Louis Vuitton chê người ít tiền
Sau vụ Louis Vuitton bị tố bán hàng giả, những sự thật đằng sau cũng được các chuyên gia phanh phui.
Năm 2021, Gucci bị một khách hàng tố bán hàng giả. Năm 2020, trường hợp làm giả toàn bộ dây chuyền sản xuất của Hermès gây hoang mang cho các tín đồ thời trang. Đến cuối tháng 5, việc Louis Vuitton bị cáo buộc bán hàng fake càng khiến người tiêu dùng mất niềm tin.
Nhiều người đặt câu hỏi: “Việc nhà mốt Pháp bán hàng giả có phải là xác suất nhỏ hay là sự phơi bày góc tối ‘quy luật ẩn’ của thị trường hàng xa xỉ?”
Theo Sina, đằng sau vẻ hoàn hảo được dệt nên bởi lịch sử lâu đời, ý tưởng thiết kế độc đáo và dữ liệu doanh thu đáng mơ ước là mặt ẩn của sự sang trọng cao cấp.
"Chặt chém" người tiêu dùng Trung Quốc
Đầu năm nay, Bernard Arnault - Chủ tịch tập đoàn LVMH - cho biết nhu cầu về thời trang, túi xách và đồ trang sức của họ tiếp tục tăng cao. Dự đoán của Arnault sớm trở thành hiện thực khi báo cáo thu nhập quý đầu tiên cho thấy doanh thu tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Louis Vuitton tăng giá nhiều lần trong những năm gần đây.
Trong đó, bộ phận thời trang và đồ da của Louis Vuitton tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, giữ vị trí đầu bảng và đóng góp gần 50% doanh thu tập đoàn.
Thực tế, giá các mặt hàng xa xỉ đã có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Louis Vuitton đã tăng giá 5 lần vào tháng 10/2019, tháng 1/2020, tháng 9/2020, tháng 1/2021 và tháng 2. Mức tăng lên đến 20%, thậm chí một số món đồ cổ điển từng tăng 54%. Trước tình hình giá cả liên tục tăng, người tiêu dùng vẫn mua.
Nhiều chuyên gia phân tích ngành công nghiệp xa xỉ cho rằng trong thời kỳ đại dịch, tăng giá đã trở thành cách để các thương hiệu bảo vệ danh tiếng. Trong những ngày đầu bùng phát dịch vào năm 2020, doanh số của các thương hiệu cao cấp đã giảm đáng kể so với năm 2019. Các thương hiệu xa xỉ bù đắp thiệt hại bằng cách tăng giá sản phẩm.
Sức tiêu dùng trực tuyến của các thương hiệu xa xỉ tăng nhanh chóng mặt. Việc tăng giá các mặt hàng xa xỉ cũng không thể ngăn được nhu cầu tiêu dùng cấp thiết của khách hàng sau thời gian dài ở nhà.
Dù vậy, người tiêu dùng ở Trung Quốc không được hưởng mức giá tốt nhất trên thế giới. Theo nhà phân tích Luca Solca của Bernstein, giá sản phẩm của thương hiệu này ở Trung Quốc đắt hơn 37% so với ở Pháp.
Mặt khác, việc Louis Vuitton liên tục tăng giá túi đã tạo nên xu hướng mua nhiều như một phương pháp để đầu tư. Chanel CF, Dior Tote Presbyopia Bag và Louis Vuitton 5 in 1 là những chiếc túi nằm trong danh sách được săn lùng. Louis Vuitton 5 in 1 tăng 28% giá trị, trong khi kiểu túi messenger cũ là 19,55%.
Nhiều người mua túi Louis Vuitton như hình thức chơi cổ phiếu
Giá trị thương hiệu được xem như tài sản vô hình quan trọng nhất của các nhãn hàng xa xỉ. Bởi khách hàng mục tiêu của họ không phải người tiêu dùng bình dân mà là người tiêu dùng cao cấp.
Đặc biệt, trong khi liên tục tăng giá, thương hiệu cũng dễ phân biệt và loại bỏ các nhóm khách hàng.
Loại trừ người có thu nhập dưới 450.000 USD
"Thực tế, việc hàng giả xuất hiện là điều không thể xảy ra. Nhưng vẫn có một số trường hợp khách hàng mua phải hàng giả dù mua ở nơi uy tín. Hàng thật bị nhân viên lấy và bán hàng giả cho khách, đội buôn hàng nhái sau lưng thương hiệu”, Zhou Ting - chuyên gia về hàng xa xỉ và là Viện trưởng viện nghiên cứu VIP- cho biết.
Do đó, vị chuyên gia này khuyên các thương hiệu nên kiểm soát tốt đội ngũ của mình để tránh những sự việc không hay có thể xảy ra. Bởi một chiếc túi giả được bán ra có thể ảnh hưởng đến cả thị trường hàng xa xỉ.
Theo Ting, những người tiêu dùng cốt lõi được thương hiệu coi là khách hàng VIP hiếm khi bị lừa. Trong khi đó, một sự thật đáng buồn là khách hàng mới thường được cho vào danh sách “quy tắc ẩn”.
Người mới thiếu khả năng nhận biết do thiếu kinh nghiệm. Nếu có vấn đề xảy ra, thương hiệu cũng giải quyết nhanh với nhóm khách hàng này. Với người tiêu dùng VIP, họ là nhóm khách mà các thương hiệu cao cấp cố gắng giữ chân.
Louis Vuitton áp dụng mọi cách để tăng sự khan hiếm.
Cách đây không lâu, một biên bản cuộc họp của Louis Vuitton bị lộ. Trong đó, cơ sở khách hàng của nhà mốt này được chia thành ba nhóm. Đó là khách hàng có giá trị ròng cực cao (thu nhập hàng năm của cá nhân từ 1,5 triệu USD trở lên hoặc thu nhập hàng năm của gia đình từ 4,5 triệu USD trở lên), khách hàng có giá trị ròng cao (thu nhập cá nhân hàng năm từ 450.000 USD đến 1,5 triệu USD hoặc thu nhập gia đình hàng năm từ 1,5 triệu USD đến 4,5 triệu USD), không có thu nhập (bao gồm sinh viên và công nhân bình thường).
“Thu nhập hàng năm dưới 450.000 USD thuộc về nhóm phi thu nhập. Đây là câu nói vừa chế giễu vừa lăng mạ”, Sina bình luận.
Tất cả điều trên cho thấy Louis Vuitton đã cố gắng áp dụng mọi cách để tăng cường sự khan hiếm và định vị cao hàng xa xỉ. Sự khan hiếm là một yếu tố quan trọng để các thương hiệu cao cấp duy trì nét bí ẩn của họ. Và “vũ khí” chính là tăng giá.
Ngoài ra, các giám đốc điều hành LVMH cũng đề cập trong cuộc họp rằng dịch bệnh đã dẫn đến sự thay đổi cơ cấu khách hàng. Hiện tại, chỉ khách hàng có giá trị ròng siêu cao mới tăng sức mua. Trong tương lai, LVMH sẽ thích ứng với sở thích của những cá nhân có giá trị ròng cực cao. Mặt khác, dòng sản phẩm cao cấp sẽ tiếp tục tăng giá để loại bỏ lượng khách hàng có thu nhập đang ngày càng suy giảm.
Dự đoán của hãng về nhóm khách hàng khá phù hợp với dữ liệu "Báo cáo về sự giàu có” của Hurun năm 2021.
Báo cáo cho thấy dịch bệnh ít ảnh hưởng đến giới siêu giàu. Các "gia đình giàu" của Trung Quốc với tổng tài sản 1 triệu USD thậm chí còn tăng 1,3% so với năm trước. Trong khi đó, hộ gia đình có giá trị ròng cực cao với tổng tài sản 15 triệu USD tăng 2,5%.
Theo Zing
-
23 phút trướcÁo sơ mi sọc là món đồ được nhiều tín đồ thời trang yêu thích, nếu muốn "đu trend" trong dịp hè 2024, đừng quên cách phối sơ mi sọc dưới đây.
-
53 phút trướcĐịch Lệ Nhiệt Ba "gây sốt" với mái tóc xanh khi tham gia show cùng dàn mỹ nam Lưu Vũ Ninh, Trương Lăng Hách, Bạch Vũ...
-
1 giờ trướcTrước khi bị sa thải khỏi Met Gala, Eugenio Casnighi từng đảm nhận vai trò tiếp đón nghệ sĩ trên thảm đỏ. Anh gây sốt vì vẻ ngoài nổi bật.
-
1 giờ trướcTiêm meso được nhiều phụ nữ yêu thích nhờ tác dụng giúp làn da săn chắc và căng bóng hơn. Mặc dù phương pháp làm đẹp này khá đơn giản nhưng vẫn có không ít những trường hợp biến chứng, tai biến xảy ra.
-
1 giờ trướcHôn thê cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam giữ vẻ ngoài nóng bỏng tuổi U30 nhờ chế độ ăn, tập hợp lý.
-
2 giờ trướcXuất hiện tại Philippines, diện mạo của đương kim Hoa hậu Trái Đất 2023 Drita Ziri không được đánh giá cao.
-
2 giờ trướcPhanh Lee khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh táo bạo, gợi cảm.
-
4 giờ trướcĐôi giày handmade làm từ trái xoài gây xôn xao cộng đồng mạng vì quá dễ thương.
-
4 giờ trướcNgười đẹp Cristina Gonzalo đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Guatemala 2024. Cô bị chê già, lép vế khi đọ sắc với đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 Luciana Fuster.
-
5 giờ trướcMạng xã hội phát sốt với loạt ảnh cưới theo phong cách "ông bà anh" của Bạch Lộc được phòng làm việc đăng tải trên trang cá nhân.
-
5 giờ trướcVóc dáng cao ráo, đầy đặn, Lưu Diệc Phi là hiện thân của vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ đầy nét nữ tính. Thần tiên tỷ tỷ xứ Trung nhận được hàng loạt sự khen ngợi trong sự kiện mới đây.
-
6 giờ trướcMỹ Tâm dù ở tuổi 43 vẫn giữ được sắc vóc xinh đẹp cùng vòng eo thon săn chắc. Bí quyết của nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng chính là chăm chỉ luyện vũ đạo.
-
6 giờ trướcTúi xách Hermès Birkin Faubourg chính hãng chỉ có khoảng 50-100 chiếc trên toàn thế giới. Hầu hết đang được bán trong khoảng từ 250.000 đến 325.000 USD. Tuy nhiên, người có tiền chưa chắc đã sở hữu được nó vì quá khan hiếm.
-
8 giờ trướcQuý cô trên 40 tuổi nên có 4 kiểu chân váy sau đây trong tủ đồ để trẻ hóa phong cách hiệu quả.
-
10 giờ trướcSở hữu nhan sắc trong trẻo như thiên thần cùng thành tích học tập khủng, Lọ Lem nhà MC Quyền Linh được nhiều người yêu mến.
-
17 giờ trước4 cách mặc áo sơ mi trắng sau đây sẽ giúp chị em tỏa sáng trong mùa hè.
-
18 giờ trướcChườm đá lên mặt không chỉ đem lại cảm giác mát lạnh, dễ chịu mà còn có nhiều tác dụng đối với làn da.
-
18 giờ trướcĐể bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, dưới đây là 6 lưu ý quan trọng mà bạn nên nắm vững khi đi du lịch.
-
18 giờ trướcĐể nước hoa không nhanh hết mùi điều quan trọng là phải biết những điểm ít rõ ràng hơn trên cơ thể để xịt loại nước hoa yêu thích của bạn nhằm giúp hương thơm lưu lại lâu hơn.
-
18 giờ trướcMùa hè là thời điểm da dễ bị khô và thiếu nước do tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường nóng ẩm. Để duy trì làn da căng mịn cần lưu ý 5 tips chăm sóc dưới đây.
Tin tức mới nhất
-
23 phút trước
-
36 phút trước
Hay nhất 2sao
-
19 ngày trước