Người đàn ông có IQ cao nhất thế giới, vượt cả Einstein lại có cuộc đời cực kỳ bình thường, thậm chí phải lao động chân tay kiếm sống: Vì sao?

Người được công nhận có IQ cao nhất thế giới còn sống là một nhân viên bảo vệ trong quán bar.

Christopher Michael Langan (sinh năm 1952 tại Mỹ) là người có chỉ số IQ cao nhất được ghi nhận trên thế giới còn sống. IQ của ông được ước tính là từ 195 đến 210, trong khi chỉ số trung bình của con người là 85 - 115 hay thậm chí của thiên tài Einstein cũng chỉ là 150.

Dù mang trí thông minh vượt trội, ông đã dành phần lớn cuộc đời mình làm nhân viên bảo vệ trong một quán bar.

Khi hoàn cảnh sống “bóp nghẹt” thiên tài

Hoàn cảnh gia đình và môi trường giáo dục chính là lý do đầu tiên khiến Christopher Langan không thể phát huy hết tiềm năng của mình. Ông lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó và cha mẹ không quan tâm đến con đường học hành của con cái.

Người đàn ông thông minh nhất thế giới chia sẻ khi còn nhỏ, ông phải mặc trang phục và đi những đôi giày thủng lỗ chỗ. Cha dượng của ông là kẻ bạo hành và Langan lớn lên trong đòn roi.

Trên thế giới có không ít trường hợp thần đồng được phát hiện và phát triển rực rỡ nhờ sự dạy dỗ đúng đắn của gia đình và nhà trường.

Nhưng người đàn ông có IQ cao nhất thế giới không may mắn như vậy. Ngay cả khi Langan bộc lộ trí thông minh thiên tài từ nhỏ, người lớn xung quanh cũng không tạo điều kiện cho ông phát triển.

Khi còn nhỏ, những thành tựu trí tuệ của Christopher Langan rất đáng kinh ngạc. Ông có thể nói lúc 6 tháng, đọc lúc 3 tuổi và đặt câu hỏi học thuật lúc 5 tuổi.

Khi đi học, ông đạt điểm SAT tuyệt đối mặc dù đã ngủ quên trong lúc làm bài kiểm tra. Langan có thể đạt điểm cao trong các kỳ thi ngoại ngữ chỉ bằng cách đọc lướt sách giáo khoa vài phút trước giờ học. 

Bên cạnh trí tuệ bẩm sinh, ông cũng ham mê học tập. Langan cho biết mình có thể học, nghiên cứu toán, ngôn ngữ và triết học hàng giờ mỗi ngày.

Tuy nhiên, thời thơ ấu của Christopher Langan thiếu sự hỗ trợ và cơ hội cần thiết để nuôi dưỡng và phát triển năng khiếu của mình.

Trí thông minh thiếu thực tế

Bên cạnh việc không được tạo cơ hội học hành, những trải nghiệm trong gia đình của Christopher Langan đã không truyền cho ông trí thông minh xã hội thực tế cần thiết để thành công.

Vì sinh trưởng trong gia đình không hạnh phúc nên Langan có nhiều tổn thương tâm lý và không có tính cách như những đứa trẻ khác. Thời tiểu học, ông liên tục trốn học và bị bạn bè bắt nạt.

Khi tốt nghiệp trung học và được nhận vào trường Cao đẳng Reed, Christopher Langan đã giành được học bổng toàn phần nhưng mẹ ông lại không ký vào đơn xác nhận. Ông ngậm ngùi chấp nhận bị mất học bổng và bỏ học ở Reed.

Theo các chuyên gia, trong tình huống này, Langan đã thiếu trí thông minh thực tế. Ông chưa bao giờ được dạy cách đàm phán với người khác hay cố gắng nỗ lực vì lợi ích của mình.

Nếu biết cách giải thích và giao tiếp hiệu quả với nhà trường, ông hoàn toàn có thể thuyết phục họ cho mình theo học một cách dễ dàng.

Về sau, Langan quyết định theo học tại một ngôi trường nhỏ khác ở Bang Montana. Trong một buổi học, ông đã hỏi giáo sư dạy môn giải tích một cách khá thô lỗ rằng tại sao lại dạy phép tính theo cách tầm thường như vậy.

Đối mặt với các vấn đề về tài chính, đồng thời tin rằng mình có thể dạy các giáo sư của mình nhiều hơn những gì họ có thể dạy mình, ông cuối cùng đã bỏ học.

Sau đó, cả cuộc đời của Christopher Langan chủ yếu kiếm sống bằng công việc lao động tay chân. Ông đã từng làm công nhân xây dựng, kiểm lâm, nông dân và nhân viên bảo vệ ở quán bar trong hơn 20 năm.

Ngay cả khi được truyền thông và các chuyên gia phát hiện ra, ông cũng không có cơ hội việc làm hay học tập khác để thay đổi cuộc đời.

Dẫu không tận dụng được trí thông minh đặc biệt của mình để đóng góp cho xã hội, Christopher Langan vẫn không ngừng học tập.

Đến hiện tại, ông cho biết mình vẫn tự nghiên cứu và còn tự phát minh ra Mô hình Lý thuyết - Nhận thức của Vũ trụ, viết tắt là CTMU nhằm gỡ rối những bí ẩn của vũ trụ.


Christopher Langan hiện tại

Người đàn ông có IQ cao nhất hành tinh cho rằng các công trình nghiên cứu của mình sẽ không bao giờ được xuất bản và sẽ bị đánh giá là phi thực tế. Dù không có bất kỳ nguồn lực hỗ trợ nào bên ngoài, ông vẫn tiếp tục nghiên cứu.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-co-iq-cao-nhat-the-gioi-vuot-ca-einstein-lai-co-cuoc-oi-cuc-ky-binh-thuong-tham-chi-phai-lao-ong-chan-tay-kiem-song-vi-sao-a415930.html

giáo dục thần đồng Thiên tài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao