Hồng treo gió, món ngon 'tuyệt cú mèo' làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần

Nếu bạn muốn lưu giữ hương vị thật ngọt ngào của trái hồng cho cả năm, hãy thử làm khô chúng theo cách sau đây nhé.

Hồng giòn được trồng ở rất nhiều tỉnh thành ở nước ta và mỗi tỉnh lại có điều kiện khí hậu khác nhau. Do vậy mà mỗi một vùng miền lại có một hương vị hồng đăc trưng riêng biệt. Đối với ai mê ăn hồng giòn sấy dẻo, đây là dịp thích hợp nhất để có thể mua hồng giòn về làm hồng khô, hay còn gọi là hồng treo gió.

Hồng giòn ngon nhất là khi ăn tươi, đủ độ chính hồng sẽ thơm, ngọt, khi nhai sẽ thấy sần sật trong miệng, nhưng nếu hong gió thì bạn có thể để thời gian lâu hơn.

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-1
Hồng bắt đầu chín rộ khi trời sang thu

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-2
Hồng có thể ăn tươi (Ảnh: meogiaphoto)

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-3
Hoặc làm món hồng treo gió cực ngon

Hồng được trồng nhiều ở Đà Lạt, Mộc Châu, Bắc Hà, Sơn La thích hợp ở vùng cao, nhiệt độ dịu mát. Theo kinh nghiệm của những người làm món hồng khô lâu năm, để chọn hồng giòn ngon, ngọt thì nên chọn mua những quả chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra. Đồng thời, nên mua quả hồng còn cuống tươi để khi treo lên, núm quả không bị rơi ra.

Khi bước vào mùa thu, bạn sẽ rất dễ dàng mua được những quả hồng tươi ngon. Nếu bạn thuộc tín đồ mê mứt dẻo hoặc muốn để dành ăn vào mùa đông, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm hồng treo gió, bảo quản được lâu, đảm bảo không mất đi mùi vị ngọt ngào. Cách làm hồng giòn treo gió như sau nhé:

Chuẩn bị nguyên liệu:

3 kg hồng 

1 lít rượu 40-45 độ ( Vodka HN)

Dây buộc

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-4

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch hồng đặc biệt chỗ tai hồng để tránh vết bẩn vẫn bám vào dễ gây nấm mốc, các bạn đừng làm rụng tai hồng nhé nếu rụng là sẽ không thể buộc dây treo được.

Gọt vỏ hồng theo chiều kim đồng hồ quanh quả hồng hoặc gọt từ trên xuống dưới, giữ lại 1 chút vỏ dưới đáy quả để giữ cho quả hồng trong quá trình treo.

Không được gọt vỏ hồng quá sâu, phạm vào phần thịt phía trong quả hồng, vì như vậy sẽ gây nấm mốc khi phơi.

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-5

Bước 2: Đổ rượu ra khay, ngâm hồng trong khoảng thời gian 2-3 phút, mục đích để giúp sát khuẩn mà còn giúp vỏ nhanh khô hơn, khả năng mốc thấp hơn.

Bước 3: Chọn loại dây dù sạch, không sắc để buộc vào tai quả hồng, buộc dây quanh cuống hoặc cuống tai hồng các bạn nên quấn chặt tay tí bởi khi khô dây sẽ bị lỏng ra dễ rơi. Sau đó đem ra phơi cả ngày và đêm, không được để quả hồng sát nhau.

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-6Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-7

Bước 4: Treo hồng ở nơi thoáng gió, khô ráo, ít côn trùng và tránh và tránh để nước vào quả, nên phơi ở nơi có nắng nhiều để hồng được khô nhanh nhất trong 3 ngày đầu. Khi bề mặt hồng đã ráo sẽ trở nên dai như một lớp túi bảo vệ phần mật quả bên trong. 

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-8

Bước 5: Khi quả hồng đã sẽ bề mặt chúng ta tiến hành massage cho hồng. Mục đích là làm phá vỡ cấu trúc lớp bột cứng bên trong, mật tiết ra và phân bổ đều, khiến quả hồng ngọt hơn.

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-9

Sau 5-7 ngày, hồng dần dần sẽ lên lớp phấn bao xung quanh hồng. Sau 10 ngày nếu thời tiết đủ có gió có nắng là thu hoạch được rồi, khi thu hoạch nhớ để nguyên cả tai hồng. Nếu muốn lâu hơn, nên để ngăn đá dùng dần. 

Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-10Hồng treo gió, món ngon tuyệt cú mèo làm rất dễ, ai cũng nên thử một lần-11
Thành quả sẽ là những quả hồng dẻo vô cùng ngon ngọt

NQ (Ảnh: internet)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hong-treo-gio-nhat-dinh-moi-nam-phai-thu-mot-lan-n-237484.html

món ngon

Tin tức mới nhất