Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập 'bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng'

Đứng từ Kim tự tháp Gizah dễ thấy bầu khí quyển đặc quánh xám tro nhưng vẻ đẹp ngỡ ngàng của nơi này vẫn khiến nữ diễn viên mê đắm.

Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-1
Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh yêu thích du lịch khám phá các điểm đến nổi tiếng trên thế giới. Có cơ hội đi công tác nhiều nơi, cô thường tranh thủ để trải nghiệm cảnh quan, văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương. Mới đây, nhân chuyến đi đến Ai Cập, nàng Bạch Vân của Người đẹp Tây Đô đã tới Kim tự tháp và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trường tồn với thời gian của nơi này.


Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-2
"Đến chiêm ngưỡng quần thể Kim tự tháp Gizah cách thủ đô Cairo 30 phút đi taxi, bạn sẽ ngỡ ngàng đến kinh ngạc bởi trí tuệ của người Ai Cập cổ xưa. Thuở ban đầu đại Kim tự tháp Gizah được phủ bên ngoài một lớp đá vôi trắng, đến năm 1303 sau công nguyên một trận động đất kinh hoàng đã làm bong tróc lớp đá vôi đó, đến nay nó chỉ còn một mảng nhỏ phủ ở chóp. Dưới nắng chiều khi mặt trời rọi vào, công trình hệt như một thỏi vàng ròng, nếu lớp đá vôi trắng bao quanh vẫn còn thì hình ảnh của nó dưới nắng sẽ lấp lánh như một viên kim cương khổng lồ nằm giữa sa mạc", Hồng Ánh chia sẻ.


Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-3
Quần thể này là một trong những kỳ quan cổ đại của thế giới vẫn đứng sừng sững và tồn tại hơn 4.500 năm cho dù trải qua biết bao biến cố của thiên nhiên, xứng với danh hiệu: "Mọi thứ đều sợ thời gian nhưng thời gian phải sợ Kim tự tháp". Trong quá khứ, người Ai Cập cổ xưa gọi Kim tự tháp là "I Khept" có nghĩa là "Ánh sáng huy hoàng".


Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-4
Trong chuyến tham quan Ai Cập, Hồng Ánh và những người bạn gặp gỡ một hướng dẫn viên người địa phương và được chia sẻ nhiều thông tin thú vị. Theo đó, địa điểm chọn xây Kim tự tháp được các Paraoh chọn đều rất thiêng liêng, là điểm có thể kết nối được với đấng siêu nhiên, đến đây dưới chân Kim tự tháp mà cầu nguyện thì những lời nguyện cầu của bạn sẽ trở thành hiện thực.


Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-5
Còn rất nhiều những câu chuyện huyền bí về các vị vua, các xác ướp khiến du khách tò mò. Người Ai Cập coi mình là hậu duệ của các Pharaoh - những vì vua của cõi vĩnh hằng đã tạo ra những công trình vĩ đại, di sản của họ chính là linh hồn của Ai Cập, một trong những nền văn minh vĩ đại nhất.


Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-6
Tuy nhiên, Ai Cập hiện đại cũng không phải là nơi lý tưởng cho những ai muốn du lịch nghỉ ngơi. Nữ đạo diễn chia sẻ, đất nước này đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn: tiền tệ mất giá, xung đột tôn giáo, khủng bố, dịch bệnh, thủ đô Cairo kẹt xe ô nhiễm trầm trọng. Đứng từ Kim tự tháp Gizah nhìn về Cairo, bạn dễ dàng nhìn thấy bầu khí quyển đặc quánh màu xám tro đè nặng lên thành phố, ra phố nếu không có khẩu trang và kính mát khói bụi sẽ làm bạn đỏ mắt và ho liên tục.


Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-7
Nguồn nước sông Niel chạy qua thành phố có những đoạn ô nhiễm nặng và ngập trong rác, một chai nước lọc có giá khá cao so với thu nhập bình thường của người dân, khoảng cách giàu nghèo chênh lệch đáng kể, dịch vụ du lịch xuống cấp, mua bất cứ thứ gì bạn cũng phải trả giá khá nhiều, nạn chèo kéo, cò du lịch sẽ làm bạn phiền lòng, giao thông lộn xộn và bấm còi inh ỏi... "Tất cả đang khiến cho ngành du lịch nước này khủng hoảng trầm trọng, Hồng Ánh nghĩ Ai Cập sẽ thích hợp hơn với những ai thích du lịch trải nghiệm, khám phá hơn là du lịch hưởng thụ", cô cho biết.


Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-8
Dẫu vậy, Ai Cập vẫn là một trong những điểm đến để lại trong cô nhiều ấn tượng khó quên. Có những người dân làm du lịch chỉ xem du khách như một máy ATM nhưng Hồng Anh cũng đã gặp những người bạn tuyệt vời như Hasiam, anh là hướng dẫn viên tại Kim tự tháp Gizah, hay như Houseein Sameh anh tài xế vui tính... Họ nhiệt tình và tốt bụng, giá cả sinh hoạt ở thành phố rất rẻ, trái cây tươi ngon và phong phú, các công trình cổ đại vượt xa trí tưởng tượng của con người luôn thôi thúc bạn phải đến để chiêm ngưỡng.


Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-9
"Tóm lại hãy trang bị cho mình những thông tin cơ bản về Ai Cập, khả năng ứng biến, thích nghi trong mọi tình huống với tâm thế hiểu và thương khi đến với một quốc gia quá khác biệt. Và như vậy, mình tin bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời", Hồng Ánh chia sẻ

Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-10Hồng Ánh ấn tượng với Ai Cập bụi bặm, xô bồ nhưng huy hoàng-11

 


Theo Ngoisao


hồng ánh Du lịch

Tin tức mới nhất