Người Việt đi Nhật không được mang xúc xích, sủi cảo

Việc mang những đồ ăn bị cấm sang Nhật Bản có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối.

Người Việt đi Nhật không được mang xúc xích, sủi cảo-1
Mang các thực phẩm trong danh sách cấm vào Nhật Bản có thể khiến du khách bị phạt nặng. Ảnh: Meat and Sausages.

Nhu cầu du lịch Nhật Bản của khách Việt đang tăng cao sau khi quốc gia này mở cửa trở lại. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý một số loại thực phẩm không được mang sang Nhật để tránh rắc rối.

Theo Cơ quan Kiểm dịch động vật (Bộ Nông nghiệp Nhật Bản), các sản phẩm chế biến từ thịt như thịt khô các loại, xúc xích, giò, sủi cảo… đều không được mang vào Nhật Bản dù là hàng bán trên thị trường hay nhà làm.

Việc gửi thịt và các sản phẩm từ thịt theo đường bưu phẩm quốc tế hay chuyển phát nhanh cũng tương tự. Ngoài ra, thịt sống cũng nằm trong danh sách cấm. Các sản phẩm không được phép nhập khẩu sẽ bị tiêu hủy.

Quy định này nhằm phòng ngừa sự xâm nhập dịch tả lợn châu Phi. Đối tượng vi phạm có thể bị xử phạt tới 3 năm tù hoặc phạt tiền lên đến 3 triệu yen (50 triệu yen đối với đối tượng là tổ chức, cơ quan, công ty).

Vào năm 2019, Tổng cục Du lịch Việt Nam từng có công văn về vấn đề này sau khi một công dân Việt Nam bị bắt vì vi phạm quy định kiểm dịch động vật khi nhập cảnh Nhật Bản.

Tuy nhiên, mới đây, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) đã gửi lại thông báo này tới các đơn vị du lịch ở Việt Nam.

"Nhật Bản có quy định nghiêm ngặt về việc cấm mang thịt và các sản phẩm từ thịt, rau hoặc trái cây khi nhập cảnh. Quy định này không mới nhưng ngày càng được thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt", đơn vị này thông tin.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-viet-di-nhat-khong-duoc-mang-xuc-xich-sui-cao-post1366738.html

Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao