Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích

Với nhiều du khách nước ngoài, quận Hoàn Kiếm có những điều đặc trưng nhất, thú vị nhất để khám phá một thủ đô văn hiến.

Những công trình từ thời Pháp thuộc, hàng quán vỉa hè bán đặc sản địa phương, xe máy luồn lách trên đường đông đúc... hay những cánh cổng, mảng tường, một cốc trà đá, một góc phố thân quen… chính là những điều "rất Hà Nội" mà du khách có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu khi đến quận Hoàn Kiếm.

Là quận trung tâm của thủ đô, Hoàn Kiếm tập trung nhiều địa điểm du lịch gắn với biểu tượng văn hóa, lịch sử của thành phố. Nơi đây thu hút rất đông khách quốc tế và cả các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

Hồ Hoàn Kiếm 

Địa chỉ: Trung tâm quận Hoàn Kiếm, được bao quanh bởi 3 con phố Hàng Khay - Lê Thái Tổ - Đinh Tiên Hoàng.

Hồ Hoàn Kiếm (hay còn gọi là hồ Gươm) là hồ nước ngọt tự nhiên của thành phố Hà Nội, kết nối các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ... với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà Thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền... 

Dạo quanh hồ, ngoài tận hưởng thiên nhiên trong lành giữa phố thị, du khách có thể ghé thăm đền Ngọc Sơn, phố cổ, phố đi bộ hoặc chụp ảnh với biểu tượng Tháp Rùa.

Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích-1
Tháp Rùa được ví như trái tim của hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm). Tháp được xây dựng có sự giao thoa giữa kiến trúc gothic châu Âu và kiến trúc mái cong Việt Nam (Ảnh: Hữu Nghị).

Tòa soạn báo Hà Nội Mới

Địa chỉ: 44 Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tọa lạc trên đường Lê Thái Tổ, một trong những con đường đông đúc nhất Hà Nội, tòa soạn báo Hà Nội Mới nằm yên tĩnh như một chứng nhân lịch sử của Kinh Kỳ. Vài năm trở lại đây, đây trở thành địa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến để check-in. 

Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích-2
Không quá cầu kỳ, hay được trang hoàng hào nhoáng, lộng lẫy, tòa soạn báo Hà Nội Mới mang trong mình một nét rất thơ, rất Hà Nội, rất tình (Ảnh: Thanh Thúy).

Tòa soạn báo Hà Nội Mới là một trong rất ít các tòa nhà còn giữ nguyên được nét độc đáo của phong cách kiến trúc kiểu Pháp cũ, gồm 3 tầng chính, một tầng áp mái và được tô sơn vàng nhạt đặc trưng. 

Đặc biệt, đây là nơi còn lưu giữ nét đẹp văn hóa "đọc báo đứng" của người Hà Nội. Trạm tin được thiết kế đơn giản với khung sắt vuông chắc chắn, có tên của tòa soạn bên trong là những trang báo được dàn trải lên tấm bảng rộng, bên ngoài có một lớp kính để che mưa chắn gió.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Địa chỉ: 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhà thờ Lớn có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, là nhà thờ Thiên Chúa Giáo có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội.

Đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng dành cho Giáo dân, mà còn là điểm tham quan, du lịch được nhiều du khách yêu thích khi đến Hà Nội.

Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích-3
Diện mạo của nhà thờ lớn sau khi được trùng tu. Ảnh chụp vào tháng 1/2022 (Ảnh: Toàn Vũ).

Kiến trúc Nhà thờ Lớn Hà Nội mang đặc trưng phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong và rộng hướng lên bầu trời.

Nhà thờ Lớn Hà Nội mở cửa miễn phí cho khách tham quan tất cả các ngày trong tuần. Từ thứ 2 đến thứ 7, nhà thờ sẽ đón khách trong khoảng 8h - 11h và 14h - 20h. Riêng chủ nhật, du khách có thể đến tham quan vào các khung giờ 7h - 11h30 hoặc 15h - 21h.

36 phố phường Hà Nội

Diện mạo chung của những ngôi nhà cổ trong khu phố Cổ là sự kết hợp giữa mặt tiền hẹp và thân dài 2 gian. Chúng ta thường gọi kiểu nhà này là "nhà ống".

Các con phố trong khu phố Cổ được đặt tên theo tên sản phẩm mà các chủ cửa hàng bán. Hàng Bạc là phố đồ bạc hay Hàng Đường là phố bán kẹo, hoa quả sấy khô, ô mai…

Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích-4
Kiến trúc cổ kính đặc trưng của những căn nhà ở phố cổ Hà Nội, đứng ở bất cứ đâu, du khách cũng có thể mang về những bức ảnh đẹp (Ảnh: Bùi Quang Thụy).

Để đôi chân thoải mái dẫn đường, bạn sẽ khám phá được nhiều nhất về những con phố đầy màu sắc hoài niệm của thủ đô. Không đích đến, không vạch sẵn cung đường, chỉ có rẽ phải, rẽ trái hoặc đi thẳng.

Nếu đến đây vào giờ tan tầm, trải nghiệm càng thú vị. Lúc nào bạn cũng phải sẵn sàng né dòng người và xe bon bon trên đường. Cứ thế 1.000 năm lịch sử của Hà Nội chảy qua những con phố như dòng khí huyết len lỏi trong từng tĩnh mạch, thổi vào cuộc sống hơi thở của cả quá khứ lẫn hiện tại.

Chợ Đồng Xuân

Địa chỉ: Phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích-5
Chợ Đồng Xuân là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Hà Nội, với tuổi đời hàng trăm năm (Ảnh: Wikipedia).

Nằm ngay trong khu vực phố cổ Hà Nội, phía Đông của chợ là ngõ chợ Đồng Xuân, phía Tây là phố Đồng Xuân, phía Nam là phố Cầu Đông còn phía Bắc là phố Hàng Khoai.

Vị trí chợ Đồng Xuân cách hồ Hoàn Kiếm chỉ khoảng 800m, khá gần với ga Long Biên và phố Hàng Mã.

Không chỉ là một trong những ngôi chợ sầm uất, khu chợ này đã trở thành biểu tượng văn hóa và địa điểm du lịch văn hóa thú vị của Thủ đô.

Đến khu chợ Đồng Xuân, du khách không chỉ có dịp mua sắm với đủ loại hàng hóa, vô vàn món ăn hấp dẫn và có những trải nghiệm về cuộc sống, hoạt động buôn bán của người Hà Nội.

Đặc biệt, chỉ với 200.000 đồng, du khách có thể đến ngõ chợ Đồng Xuân nằm ở phía Đông của chợ, thưởng thức đủ món ăn vặt nổi tiếng như: bún đậu, bún chả, bún ốc, chè thập cẩm, bánh tôm…

"Phố Tây" Tạ Hiện

Địa chỉ: phố Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phố Tạ Hiện là khu phố đêm náo nhiệt nhất ở Hà Nội, với tuyến phố đi bộ nối dài từ Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến - Hàng Bạc thông sang Hàng Ngang - Hàng Đào. Trong thời kỳ Pháp thuộc, phố Tạ Hiện vốn được gộp lại từ những đoạn phố cổ cũ, được đặt tên là phố Rue Géraud.

Kiến trúc cả con phố xây dựng dựa trên các công trình kiểu Pháp, với hàng chục ngôi nhà hai tầng liền kề nhau, thiết kế đồng nhất, mang âm hưởng vẻ đẹp đầu thế kỷ 20.

Những địa điểm cổ kính ở Hoàn Kiếm được khách Tây đặc biệt yêu thích-6
Khác với vẻ đẹp yên tĩnh vào những buổi sáng tinh mơ, Tạ Hiện khoác lên mình vẻ quyến rũ, náo nức khi đêm xuống (Ảnh: Thanh Thúy).

Tạ Hiện được mệnh danh là điểm đến đáng giá nhất Hà Nội, là khu phố giao thoa giữa văn hóa Á - Đông, vừa thấm đẫm nét hiện đại, phóng khoáng, vừa phảng phất dư vị cổ xưa, kín đáo.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nhung-dia-diem-co-kinh-o-hoan-kiem-duoc-khach-tay-dac-biet-yeu-thich-20230802203920476.htm?fbclid=IwAR0D7t0HiB8EjE0R3fqtha_Pru7exJB_jFPuKchpATEQeOpq1FNWug9SO1c

địa điểm du lịch Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao