Khách vẫn la liệt ở Tân Sơn Nhất, phản ánh hãng bay thiếu trách nhiệm

Chờ 8 giờ vẫn chưa lên được máy bay, hành khách bày tỏ bức xúc trước phương án xử lý của Vietjet Air.

Hơn 16h chiều 4/6, hàng trăm khách của hãng hàng không Vietjet từ TP.HCM đi các địa phương vẫn đang vật vạ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhiều hành khách cho biết đã phải cùng gia đình trải qua ít nhất 8 giờ chờ đợi nhưng chưa biết khi nào mới lên đến được cửa bay.

Theo chị Phương An (ngụ Bình Dương), bay chuyến TP.HCM - Hà Nội, nhiều gia đình có trẻ em vài tháng tuổi cũng chung cảnh vật vờ từ 9h sáng ở sân bay vì bị delay kéo dài.

Khi hành khách yêu cầu hãng Vietjet trả lời và có biện pháp sắp xếp chuyến bay khác thì đại diện hãng trả lời do kế hoạch thay đổi, nếu khách không muốn tiếp tục đợi thì ra quầy làm thủ tục nhận tiền. Trường hợp khách đồng ý chờ thì hãng bay sẽ trả lại 400.000 đồng.

Khách vẫn la liệt ở Tân Sơn Nhất, phản ánh hãng bay thiếu trách nhiệm-1
Hành khách ngồi kín sàn nhà tại sân bay Tân Sơn Nhất để chờ bay. Ảnh: Phương An.

"Hơn nửa ngày trôi qua, người dân phải mang con nhỏ dậy sớm đến đợi nheo nhóc nhưng hãng trả lời vô trách nhiệm", chị Phương An phản ánh.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết nguyên nhân xuất phát từ sự cố máy chủ đặt tại Canada bị hỏng và chậm khắc phục. Sự cố dây chuyền này khiến gần như toàn bộ chuyến bay của hãng Vietjet bị chậm kéo dài, thậm chí hủy từ chiều 3/6.

Đến 14h 4/6, hệ thống máy chủ đã được sửa chữa, quầy an ninh soi chiếu không còn ùn tắc.

"Tuy nhiên lượng khách đang tồn đọng có thể phải mất đến tối muộn mới giải tỏa được", đại diện Cảng nói.

Khách vẫn la liệt ở Tân Sơn Nhất, phản ánh hãng bay thiếu trách nhiệm-2
Trẻ em, hành khách nằm, ngồi từ sáng sớm đến hơn 16h vẫn chưa thể lên máy bay. Ảnh: Phương An.

Để hỗ trợ hành khách, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất đã chỉ đạo tăng cường 100% an ninh, hỗ trợ soi chiếu, cung cấp mạng local check-in cho hãng bay phục vụ hành khách làm thủ tục, ký gửi hành lý, cất cánh, giảm thời gian chậm kéo dài.

"Sự cố gây chậm dây chuyền, không chỉ chuyến bay đi bị chậm mà thậm chí các chuyến bay về TP.HCM cũng chậm theo vì không xử lý được", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

Theo đại diện sân bay, vào lúc cao điểm, lượng khách trong nhà ga đông đến mức không có chỗ đứng.

Khách vẫn la liệt ở Tân Sơn Nhất, phản ánh hãng bay thiếu trách nhiệm-3
Hành khách bị delay nhiều lần do sự cố kỹ thuật của hãng bay Vietjet. Ảnh: Phương An.

Sân bay đã phải mở phòng Bus - lounge (khu vực mới chưa khai thác) và một phần sảnh A (nơi dành cho hành khách các hãng còn lại) để bà con có chỗ vào nghỉ ngơi, ăn uống.

"Là người theo sát từ hôm qua đến nay, chúng tôi biết bà con rất khổ, mệt mỏi vì dịch vụ kém. Thẳng thắn mà nói người dân bức xúc là có", đại diện sân bay nói.

Theo quy định của Luật Hàng không dân dụng, trường hợp hãng bay chậm chuyến từ 2 giờ thì phải cung cấp nước uống cho hành khách; từ 4 giờ phải cung cấp dịch vụ ăn uống miễn phí; và trên 6 giờ phải cung cấp khách sạn miễn phí cho khách.

Tuy nhiên, theo những hành khách đang phải chờ đợi hơn 6 giờ do sự cố ngày 4/6, họ không nhận được các dịch vụ kể trên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khach-van-la-liet-o-tan-son-nhat-phan-anh-hang-bay-thieu-trach-nhiem-post1323521.html?fbclid=IwAR10JlVNsuVvm4nP1nNHF7N4Il0RlM9kxyzOnaeK_oEY2RFcWAJhn7E5-oE

sân bay Tân Sơn Nhất

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao