Người dân Trung Quốc vây kín chiếc xe chở chó mèo để giải cứu

(2Sao) - Hàng năm, cứ vào ngày lễ hội thịt chó tại Ngọc Lâm - Trung Quốc diễn ra đều khiến nhiều người trên thế giới phẫn nộ.

Theo trang Dailymail chia sẻ, một số nhà bảo vệ động vật đã cứu thoát thành công hơn 400 con chó và mèo trước khi chúng bị đưa đến lò mổ để phục vụ cho sở thích ăn nhậu của con người.

Cụ thể, vào ngày 26/5 vừa qua nhiều người dân phát hiện chiếc xe chuyên chở động vật là chó và mèo xuất phát từng Quảng Châu tới Ngọc Lâm. Theo ước tính ban đầu trên xe chở động vật có khoảng 300 con chó và 100 con mèo đang chuẩn bị được chở tới lò mổ. Nhiều người đi đường nghi ngờ đây là những con chó và mèo bị đánh cắp nên đã nhanh tay chụp hình lại và chia sẻ trên mạng.


Tại Trung Quốc, lễ hội thịt chó Ngọc Lâm được duy trì suốt nhiều năm nay
cũng đã nhận được sự phản đối và chỉ trích từ phía người dân. Nhiều người
dân Trung Quốc chung tay giải cứu những con chó và mèo bị bắt đi.



Những chiếc lồng chật hẹp nơi đã giam giữ nhiều con chó và mèo
để phục vụ cho mục đích giết thịt.

Các bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người và lượng chia sẻ tăng vọt. Nhiều người trong tổ chức bảo vệ động vật sau khi nhận được tin đã nhanh chóng tới nơi đang tập kết ' hàng ' để giải cứu cho những con chó và mèo tội nghiệp này. Một tình nguyện viên trong đội bảo vệ động vật đã tham gia ứng cứu cho biết, họ đã bao vây chiếc xe chở động vật và báo ngay cho cảnh sát tới hiện trường. Sau khoảng hơn 4 tiếng đàm phán, người lái xe đã chịu thả những con chó và mèo.





Cảnh tượng khiến nhiều người phải rơi nước mắt khi thấy những người
bạn thân thiết của con người là con chó hay mèo giờ đây lại bị bắt chuẩn
bị đưa tới lò mổ.


Wendy Higgins - giám đốc truyền thông quốc tế HSI chia sẻ với Mailonline cho biết: " Thông thường, khi chúng tôi tìm được những con chó bị đánh cắp chúng tỏ ra sợ hãi và kiệt sức khi bị nhốt trong những chiếc lồng chật trội. Có những con chó còn đeo cả vòng cổ khắc tên của mình, rõ ràng chúng đã bị trộm đi mất."




Những con chó bị nhốt ngay tại nơi giết chúng, sàn đất đỏ rực một màu máu.






Và đây là cái kết của những con chó, mèo tội nghiệp.


Minh Huyền
Theo DL

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao