Người đàn ông sống trong ô tô suốt 8 năm để thoát khỏi nợ nần

Nicholas Bauer (người Mỹ) tiết lộ, anh đã sống trong ô tô để có thể trả hết nợ mà không phải đi làm thường xuyên.

Để có cuộc sống tự do tài chính, Nicholas Bauer (32 tuổi, đến từ Arizona, Mỹ) sống trong ô tô suốt 8 năm.

Theo New York Post, Bauer đã thực hiện một số biện pháp tiết kiệm tiền có phần cực đoan vào những năm 20 tuổi, đồng thời sống trong xe hơi để trả hết mọi khoản nợ.

"Khi không trả tiền thuê nhà hay có khoản nợ nào phải gánh, thu nhập của tôi sẽ tự động được tích lũy", người đàn ông 32 tuổi cho hay.

Nicholas Bauer tự hào cho biết, anh đã tiết kiệm đủ tiền để mua một căn nhà mà không phải phụ thuộc vào công việc.


Hiện tại, Nicholas Bauer và gia đình sống trong căn nhà di động giữa mảnh đất rộng 8.000m2 (Video: Big Super Living In Arizona).

Bauer bắt đầu sống trong xe hơi vào năm 2015, khi đó anh là kỹ sư ô tô với mức lương 11,50 USD (khoảng 280.000 đồng) mỗi giờ. Vào thời điểm đó, người đàn ông Mỹ phải gánh trên vai một khoản nợ lớn.

Quyết tâm tìm kiếm "giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhà ở", Bauer nảy ra ý tưởng sống trong xe hơi. Nicholas Bauer đỗ chiếc xe tải tại bãi đỗ xe - nơi anh làm việc, sau đó gắn một chiếc xe cắm trại ở phía sau.

Cuối cùng, chàng kỹ sư ô tô quyết định "chuyển nhà" sang chiếc xe tải nhỏ có tên Unimog 404. Bên trong xe có đầy đủ tiện nghi như giường, sàn gỗ, tivi màn hình phẳng 40inch và mạng Internet.

Tuy nhiên, ngôi nhà thứ hai của Bauer không có phòng tắm là lý do khiến anh chuyển sang "xe rồng" - sự kết hợp của hai chiếc xe quân sự và một xe kéo có tích hợp tấm năng lượng mặt trời.

Người đàn ông sống trong ô tô suốt 8 năm để thoát khỏi nợ nần-1
Gia đình 3 người của Nicholas Bauer (Ảnh: Big Super Living In Arizona).

Dẫu vậy, mọi thứ trở nên nghiêm trọng khi bạn gái của Bauer mang thai bé gái.

"Đây là thời điểm phải ổn định cuộc sống trong một căn nhà cố định hơn", cả hai cho biết.

Hiện tại, gia đình 3 người sống trong ngôi nhà di động trên mảnh đất rộng 8.000m2 của Bauer, nơi cất giữ những chiếc ô tô mà anh từng ở.

Người đàn ông sống trong ô tô suốt 8 năm để thoát khỏi nợ nần-2
Căn bếp bên trong căn nhà di động của Nicholas Bauer (Ảnh: Big Super Living In Arizona).

Mặc dù đang trong tình trạng thất nghiệp, ông bố một con không lo lắng về việc chu cấp cho gia đình, đặc biệt là sau nhiều năm tiết kiệm.

"Tôi thực sự không phải lo lắng về bất cứ điều gì, bởi tôi không phải gánh tiền thuê nhà hay khoản thế chấp nào", Bauer cũng chia sẻ rằng, anh đã trả hết nợ.

Tuy nhiên, với đam mê xe hơi của mình, người đàn ông Mỹ vẫn chưa nguôi ngoai ước mơ "sống trong rừng với 50 chiếc xe tải".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nguoi-dan-ong-song-trong-o-to-suot-8-nam-de-thoat-khoi-no-nan-20230927160845986.htm?fbclid=IwAR22T9jboypNbtNbqa5ov_mMEeqbFtvjkUCoC7klD5yW36d-GonJ2Etiq0c

nợ nần

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao