Louis Vuitton chê người ít tiền
Sau vụ Louis Vuitton bị tố bán hàng giả, những sự thật đằng sau cũng được các chuyên gia phanh phui.
Năm 2021, Gucci bị một khách hàng tố bán hàng giả. Năm 2020, trường hợp làm giả toàn bộ dây chuyền sản xuất của Hermès gây hoang mang cho các tín đồ thời trang. Đến cuối tháng 5, việc Louis Vuitton bị cáo buộc bán hàng fake càng khiến người tiêu dùng mất niềm tin.
Nhiều người đặt câu hỏi: “Việc nhà mốt Pháp bán hàng giả có phải là xác suất nhỏ hay là sự phơi bày góc tối ‘quy luật ẩn’ của thị trường hàng xa xỉ?”
Theo Sina, đằng sau vẻ hoàn hảo được dệt nên bởi lịch sử lâu đời, ý tưởng thiết kế độc đáo và dữ liệu doanh thu đáng mơ ước là mặt ẩn của sự sang trọng cao cấp.
"Chặt chém" người tiêu dùng Trung Quốc
Đầu năm nay, Bernard Arnault - Chủ tịch tập đoàn LVMH - cho biết nhu cầu về thời trang, túi xách và đồ trang sức của họ tiếp tục tăng cao. Dự đoán của Arnault sớm trở thành hiện thực khi báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho thấy doanh thu tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Louis Vuitton tăng giá nhiều lần trong những năm gần đây.
Trong đó, bộ phận thời trang và đồ da của Louis Vuitton tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, giữ vị trí đầu bảng và đóng góp gần 50% doanh thu tập đoàn.
Thực tế, giá các mặt hàng xa xỉ đã có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Louis Vuitton đã tăng giá 5 lần vào tháng 10/2019, tháng 1/2020, tháng 9/2020, tháng 1/2021 và tháng 2. Mức tăng lên đến 20%, thậm chí một số món đồ cổ điển từng tăng 54%. Trước tình hình giá cả liên tục tăng, người tiêu dùng vẫn mua.
Nhiều chuyên gia phân tích ngành công nghiệp xa xỉ cho rằng trong thời kỳ đại dịch, tăng giá đã trở thành cách để các thương hiệu bảo vệ danh tiếng. Trong những ngày đầu bùng phát dịch vào năm 2020, doanh số của các thương hiệu cao cấp đã giảm đáng kể so với năm 2019. Các thương hiệu xa xỉ bù đắp thiệt hại bằng cách tăng giá sản phẩm.
Sức tiêu dùng trực tuyến của các thương hiệu xa xỉ tăng nhanh chóng mặt. Việc tăng giá các mặt hàng xa xỉ cũng không thể ngăn được nhu cầu tiêu dùng cấp thiết của khách hàng sau thời gian dài ở nhà.
Dù vậy, người tiêu dùng ở Trung Quốc không được hưởng mức giá tốt nhất trên thế giới. Theo nhà phân tích Luca Solca của Bernstein, giá sản phẩm của thương hiệu này ở Trung Quốc đắt hơn 37% so với ở Pháp.
Mặt khác, việc Louis Vuitton liên tục tăng giá túi đã tạo nên xu hướng mua nhiều như một phương pháp để đầu tư. Chanel CF, Dior Tote Presbyopia Bag và Louis Vuitton 5 in 1 là những chiếc túi nằm trong danh sách được săn lùng. Louis Vuitton 5 in 1 tăng 28% giá trị, trong khi kiểu túi messenger cũ là 19,55%.
Nhiều người mua túi Louis Vuitton như hình thức chơi cổ phiếu
Giá trị thương hiệu được xem như tài sản vô hình quan trọng nhất của các nhãn hàng xa xỉ. Bởi khách hàng mục tiêu của họ không phải người tiêu dùng bình dân mà là người tiêu dùng cao cấp.
Đặc biệt, trong khi liên tục tăng giá, thương hiệu cũng dễ phân biệt và loại bỏ các nhóm khách hàng.
Loại trừ người có thu nhập dưới 450.000 USD
"Thực tế, việc hàng giả xuất hiện là điều không thể xảy ra. Nhưng vẫn có một số trường hợp khách hàng mua phải hàng giả dù mua ở nơi uy tín. Hàng thật bị nhân viên lấy và bán hàng giả cho khách, đội buôn hàng nhái sau lưng thương hiệu”, Zhou Ting - chuyên gia về hàng xa xỉ và là Viện trưởng viện nghiên cứu VIP- cho biết.
Do đó, vị chuyên gia này khuyên các thương hiệu nên kiểm soát tốt đội ngũ của mình để tránh những sự việc không hay có thể xảy ra. Bởi một chiếc túi giả được bán ra có thể ảnh hưởng đến cả thị trường hàng xa xỉ.
Theo Ting, những người tiêu dùng cốt lõi được thương hiệu coi là khách hàng VIP hiếm khi bị lừa. Trong khi đó, một sự thật đáng buồn là khách hàng mới thường được cho vào danh sách “quy tắc ẩn”.
Người mới thiếu khả năng nhận biết do thiếu kinh nghiệm. Nếu có vấn đề xảy ra, thương hiệu cũng giải quyết nhanh với nhóm khách hàng này. Với người tiêu dùng VIP, họ là nhóm khách mà các thương hiệu cao cấp cố gắng giữ chân.
Louis Vuitton áp dụng mọi cách để tăng sự khan hiếm.
Cách đây không lâu, một biên bản cuộc họp của Louis Vuitton bị lộ. Trong đó, cơ sở khách hàng của nhà mốt này được chia thành ba nhóm. Đó là khách hàng có giá trị ròng cực cao (thu nhập hàng năm của cá nhân từ 1,5 triệu USD trở lên hoặc thu nhập hàng năm của gia đình từ 4,5 triệu USD trở lên), khách hàng có giá trị ròng cao (thu nhập cá nhân hàng năm từ 450.000 USD đến 1,5 triệu USD hoặc thu nhập gia đình hàng năm từ 1,5 triệu USD đến 4,5 triệu USD), không có thu nhập (bao gồm sinh viên và công nhân bình thường).
“Thu nhập hàng năm dưới 450.000 USD thuộc về nhóm phi thu nhập. Đây là câu nói vừa chế giễu vừa lăng mạ”, Sina bình luận.
Tất cả điều trên cho thấy Louis Vuitton đã cố gắng áp dụng mọi cách để tăng cường sự khan hiếm và định vị cao hàng xa xỉ. Sự khan hiếm là một yếu tố quan trọng để các thương hiệu cao cấp duy trì nét bí ẩn của họ. Và “vũ khí” chính là tăng giá.
Ngoài ra, các giám đốc điều hành LVMH cũng đề cập trong cuộc họp rằng dịch bệnh đã dẫn đến sự thay đổi cơ cấu khách hàng. Hiện tại, chỉ khách hàng có giá trị ròng siêu cao mới tăng sức mua. Trong tương lai, LVMH sẽ thích ứng với sở thích của những cá nhân có giá trị ròng cực cao. Mặt khác, dòng sản phẩm cao cấp sẽ tiếp tục tăng giá để loại bỏ lượng khách hàng có thu nhập đang ngày càng suy giảm.
Dự đoán của hãng về nhóm khách hàng khá phù hợp với dữ liệu "Báo cáo về sự giàu có” của Hurun năm 2021.
Báo cáo cho thấy dịch bệnh ít ảnh hưởng đến giới siêu giàu. Các "gia đình giàu" của Trung Quốc với tổng tài sản 1 triệu USD thậm chí còn tăng 1,3% so với năm trước. Trong khi đó, hộ gia đình có giá trị ròng cực cao với tổng tài sản 15 triệu USD tăng 2,5%.
Theo Zing
-
2 giờ trướcQuản lý của Ngọc Trinh mới đây đã chia sẻ với truyền thông rằng nữ người mẫu đã giảm 2,5 kg so thời điểm mới trở về.
-
2 giờ trướcGu thời trang của Cao Thái Hà nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.
-
3 giờ trướcBà Đoàn Phương Mai - mẹ vợ Đoàn Văn Hậu, bà Natalya Leshchishina - mẹ vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có cháu ngoại nhưng vẫn quyến rũ, nóng bỏng.
-
3 giờ trướcTrương Hinh Dư bật mí chế độ ăn kiêng, ngủ đủ giấc giúp cô "níu kéo tuổi xuân".
-
4 giờ trướcQuỳnh Kool và Huyền Lizzie khiến fan "tròn mắt" với màn khoe body khi diện bikini mới đây.
-
4 giờ trước3 kiểu tóc layer sau đây đang được các sao Việt "lăng xê" nhiệt tình.
-
8 giờ trướcHiền Thục nhận về nhiều ý kiến trái chiều với màn xuất hiện trên sân khấu mới đây.
-
21 giờ trướcDưới đây là 4 kiểu quần, chân váy bạn nên thử kết hợp với áo blouse để tạo nên phong cách đẹp và thời thượng suốt mùa hè.
-
21 giờ trướcLoạt trang phục cưới như đồ lót được các cô dâu Việt yêu thích nhất?
-
22 giờ trướcNgười đẹp Alexie Mae Brooks - đại diện tỉnh Iloilo - được chuyên trang Missosology dự đoán đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2024. Trước đó, cô bị chê thiếu nữ tính vì ngoại hình rắn rỏi.
-
22 giờ trướcĐể phong cách diện váy sành điệu và đa dạng hơn, chị em nên học hỏi 4 mỹ nhân Việt như: Hà Hồ quyến rũ, gợi cảm, Tăng Thanh Hà điệu đà, thanh lịch...
-
23 giờ trướcMạng xã hội phát sốt với nhan sắc của Cổ Lực Na Trát khi hóa tinh linh trong bộ ảnh cosplay vào dịp đặc biệt.
-
23 giờ trướcTrương Hồ Phương Nga mới đây đã khoe nhan sắc xinh đẹp sau thời gian cô ở ẩn. Dù ở tuổi 37, người đẹp vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung.
-
1 ngày trướcChạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong phim "Lật Mặt 7: Một Điều Ước", Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.
-
1 ngày trướcQuá trình lão hóa có thể trông rất khác nhau ở mỗi người và có thể có một số tín hiệu đáng chú ý nhất định cho thấy bạn đã chăm sóc tốt cho cơ thể mình trong suốt cuộc đời.
-
1 ngày trướcKhông bikini cắt xẻ táo bạo, Hồ Ngọc Hà, Á hậu Huyền My, Minh Hằng, Jun Vũ… vẫn đủ gợi cảm với trang phục “nửa kín nửa hở” khi đi biển.
-
1 ngày trướcCô nàng xứ Thanh Hàn Hằng là một trong những cái tên hot trên mạng xã hội, nổi lên nhờ gương mặt xinh đẹp, quyến rũ cùng body nóng bỏng. Gu thời trang của cô nàng chính là "ăng ten" thu hút cư dân mạng.
Tin tức mới nhất
Hay nhất 2sao
-
17 ngày trước