Những hương vị của tình yêu và hạnh phúc

Từ những mùi vị trong cuộc sống nhóm tác giả trẻ đã tạo nên một sự hòa trộn thú vị cho tập truyện ngắn “Hạnh phúc nhé, tình yêu ơi!”.

Hẳn ai từng yêu đều hiểu thế nào là hạnh phúc. Đó là cảm giác khi được ở bên một người đặc biệt, tay lồng trong tay, mắt hòa trong mắt. Đó còn là cảm giác khi đứng từ xa dõi theo nụ cười của người mình yêu, cảm thấy tim mình như se sắt lại, nước mắt chỉ chực rơi nhưng miệng vẫn khẽ mỉm cười hạnh phúc. Vậy mới hiểu, hạnh phúc đôi khi không chỉ đến từ cảm nhận cá nhân, mà còn từ cảm nhận của người mình yêu thương nữa.

Tập truyện ngắn Hạnh phúc nhé, tình yêu ơi! như những lời tâm sự nhẹ nhàng mà sâu sắc. Dường như rất nhiều hương vị đã được khéo léo lồng vào từng trang sách. Đó là vị nồng cay đậm đà của miếng mứt gừng, tách trà thơm hương tỏa ra vấn vít, vị đắng đặc trưng âm thầm gây nghiện của ly cà phê đen, đắng trong khoảnh khắc rồi lại lan tỏa chút ngọt đến mãi về sau.

Đó còn là vị mặn mòi của khoanh cá lóc kho tiêu đậm đà hương vị làng quê, vị ngọt mơ hồ chóng tan của cây kẹo bông xôm xốp, vị cay gay gắt của bát mỳ kết hợp với ly bạc hà thật lạnh, và cả muôn vàn hương vị cuộc đời hòa trộn trong bát cơm hến đặc biệt… Tất cả những điều đó cũng chính là hương vị của tình yêu.

Nhung huong vi cua tinh yeu va hanh phuc hinh anh 1
Tập truyện ngắn Hạnh phúc nhé, tình yêu ơi! của nhóm tác giả trẻ.


Cuộc đời như một bức tranh nhiều màu sắc, được chấm phá bởi những đường nét dọc ngang. Tình yêu trong cuộc đời này cũng vậy, không phải chỉ có những nụ cười, mà còn chứa chan bao giọt nước mắt. Có muôn vàn cung bậc cảm xúc tồn tại trong tình yêu: buồn đau, thất vọng, nuối tiếc, hân hoan, ngóng chờ, hạnh phúc…

Thứ tình cảm ấy như một viên kẹo ngọt, quyến rũ người ta bằng hương vị say mê. Nó cũng như một ly cà phê, đôi khi xen lẫn cả vị đắng. Phía cuối con đường tình yêu, có thể sẽ là ánh hào quang rực rỡ muôn màu, nhưng cũng có thể là bóng đen thẳm sâu tăm tối. Chỉ mong rằng, dẫu mai kia được nắm tay người bước đi trên một con đường, hay phải ngậm ngùi buông tay để người rẽ về hướng khác, vẫn có thể mỉm cười mà nguyện thầm một câu: Hạnh phúc nhé, tình yêu ơi!

Tuyển tập truyện ngắn đặc biệt ở chỗ, nó không chỉ đơn giản kể lại những câu chuyện tình yêu bình thường, mà lồng vào đó là những hương vị đặc biệt trong tình yêu, mà ai ai rồi cũng phải trải qua. Dù là tình đơn phương hay tình song phương, tình chôn giấu hay tình lộ rõ… tất cả đều được hòa trộn tạo nên một “món ăn” lạ miệng và đáng nhớ

Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao