Khách Nhật giật mình tưởng đồ giả khi ăn gà tần đặt trong lon bia ở Hà Nội

Lần đầu thưởng thức món gà tần đặt trong lon bia trên phố Hàng Cót ở Hà Nội, vị khách U60 người Nhật Bản giật mình tưởng đồ giả, nhưng khen ngon tấm tắc vì hương vị lạ miệng.

Kazuki Matsumoto (tên thường gọi là Kiki), chàng trai đến từ Nhật Bản, là một trong những vị khách nước ngoài dành nhiều tình cảm với Việt Nam.

Ban đầu anh dự kiến sẽ chỉ du lịch trong vòng 6 tháng rồi quay lại quê nhà. Nhưng chớp mắt hơn 6 năm trôi qua, anh thêm yêu và muốn gắn bó với mảnh đất này.  

Khách Nhật giật mình tưởng đồ giả khi ăn gà tần đặt trong lon bia ở Hà Nội-1
Kiki tâm sự, anh yêu Việt Nam từ những điều nhỏ nhất (Ảnh: Kiki Kazuki).

Mới đây, khi biết sếp cũ người Nhật của mình muốn tới thăm Hà Nội, Kiki đích thân đi đón tiếp. Do vị sếp cũ từng đến TPHCM 2 lần nhưng chưa từng tới Hà Nội, nên lần này Kiki sẵn lòng trở thành "hướng dẫn viên du lịch" đưa đồng hương của mình khám phá thủ đô.

Sếp cũ của anh tiết lộ dự định sẽ sống ở Hà Nội vài tháng nên đây là dịp để vị khách Nhật Bản thoải mái thưởng thức trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Với kinh nghiệm hơn 6 năm sống ở Việt Nam, Kiki tỏ ra rất thông thạo đường đi cũng như biết nhiều món ngon ở thủ đô. Lần này, anh đưa đồng hương của mình đi ăn các món ngon ở phố cổ.

Điểm đến đầu tiên của họ là quán bò nướng phố Gầm Cầu. Con phố này từ lâu đã trở thành điểm đến ẩm thực quen thuộc của người dân Hà Nội, là điểm hẹn của giới trẻ mỗi khi muốn thưởng thức đồ nướng.

Khách Nhật giật mình tưởng đồ giả khi ăn gà tần đặt trong lon bia ở Hà Nội-2
Vị khách Nhật lần đầu ăn bò nướng với bơ (Ảnh cắt từ clip).

3 vị khách Nhật ngồi ngoài vỉa hè cho thoải mái. Kiki còn hướng dẫn cách uống bia sao cho "đúng chuẩn" kiểu người Việt Nam, cùng hô to và cạn ly.

Các vị khách chọn đĩa thập cẩm gồm cả bò, nầm, ba chỉ, lòng và sườn sụn. Tất cả đều được tẩm ướp vừa vị, nướng xèo xèo với bơ trên bếp rồi ăn nóng.

Một trong những món nước chấm "thần thánh" của quán là sốt me. Khi thịt nướng chín, chấm đẫm cùng sốt me ăn "rất cuốn".

Để giải ngấy, thực khách có thể nướng thêm cùng một số loại rau củ, nấm kim châm. Lần đầu thưởng thức bánh mì nướng mật ong, chấm cùng phần nước béo ngậy tiết ra từ thịt nướng trên bếp, sếp cũ của Kiki không ngớt lời tấm tắc khen ngon.

"Đồ nướng và bánh mì ngon quá. Ban đầu lúc nướng với bơ, tôi nghĩ ăn sẽ rất ngấy, nhưng không ngờ dễ ăn như vậy. Thậm chí chỉ cần thưởng thức luôn, không chấm thêm gì vẫn thấy rất vừa miệng", hai vị khách người Nhật nhận xét.

Đôi lúc, chủ quán lại chạy ra nướng giúp và nhắc nhở nhóm khách ăn luôn cho nóng. Sếp cũ của Kiki cùng người bạn đi cùng tỏ ra thích thú với bầu không khí náo nhiệt xung quanh khi các bàn đều kín khách ngồi.

"Ngồi ở đây rất thú vị. Thỉnh thoảng lại có đoàn tàu chạy phía trên cao nữa", Kiki nói.

Trong cuộc trò chuyện, sếp cũ của Kiki tiết lộ, ông đến TPHCM lần đầu vào năm 1997 và nhận thấy bây giờ mọi thứ rất phát triển.

"Sao món ngon thế này không thấy nhắc tới trong những cuốn sách cẩm nang du lịch Hà Nội nhỉ", vị khách Nhật thắc mắc.

Kết thúc bữa ăn, cả nhóm gần như ăn hết trọn vẹn và tỏ ra hài lòng. Họ hẹn nhau sẽ quay lại đây để thưởng thức thêm lần nữa.

Sau đó, 3 vị khách Nhật tiếp tục đi dạo đường phố. Kiki tiết lộ sẽ cho hai người đồng hương của mình thêm một bất ngờ khác: thưởng thức thêm món gà tần.

Khách Nhật giật mình tưởng đồ giả khi ăn gà tần đặt trong lon bia ở Hà Nội-3
Món gà tần đặt trong các lon bia cũ ở Hà Nội (Ảnh: Toàn Vũ).

Quán ăn nằm trên phố Hàng Cót nên khá dễ tìm. Lần đầu được nhìn thấy những lon bia đựng bên trong là gà ác, vị khách người Nhật sửng sốt vì tưởng là đồ giả. Ông bất ngờ tới mức phải lấy điện thoại để chụp ảnh làm kỷ niệm.

Dù trước đó đã khá no với bữa bò nướng, nhưng nhóm khách Nhật vẫn muốn ăn thêm mì gà ác tần. Bên trong mỗi lon gà còn có ngải cứu, kỷ tử, táo tàu và hạt sen, được nấu cách thủy chín mềm.

"Món này có lịch sử rất lâu đời. Trước kia, nó được coi là đồ bổ dưỡng để tẩm bổ cho người bệnh, còn giờ lại trở thành món quen thuộc của giới trẻ Hà Thành", Kiki giới thiệu.

Khách Nhật giật mình tưởng đồ giả khi ăn gà tần đặt trong lon bia ở Hà Nội-4
Nếm thử món mỳ gà tần (Ảnh cắt từ clip).

Khi vị sếp cũ thắc mắc không hiểu tại sao lại cho gà vào lon bia để làm chín, Kiki cho rằng làm thế này gà sẽ không bị nát mà giữ nguyên nước ngọt tự nhiên.

Vừa nếm thử thìa nước dùng ngọt đậm, vị khách Nhật gật gù vì "món súp ngon quá". Vốn là đầu bếp nên vị khách Nhật thưởng thức từng món đồ trong bát để cảm nhận hương vị. Ông cũng bất ngờ với mùi lá ngải cứu thơm dễ chịu.

"Món ăn hơi ngọt một chút so với khẩu vị của tôi. Nhưng đúng là rất hợp để tẩm bổ sức khỏe", sếp của Kiki nhận xét.

Sau bữa tối quá no vì nhiều món ngon, vị khách người Nhật cho biết sẽ mua nguyên liệu về làm thử món bánh mì tẩm mật ong xem có ngon được như người Việt Nam làm hay không.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-nhat-giat-minh-tuong-do-gia-khi-an-ga-tan-dat-trong-lon-bia-o-ha-noi-20231020111745553.htm

đặc sản hà nội khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao