể được đưa vào các liệu pháp trị dị ứng. Rau diếp cá còn kích thích sản xuất tế bào bạch cầu thiết yếu cho hệ miễn dịch.

Giúp thanh lọc gan

Rau diếp cá giàu các vitamin và khoáng chất như lipid, glucid, protid, kali, vitamin C… giúp giảm mỡ máu, thanh lọc gan hiệu quả. Loại rau này cũng có tính hàn, giúp làm mát gan, thanh nhiệt cơ thể.

Tốt cho người tiểu đường

Lượng ethanol trong rau diếp cá là thành phần quan trọng chống lại bệnh tiểu đường, đồng thời có công năng kiểm soát lượng đường huyết ở cơ thể người.

Giúp ổn định cân nặng

Bên cạnh những công dụng nêu trên, nước ép từ rau diếp cá còn có khả năng ổn định cân nặng, thích hợp với những người béo phì đang ăn kiêng. Do đó, rau diếp cá mang đến công năng giảm mỡ thừa trên cơ thể cũng như cân nặng được kiểm soát một cách hiệu quả.

Giúp tăng sức đề kháng

Một trong những cách tuyệt vời để giúp hệ miễn dịch được tăng cường khỏe mạnh là ăn rau diếp cá khoa học. Bên cạnh đó, loại rau này còn giúp kích thích tế bào bạch huyết hình thành, từ đó giúp sức đề kháng được tăng cường và giúp con người luôn khỏe mạnh.

4 món ăn bài thuốc hữu hiệu từ rau diếp cá

Hòa Minzy tiết lộ loại rau giúp làn da cô trắng mịn, mùa hè người Việt nên ăn để thải độc và kéo dài tuổi thọ-3
Ảnh minh họa

Diếp cá chữa táo bón

Sao khô 10 g diếp cá, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trà hằng ngày. Uống trong 10 ngày.

Diếp cá chữa kinh nguyệt không đều

Diếp cá tươi 40 g, ngải cứu tươi 30 g. Rửa sạch cây diếp cá và ngải cứu, giã nhỏ lọc bằng nước sôi để nguội, uống 2 lần trong ngày, uống liền 5 ngày, trước kỳ kinh 10 ngày.

Diếp cá trị sỏi thận

20 g diếp cá, 15g rau dệu, 10 g cam thảo đất. Sắc uống ngày một thang, uống trong 1 tháng. Hoặc 100 g diếp cá sao vàng, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, uống thay nước hằng ngày, uống trong 2 tháng.

Trị chứng đái buốt, đái dắt

20 g diếp cá; rau má, rau mã đề mỗi vị 40 g rửa sạch, giã nát lọc lấy nước trong. Ngày uống 3 lần. Uống trong 7-10 ngày.

4 lưu ý cần tránh khi sử dụng rau diếp cá

- Khi sử dụng rau diếp cá phải rửa thật sạch và ngâm với nước muối loãng để khử trùng loại bỏ các vi khuẩn, giun sán.

- Hạn chế uống nước rau diếp cá khi bụng đói vì trong rau diếp cá chứa nhiều vitamin C sẽ làm cồn ruột và hại dạ dày.

- Những người bụng yếu, mang thể trạng hàn, hay bị lạnh chân tay, dễ lạnh bụng thì tránh uống nước rau diếp cá sau 10 giờ tối.

- Không nên dùng rau diếp cá quá nhiều, một ngày bạn chỉ nên ăn hoặc uống 1 lượng rau diếp cá vừa đủ (20-40g diếp cá tươi).

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hoa-minzy-tiet-lo-loai-rau-giup-lan-da-co-trang-min-mua-he-nguoi-viet-nen-an-de-thai-doc-va-keo-dai-tuoi-tho-172240412110224812.htm?fbclid=IwAR2CdWtTLvsu32YYpd1oqS9q-snDtWAiqaezW1zx2icEsDuw5cqMLO_XoT4_aem_AbQpLdHYT7IPirifTw0IRvvRw8yZ9zXP-Ah2K6vwy70IItAXhttJybhJkQOFQiutTKzLG3_RgH7eZjjMutD81hU0

Hòa Minzy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao