Khủng bố tiết lộ âm mưu tấn công Euro 2016

Những phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên kế hoạch tấn công Euro 2016, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới sẽ diễn ra vào tháng 6.

Theo CNN, Mohamed Abrini, nghi phạm trong các vụ khủng bố tại Brussels và Paris, khai rằng y và đồng bọn có kế hoạch tấn công Pháp một lần nữa. Mục tiêu hàng đầu của những phần tử này là Euro 2016. Các nhà điều tra đang xác minh lời khai của Abrini.

Tờ Libération của Pháp ngày 11/4 cho hay, nghi phạm Abrini khai rằng, âm mưu ban đầu của nhóm khủng bố Pháp - Bỉ là tấn công giải vô địch bóng đá của các quốc gia châu Âu.

Khung bo tiet lo am muu tan cong Euro 2016 hinh anh 1
Khán giả tại sân vận động Stade de France  bàng hoàng sau vụ tấn công tháng 11/2015.
Ảnh: BPI


Hơn 2,5 triệu người hâm mộ dự kiến sẽ tới xem giải đấu diễn ra tại 10 thành phố trên toàn nước Pháp. Trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 10/7 tại Stade de France, sân vận động từng là mục tiêu của những kẻ đánh bom tự sát hồi tháng 11 năm ngoái.

Abrini, 31 tuổi, khai rằng nhóm cực đoan không có ý định tấn công Brussels mà có âm mưu tấn công Pháp một lần nữa. Tuy nhiên, do giới chức hành động quá nhanh khiến những kẻ này phải thay đổi mục tiêu.

Cuộc điều tra về vụ tấn công tại Paris cho thấy nhiều tên trong số những kẻ khủng bố đã sống tại Bỉ, gồm Abrini và Salah Abdeslam, nghi phạm bị bắt hồi tháng 3.

Ngày 13/11/2015, chuỗi vụ khủng bố liên hoàn xảy ra ở thủ đô Paris, Pháp làm 130 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Những kẻ khủng bố sử dụng súng trường tự động, thuốc nổ để tấn công các địa điểm công cộng. Ngày 24/3, những phần tử khủng bố tấn công ga tàu điện ngầm và sân bay ở thủ đô Brussels của Bỉ, khiến 32 người thiệt mạng. IS nhận trách nhiệm trong cả hai vụ tấn công.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao