Những cặp song ca không thể quên của nhạc Việt (Phần 4)

(2Sao) – Hồ Ngọc Hà - Thanh Bùi, Phương Thanh - SiuBlack, Tùng Dương - Thanh Lam... Những cặp song ca này đã đi vào kí ức của khán giả và trở thành một phần khó quên của nhạc Việt.

Ưng Hoàng Phúc – Phạm Quỳnh Anh

Khi Phạm Quỳnh Anh mới tách khỏi nhóm H.A.T để theo đuổi sự nghiệp solo, Ưng Hoàng Phúc được ông bầu Quang Huy giao nhiệm vụ dẫn dắt và dùng danh tiếng của mình để thúc đẩy tên tuổi đàn em.


Vì vậy, Ưng Hoàng Phúc góp giọng và góp mặt rất nhiều trong các MV, sản phẩm âm nhạc của Phạm Quỳnh Anh. Cũng từ đó, họ trở thành cặp song ca nổi tiếng Vpop.

Những bài hit của cặp song ca này như Nếu ta còn yêu nhau, Sao anh không là anh và những sản phẩm hợp tác giữa họ như Không đau vì quá đau, Tôi đâu muốn khóc, Anh sẽ sống vì em đã trở thành kí ức ấu thơ của nhiều khán giả 8x, 9x.

Phương Thanh – Siu Black

Cặp song ca này gây ấn tượng lớn bởi chất giọng khỏe khoắn, bốc lửa, man dại và đậm chất rock của cả hai người.

Họ cũng là hai nữ ca sĩ đình đám của nhạc Việt, với chỗ đứng riêng. Phương Thanh từng được mệnh danh là Thiên hậu Vpop, còn Siu Black thời hoàng kim có mức catse cao nhất giới showbiz.


Với sự nhiệt tình, cuồng nhiệt trong giọng hát lẫn phong cách trình diễn, họ đã khiến khán giả say mê.

Tình cảm của cặp song ca này còn rất bền chặt, cảm động. Trong thời gian khó khăn của Siu Black, chính Phương Thanh đã đứng ra giúp đỡ cô.

Như Quỳnh – Trường Vũ

Mặc dù đã song ca với nhiều nam ca sĩ khác, nhưng Như Quỳnh vẫn gắn bó và thành công hơn cả với Trường Vũ.

Đây là một trong những cặp song ca hát nhạc bolero thành công nhất thị trường hải ngoại, với chất giọng mùi mẫn, ngọt ngào, luyến láy đậm chất trữ tình.



Có rất nhiều ca khúc đóng đinh tên tuổi cặp song ca này như Không giờ rồi, Nhớ người yêu, Đính ước, Thành phố buồn… luôn được phát ở mọi nẻo đường, ngõ ngách.

Lê Dung – Quang Thọ

Không ồn ào nhưng họ vẫn xứng đáng là cặp song ca bất hủ vì những đóng góp to lớn với nền âm nhạc thính phòng Việt Nam cả về trình diễn lẫn giảng dạy.


Một nữ cao, một nam trung, họ đã cùng hợp tác tổ chức rất nhiều chương trình hòa nhạc giao hưởng và đi thi ở nước ngoài, giành nhiều giải thưởng danh giá.

Ngọc Lan – Trịnh Nam Sơn

Một giọng hát nhẹ nhàng yểu điệu, nữ tính, đài các kết hợp cùng một giọng nam trầm ấm, mộc mạc, đầy nam tính đã tạo nên những bản song ca đầy liêu trai, phiêu lãng.


Những bản tình ca của họ nhẹ nhàng, da diết, khơi gợi nhiều cảm xúc tình nhân.

Thanh Lam – Tùng Dương

Trong nhiều năm trở lại đây, Thanh Lam và Tùng Dương xứng đáng là một trong những cặp song ca đáng nhớ của nhạc Việt.

Cả hai đều có điểm tương đồng ở phong cách quái, cá tính, man dại, đắm say một cách mãnh liệt trong ca hát. 


Họ đã kết hợp cùng nhau đào sâu hơn nhiều dòng nhạc thể nghiệm, tìm tòi những chất nhạc mới lạ.

Phi Nhung – Mạnh Quỳnh

Giống như Như Quỳnh – Trường Vũ, đây cũng là cặp song ca nhạc vàng đình đám ở hải ngoại, ghi nhiều dấu ấn với khán giả trong và ngoài nước.


Họ đã từng kết hợp với nhau trong nhiều album, song ca trên nhiều sân khấu lớn, góp phần duy trì nền nhạc bolero, tân cổ Nam Bộ.

Điểm chung của ca hai là đều mang hai dòng máu Mỹ - Việt trong người.

Thùy Chi – Đinh Mạnh Ninh

Giọng ca trong trẻo, tươi sáng, nhẹ nhàng của Thùy Chi đã rất thành công khi kết hợp cùng nhóm M4U, đặc biệt là Đinh Mạnh Ninh. 


Họ đã để lại nhiều ca khúc học trò, tuổi teen đầy xúc động, ghi dấu trong kí ức những khán giả trẻ.

Thanh Bùi – Hồ Ngọc Hà

Hai chất giọng lạ, lối hát mới kết hợp cùng nhau với những bản phối mới độc đáo, bắt tai, hiện đại đã tạo nên các ca khúc song ca vừa chất lượng, vừa ăn khách.



Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao