Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng

Diễm My đặt tên cho món ăn là ''cơm tấm bà My'' rồi gửi tặng bạn bè ăn thử món sở trường do mình tự tay nấu.

Diễm My đam mê ẩm thực, thường xuyên nấu ăn mỗi khi có thời gian rảnh. Một trong những món tủ của cô là món cơm tấm Sài Gòn, từng nấu nhiều lần tại nhà.

Cách đây ít ngày, nữ diễn viên khiến bạn bè trong giới nghệ sĩ trầm trồ khi cô nàng khoe thành quả hoàn chỉnh món cơm tấm sườn bì chả truyền thống. Hứa Vĩ Văn khen ngon "rớt nước miếng". Bảo Anh, Á hậu Diễm Trang đều bình luận khen "đảm đang", "ngon xỉu".

Đặc biệt, Diễm My còn hứa lần sau làm sẽ làm tặng MC Trấn Thành khi hỏi "có ship không". Lần này, Diễm My làm khẩu phần khá nhiều, vừa dành cho nhà ăn, vừa gửi tặng tận nhà một số người bạn thân thiết.

Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng-1
Cô tự đặt tên đây là món ''cơm tấm bà My''.

Cô chuẩn bị một số thành phần cơ bản gồm bì, chả trứng nướng, sườn cốt lết, đồ chua, mỡ hành, nước mắm. Khác với những lần trước, cô không làm trứng ốp la nhưng lại có thêm bì thính đặc trưng của món ăn này.

Ngoài ra, Diễm My cũng chuẩn bị đồ chua khá đa dạng để ăn kèm cho đỡ ngán, không chỉ có đủ đủ, cà rốt bào sợi ngâm chua, còn có dưa chuột, củ cải vàng, củ cải đỏ, ớt, hành ngâm.

Nữ diễn viên làm món chả trứng nướng, thay vì hấp. Chả nướng có mùi thơm và hương vị đậm đà hơn.

Thành phần gồm có trứng gà, mộc nhĩ, miến, thịt xay, hành tím, gia vị, đổ vào khuôn và nướng tới khi chín vàng. Muốn mặt trứng có màu vàng đẹp, bạn có thể phết hỗn hợp dầu màu điều.

Phần sườn cốt lết không thể thiếu với mỗi đĩa cơm tấm. Sườn ướp thấm vị, khi nướng dậy mùi thơm nức, vừa chín tới, khi ăn cảm nhận rõ độ sần sật hấp dẫn. Miếng thịt nướng không quá khô, còn mùi khói đặc trưng.

Món cơm tấm sử dụng hạt cơm tơi, ráo nước chứ không dùng cơm mềm dẻo, khi ăn dậy mùi thơm đặc trưng của gạo tấm. Nước mắm ngọt, keo keo cũng là thành phần quan trọng của món ăn này, cùng với mỡ hành beo béo. Bì thính giòn sật, thơm thơm, ăn kèm giúp món ăn đỡ ngán.

Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng-2
Những người bạn được Diễm My gửi tặng đồ ăn đăng bài cảm ơn và khen ngon.

Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng-3
Diễm My có sở thích tìm hiểu về ẩm thực. Cô thường xuyên khoe thành quả vào bếp của mình trong các buổi liên hoan hoặc ăn uống tại nhà cùng bạn bè, người thân.

Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng-4
Sở trường của người đẹp sinh năm 1990 là các món ăn Việt Nam đặc sản ba miền. Diễm My còn mở hẳn một tài khoản mạng xã hội riêng để chia sẻ về công thức, bí quyết nấu ăn cùng địa chỉ ăn ngon do cô tìm tòi, khám phá.

Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng-5
Không phải người Hà Nội nhưng món bún ốc không làm khó được cô. Nữ diễn viên dùng bún sợi nhỏ, xếp vài lát bắp bò, đầu hành lá rồi chan ngập nước dùng, chả ốc, đậu rán và cà chua. Chả có thịt ốc dai sần sật. Bắp bò dai dai, đậu rán bùi, nước dùng chua ngọt. Diễm My chuẩn bị chén nước mắm tỏi ớt để chấm cho đậm đà, thay vì dùng tương ớt chưng như ở Hà Nội.

Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng-6
Chiếc bánh bèo từ đang thực hiện cho khi hoàn thành trông đã thấy rất hấp dẫn với lớp nhân bên trên.

Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng-7
Người đẹp 9X tự tin khoe thành quả của mình, cô còn ăn kèm với đồ chua giải ngán.

Học Diễm My cách làm cơm tấm đơn giản, ngon như nhà hàng-8
Trước đó, Diễm My cũng làm mọi người xuýt xoa khi đổ bánh khọt cùng gia đình. Món bánh đặc trưng miền Nam này có vị beo béo thơm ngọt của nước cốt dừa, nhân tôm hấp dẫn ăn kèm rau sống và nước mắm ngọt.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hoc-diem-my-cach-lam-com-tam-don-gian-ngon-nhu-nha-hang-172240109125651841.htm?fbclid=IwAR2xURPDKo0pVeOm4DWKzEoy4-wfuNvC3CG4_Z_fgSGl0cw2648qgdNM6uM

cơm tấm Diễm My 9x

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao