Mai Phương Thúy: 'Thích rất nhiều đàn ông nhưng chỉ yêu hai người'

Ngoài đời, Thúy tự xưng mình là "đại mỹ nhân" - một đại mỹ nhân nhạt nhẽo trên trang cá nhân, không quảng cáo, không nói lời sâu sắc.

Mai Phương Thúy: Thích rất nhiều đàn ông nhưng chỉ yêu hai người-1Mai Phương Thúy: Thích rất nhiều đàn ông nhưng chỉ yêu hai người-2

Mai Phương Thúy đến điểm hẹn, quần bò, áo sơ mi, dép bệt, tóc buông - dường như chẳng liên quan gì đến nàng hoa hậu sexy, hàng hiệu đầy người trên mặt báo. Thúy tự nhận mình có số thị phi, nhất cử nhất động đều bị chú ý. Chân dung Thúy do truyền thông vẽ vì thế chẳng mấy giống Thúy ngoài đời.

Ngoài đời, Thúy tự xưng mình là "đại mỹ nhân" - một đại mỹ nhân nhạt nhẽo trên trang cá nhân, không quảng cáo, không nói lời sâu sắc. Đại mỹ nhân không phải vì Thúy nghĩ mình đẹp hơn người khác, chỉ vì Thúy nghĩ mỗi cô gái đều là một công chúa và đều có quyền cho mình đẹp, dù họ thế nào. Nhạt nhẽo vì Thúy muốn mình như một con cá (nickname của Thúy từ hồi Yahoo là Shark - cá mập), lặn sâu dưới đại dương, thay vì ngày ngày nhảy múa trên mặt nước.

Tôi thích nhiều tuổi

Mai Phương Thúy: Thích rất nhiều đàn ông nhưng chỉ yêu hai người-3

- Vừa bước sang tuổi 30, chị cảm thấy mình khác gì so với trước?

Tôi không thấy mình khác gì cả vì đã chuẩn bị cho tuổi 30 của mình từ cách đây 4-5 năm rồi. Thực ra tôi rất thích nhiều tuổi bởi Thúy của những năm 18, đôi mươi có tự tin nhưng không đủ trải nghiệm để hiểu rõ về cuộc sống.

Càng lớn, tôi càng thấy hiểu bản thân, hiểu cuộc sống xung quanh nên kiểm soát và tận hưởng được nhiều hơn.

- Nhưng người ta bảo gái 30 tuổi đã toan về già, chị không lo sợ điều đó?

Tôi thấy già cũng được mà, đâu có ai trẻ mãi bao giờ. Về cơ bản tôi thấy chuyện già đi không phải là vấn đề.

Tôi chỉ cảm thấy khi già đi, cơ thể mất sự nhanh nhẹn, linh hoạt, tăng thêm nhiều tâm tư, chất chứa. Đó là điểm duy nhất tôi không thích.

Tôi hy vọng mình vẫn có sức khỏe để bỏ đi những cái cũ, bắt đầu những cái mới.

Tôi hiện tại có rất nhiều đề tài cần nghiên cứu, nhiều cái để học hỏi và tận hưởng. Có những cái năm 20 tuổi mình thích nhưng giờ không thích nữa mà muốn tập trung sang vấn đề khác.

- Nhân dịp Thúy 30, thậm chí có hẳn bài báo tổng kết Mai Phương Thúy tuổi 30 cái gì cũng có trừ một tấm chồng, chị nghĩ sao về điều này?

Tại sao mọi người cứ hay nói như vậy nhỉ? Tôi thấy họ sáng tạo bởi tôi không hề suy nghĩ gì về vấn đề đó.

Tôi cũng không phải chịu bất kỳ sức ép gì về phía gia đình vì gia đình tôi sống rất hiện đại.

Tôi chỉ cảm thấy, 30 tuổi tôi bắt đầu một trang mới trong cuộc sống, có rất nhiều cái mới để khám phá và tận hưởng, nó khác hoàn toàn với tuổi 20 nên tôi thấy rất hào hứng.

Thích đàn ông thanh mảnh, trông hiền lành nhưng tính tình đanh đá

Mai Phương Thúy: Thích rất nhiều đàn ông nhưng chỉ yêu hai người-4

- Phải chăng người hâm mộ đã quá lo cho Thúy đến nỗi đồn đoán chị và Noo Phước Thịnh yêu nhau. Đối diện với những tin đồn đó, chị có cảm giác như thế nào?

Tôi thấy cũng vui. Người nổi tiếng luôn thấy cuộc sống của mình bình thường nhưng qua con mắt của công chúng, mọi thứ được thi vị hóa lên. Nhiều khi tôi đọc những tin tức về mình giống như đang thưởng thức tiểu thuyết.

- Trên trang cá nhân là một Mai Phương Thúy rất teen, vẫn thích những chàng hot boy trên phim, ảnh. Vậy mẫu đàn ông của chị là gì?

Tôi tự thấy mình rất khác với những cô gái khác. Tôi không nghĩ nhiều về tình yêu nhưng tôi cũng sống chưa bao giờ thiếu tình yêu.

Tôi thích con trai trông phải hiền lành nhưng tính tình phải hơi đanh đá một chút. Tất cả anh chàng mà tôi từng thích đều là những người như thế.

Điều đó có lẽ là ảnh hưởng từ bố. Bố tôi rất cao, thanh mảnh thư sinh nên tôi muốn ở cạnh người như bố dù bố tôi hiền lắm, đanh đá chắc là sở thích của riêng tôi thôi.

- Thường những chàng trai đanh đá cũng dễ gây tổn thương cho những cô gái của họ, chị không sợ điều đó?

Tôi nghĩ đanh đá ở đây là chỉ sự tinh tế ở cách nhìn. Họ chăm chút hơn cho ngoại hình, yêu cầu cao hơn trong cuộc sống. Đôi khi họ bị hiểu nhầm là khó tính.

Những người đàn ông hiền lành quá tôi lại không thích.

- Chị đã yêu bao nhiêu người đàn ông?

Tôi thích thì nhiều vì dễ rung cảm trước cái đẹp, cũng dễ nhìn ra điểm tốt từ người khác nhưng lại thuộc dạng khó yêu. Từ trước tới nay, tôi chỉ yêu chính thức 2 người.

Người đàn ông tôi đang yêu cũng không chấp nhặt những chuyện đó.

- Chị đang yêu một người đàn ông theo đúng sở nguyện, tại sao chị chưa cho anh ấy cơ hội để tiến xa hơn?

Tôi không vội và có lẽ anh ấy cũng không vội. Tôi là mẫu phụ nữ hiện đại, sáng tạo không truyền thống. Người tôi chọn yêu cũng có tư tưởng đó giống tôi.

- Hoa hậu Bích Phương chia sẻ từ bỏ lời cầu hôn của đại gia nước ngoài để lấy một tiến sĩ toán học, chị có từng nghĩ mình sẽ như thế nào nếu gặp trường hợp tương tự?

Tôi nghĩ về chuyện tình yêu rất đơn giản, chỉ cần hợp nhau thì tiến tới. Cả hai có một gia đình hạnh phúc, chăm sóc gia đình nội ngoại đôi bên là được.

- Gạt bỏ chuyện hoa hậu sang một bên, là người có tư tưởng thoáng, chị có nghĩ tới việc sống chung với ai đó để tìm hiểu xem có thực sự hợp nhau trước khi quyết định trói buộc?

Tư tưởng thì phóng khoáng nhưng hành động thì vẫn cần sự cân nhắc. Dù sao tôi cũng đang sống tại Việt Nam, tôi nghĩ mình sẽ chỉ làm những gì mà xã hội này có thể chấp nhận được ở một chừng mực nào đó.

Tôi không thích việc cá nhân làm phiền nhiễu mắt người khác. Đó là văn minh ứng xử.

Tôi chuẩn bị cho việc bị lãng quên

Mai Phương Thúy: Thích rất nhiều đàn ông nhưng chỉ yêu hai người-5

- Nhiều người nói chị là một trong những đại gia hoa hậu?

Tôi không nghèo vì tôi đầu tư theo cách tiền phải đẻ ra tiền. Nếu có nguy cơ thất bại tôi không làm và tôi cũng không để chuyện đó xảy ra.

- Nhiều hoa hậu thường hay đi dự sự kiện và coi đó như một nghề, chị thậm chí còn không nhận lời mời, vì sao vậy?

Hoa hậu không phải một nghề nhưng tốn rất nhiều công. Ví như người nội trợ ở nhà, không ai gọi là nghề nội trợ nhưng người phụ nữ phải để tâm rất nhiều vào đó. Vì vậy, để làm tốt vai trò một hoa hậu, họ cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức. Ở một khía cạnh nào đó, họ cũng xứng đáng được công nhận.

Khoảng 5 năm rồi tôi rất hạn chế đi dự sự kiện, hay quảng cáo trên trang cá nhân. Ngày tôi 19 - 20 tuổi, tôi nghĩ rằng khi mình còn là sinh viên, là một hoa hậu tôi có thể tham gia nhiều thứ để quảng bá những hình ảnh tốt đẹp đến mọi người là một việc có ý nghĩa.

Nhưng đến khoảng 24, 25 tuổi, tôi không thể nào làm mãi những công việc đó. Lúc đó, tôi nghĩ mình nên bỏ và tập trung cho công việc của mình.

- Đi dự sự kiện chị sợ sẽ bị "loãng" so với những gương mặt mỹ nhân khác?

Không, tôi không phải người như vậy. Trước đây, tôi mặc một chiếc váy đẹp là bởi vì tôi thực sự thích chiếc váy đó, thích được làm đẹp và thích tới những nơi đó. Nhiều người thích nhìn thấy một cô hoa hậu tươi trẻ và họ cảm thấy vui. Vừa làm cho người khác thích mà lại vừa làm việc mình thích, tôi thấy không có lý do gì để làm khác cả.

Nhưng sau này, tôi lại thấy mình xuất hiện như vậy là đủ rồi, bản thân tôi không còn thiết tha, trái tim tôi không còn rung động vì những việc đó nữa nên tôi phải dừng lại thôi. Tôi không muốn làm gì mà tôi không để trái tim mình vào đó.

- Dường như chị muốn người hâm mộ nhớ đến mình là một người phụ nữ thành đạt trong kinh doanh hơn là một cô hoa hậu xinh đẹp?

Tôi cũng không cần điều đó. Tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng cho việc bị mọi người lãng quên. Nếu mọi người sau này vẫn còn yêu thương và nhớ tới mình thì tôi rất trân trọng nhưng nếu họ có lãng quên thì tôi thấy đó cũng là điều tự nhiên.

Tre già thì măng mọc, sóng sau xô sóng trước. Tôi qua tuổi là nhân vật trẻ truyền cảm hứng rồi và cũng vui khi mình làm khá tốt việc đó đúng thời điểm nên làm.

Tôi vẫn luôn cố gắng cân bằng giữa việc mình muốn gì và mọi người muốn gì ở mình. Tôi luôn cố gắng hiểu người đối diện cần gì hay công chúng cần gì ở mình. Những gì tôi đáp ứng được tôi đều đáp ứng.

Đáng ra, tôi nên làm Á hậu

Mai Phương Thúy: Thích rất nhiều đàn ông nhưng chỉ yêu hai người-6

- Phải chăng sức nặng của vương miện mười mấy năm qua khiến chị muốn cất nó vào tủ kính?

Tôi nghĩ mình có nhiều tố chất để làm hoa hậu. Năm đó dù còn khá trẻ nhưng tôi đã được lựa chọn. Nhưng xét về mặt nội tâm thì tôi nghĩ mình không hợp làm Hoa hậu lắm, làm Á hậu sẽ đúng hơn.

Tôi là người sáng tạo nên rất muốn thử những cái mới. Nhưng mọi người cần một hoa hậu tôn vinh những thứ truyền thống cốt lõi. Do đó tôi nhiều lúc phải tiết chế bản thân rất nhiều. Tôi cứ ước giá mình làm Á hậu sẽ có thể thoải mái hơn, phù hợp hơn.

- Em gái chị bản thân cũng rất xinh đẹp, tại sao chị không hướng cô ấy đi theo con đường như mình?

Nhà tôi không ép con cái phải đi theo một hướng nào. Em gái tôi không thích điều đó nên tự lựa chọn cái gì mình muốn theo đuổi. Tôi trước đây đi thi hoa hậu cũng do mọi người động viên rất nhiều nên mới tham gia. Nếu lúc đó tôi lớn hơn một chút, chưa chắc tôi đã đi thi hoa hậu. Tôi không nghĩ làm hoa hậu lại nổi tiếng đến vậy.

- Trong vòng vây thị phi, chị có từng ước mình chưa từng thi Hoa hậu?

Tôi không nghĩ vậy đâu! Nếu không được làm Hoa hậu thì còn lâu tôi mới được như tôi ngày hôm nay. Tôi rất trân trọng danh hiệu này nhưng cũng không quá đắm đuối với nó. Tôi luôn quên mất mình là Hoa hậu trừ lúc xuất hiện trước công chúng hay truyền thông.

- Theo chị, trong số các hoa hậu Việt Nam, ai sẽ là người xứng đáng trở thành hoa hậu của các hoa hậu?

Tôi thấy trong các hoa hậu Việt Nam ai cũng xứng đáng. Mọi người đã bình chọn Thu Thảo thì hãy để Thu Thảo đảm nhận.

Tôi thì chỉ có ước mơ làm Á hậu nên tôi cũng chỉ mong có thể làm Á hậu của các Hoa hậu. Có lẽ, làm Á hậu sẽ không bị đặt nặng vấn đề chuẩn mực như Hoa hậu nên cuộc sống sẽ thoải mái hơn (cười lớn).

Theo Vietnamnet


Mai Phương Thúy

Tin tức mới nhất