Hơn 1.500 người bơi khỏa thân dưới thời tiết 3 độ C

Bất chấp thời tiết trời lạnh giá chỉ khoảng 3 độ C, hơn 1.500 người đã tham gia khỏa thân tắm tập thể trong lễ hội chào đón mùa đông ở sông Derwent, thành phố Hobart, Australia.

Lễ hội chào đón mùa đông bằng cách tắm khỏa thân tập thể ở sông Derwent, thành phố Hobart, Australia vừa hoạt động trở lại năm nay đã thu hút hơn 1.500 người tham dự. Đây là sự kiện truyền thống đã kéo dài nhiều năm tại xứ sở chuột túi.

Từ mờ sáng, khi mặt trời còn chưa lên cao, rất đông người dân địa phương và du khách đã có mặt ở đây để tham gia sự kiện. 

Hơn 1.500 người bơi khỏa thân dưới thời tiết 3 độ C-1
Bột đỏ và pháo báo hiệu vang lên, đánh dấu sự kiện chính thức bắt đầu (Ảnh: Rob Blakers/EPA).

Khi mặt trời mọc, tiếng pháo báo hiệu vang lên, hàng nghìn người vội trút bỏ khăn tắm, lao xuống dòng nước lạnh, bơi lội nhộn nhịp. Nhiệt độ nước khi đó chỉ khoảng 13 độ C.

Hơn 1.500 người bơi khỏa thân dưới thời tiết 3 độ C-2
Hàng nghìn người tham dự sự kiện tắm khỏa thân tập thể ở sông Derwent, thành phố Hobart, Australia (Ảnh: Luke Bowden/ABC News).

Sự kiện được tổ chức trong ngày "đông chí", kết thúc đêm dài nhất trong năm để chào đón mùa đông mới lại bắt đầu.

Từ nam giới đến nữ giới, từ người cao tuổi đến thanh thiếu niên, rất đông người đã có mặt tại đây và hào hứng tham gia một trong những sự kiện được yêu thích nhất tại Úc.

Hơn 1.500 người bơi khỏa thân dưới thời tiết 3 độ C-3
Sự kiện chào đón mùa đông nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dân địa phương và du khách (Ảnh: Luke Bowden/ABC News).

Stuart Tanner, vận động viên bơi lội cho biết sự kiện này đã trở thành một truyền thống của anh và một nhóm bạn kể từ khi nó được tổ chức.

"Đám đông ào ào di chuyển khi tiếng pháo báo hiệu vang lên và âm thanh của đoàn người phía sau khi tôi chuẩn bị lao xuống nước thật sôi động. Đó là một cảm giác thực sự tuyệt vời khi tất cả mọi người đồng loạt chạy ra biển, hòa mình vào dòng nước mát lạnh để chào đón mùa đông đang thực sự bắt đầu", anh nói.

Hơn 1.500 người bơi khỏa thân dưới thời tiết 3 độ C-4
Du khách hào hứng với lễ hội "độc nhất vô nhị" ở xứ sở chuột túi (Ảnh: Luke Bowden/ABC News).

Một cô gái có tên Sangitha, 28 tuổi nói: "Chúng tôi từng dự sự kiện này và tôi nghĩ rất khó có thể thực hiện lại lần nữa. Bạn sẽ không hối tiếc khi tham dự lễ hội này đâu".

"Da tôi bắt đầu có cảm giác bị châm chích và co lại khi bơi xuống dưới nước", một nữ du khách khác chia sẻ.

Hơn 1.500 người bơi khỏa thân dưới thời tiết 3 độ C-5
Du khách bơi lội nhộn nhịp dưới dòng nước lạnh 13 độ C (Ảnh: Rob Blakers/AAP).

Sau khi bơi xong, những người tham gia tập trung trên bãi biển, một số người tự sưởi ấm bằng lửa và thưởng thức các món đồ uống nóng. Cảm giác sảng khoái, rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của bất cứ ai tham dự lễ hội này.

Hơn 1.500 người bơi khỏa thân dưới thời tiết 3 độ C-6
Du khách tập trung sưởi ấm trên bờ biển sau khi bơi xong (Ảnh: Maren Preuss/ABC News).

Được biết, lễ hội tắm khỏa thân tập thể ở sông Derwent lần đầu tiên được tổ chức là vào năm 2013 với 230 người tham dự. Qua thời gian, sự kiện này dần trở nên nổi tiếng và phổ biến hơn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài thành phố đổ xô đến đây tham gia lễ hội độc đáo "có một không hai".

Năm 2019, giới chức địa phương ghi nhận có 2.000 người tham gia lễ hội tắm khỏa thân tập thể. Năm ngoái, sự kiện bị hủy bỏ vì đại dịch Covid-19. Khi tái khởi động vào năm nay, ban tổ chức lễ hội cũng giới hạn số người tham dự để đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/hon-1500-nguoi-boi-khoa-than-duoi-thoi-tiet-3-do-c-20210625154520436.htm?fbclid=IwAR1CKjx4f12xBVT4l2_AUy_wXs7RvW7ozOlbQR7eR2ghLb-a81d2MKsLeak

lễ hội du khách khỏa thân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao