Những lí do khiến Quỳnh Mai bị loại khỏi Asia's Next Top Model

(2sao) – Khán giả Việt sẽ bất ngờ với những nguyên nhân này.

Việc người mẫu Quỳnh Mai phải dừng bước quá sớm tại cuộc thi Asia’s Next top Model mới đây đã gây phẫn nộ trong cộng đồng khán giả Việt.

Nhiều người cho rằng đại diện Việt Nam bị chơi xấu, phân biệt đối xử và dìm hàng. Fan của Quỳnh Mai còn lên kế hoạch đánh sập Fanpage của chương trình.


Fan Quỳnh Mai dọa đánh sập Fanpage chương trình

Một số fan khác thì vào tận Facebook cá nhân của các người mẫu tham gia cuộc thi để phê phán.

Nhưng xét một cách khách quan, việc Quỳnh Mai dừng lại là hợp lí với tiêu chí của chương trình.

Số đo ngoại hình không chuẩn

Quỳnh Mai chỉ cao 1m71, đây là chiều cao rất thấp với chuẩn chung của một model. Ngay cả cách đây gần 30 năm, chiều cao trung bình của model đã vào khoảng 1m75 trở nên.

Tất nhiên, trên thế giới vẫn có những người mẫu nổi tiếng với chiều cao hạn chế, như Kate Moss với 1,70, Devon Aoki với 1m68, Twiggy với 1m71… Nhưng họ có điểm chung là thân hình cò hương, rất gầy để kéo lại chiều cao của mình.

Trong khi đó, Quỳnh Mai lại khá thừa cân, khiến chiều cao càng bị giảm đi đáng kể. 

Cơ thể Quỳnh Mai rất quyến rũ, bốc lửa với những đường cong nóng bỏng, khỏe mạnh, phần đùi và vòng ba phát triển. Có thể Quỳnh Mai sẽ được đánh giá cao ở các cuộc thi người mẫu nội y hay người mẫu ảnh. Trên thực tế cũng có một số người mẫu thừa cân nổi tiếng như Kate Upton.

Số đo ba vòng nóng bỏng

Nhưng rất tiếc cho Quỳnh Mai, tiêu chí của Asia’s Next Top Model là tính high fashion chứ không phải sự quyến rũ. Rõ ràng cơ thể của Quỳnh Mai không hợp với sàn catwalk high fashion, nơi của những model khẳng khiu như mắc áo di động. 

Nhưng Quỳnh Mai lại không có cơ thể thích hợp cho một model high fashion

Các số đo của cô quá thừa và nó dẫn tới nguy cơ làm tổn hại thiết kế trang phục. Giới thiết kế hiện nay vẫn chuộng sử dụng người mẫu gầy để bảo toàn trang phục của họ.

Ngay cả những người mẫu hàng đầu như Kate Upton, Alessandra Ambrosio, Miranda Kerr cũng chỉ thích hợp với các show nội y của Victoria’s Secret chứ khó lòng lấn sân sang sàn diễn cao cấp ở Paris, Milan, London.

Trong khi đó, mục tiêu của mọi chương trình Next Top Model là tìm ra người mẫu có thể đáp ứng được thị trường thời trang cao cấp high fashion, nên Quỳnh Mai khó có thể vào sâu hơn.

Đẹp, quyến rũ nhưng không sâu

Quỳnh Mai sở hữu khuôn mặt đẹp, năng động, quyến rũ nhưng lại thiếu chiều sâu và khó thích nghi khi thể hiện thời trang.

Khuôn mặt của cô khá bầu bĩnh, không có góc cạnh. Điều này khiến công việc trang điểm để tạo chiều sâu, điểm nhấn khó khăn hơn.

Chính vì khuôn mặt đẹp nhưng khó thích nghi nên Quỳnh Mai rất dễ bị xấu đi khi thay đổi kiểu tóc, kiểu trang điểm. Trong khi đó, với một người mẫu có khuôn mặt tuy không đẹp nhưng dễ thích nghi thì có thể biến hóa với đủ mọi kiểu cách, diện mạo mà vẫn giữ được tính thời trang. 

Đây là yêu cầu cơ bản với model, vì nhà thiết kế luôn có những ý tưởng quái đản về diện mạo và bắt bạn phải làm theo, nếu không chấp nhận tức là bạn bị loại. Không thể có chuyện đòi hỏi nhà tạo mẫu phải tuân theo sự phù hợp ngoại hình của mình. Bởi vậy, việc fan hâm mộ kêu chương trình dìm hàng Quỳnh Mai với diện mạo mới là không đúng.


Quỳnh Mai khó thích nghi khi thay đổi diện mạo

Một model chuyên nghiệp phải thích nghi được với mọi diện mạo dù kì quái thế nào

Tất nhiên, model không nhất thiết phải có góc cạnh, như Devon Aoki chẳng hạn. Nhưng phải có một chiều sâu, thần thái trong biểu cảm khuôn mặt, điều này Quỳnh Mai vẫn chưa làm được.

Dù được xem là có nhiều nét giống nhau, nhưng Quỳnh Mai vẫn không có thần thái như Devon

Quỳnh Mai rất tươi tắn, tự tin, tràn đầy năng lượng, nhưng vô tình lại khó thích hợp với sàn walk high fashion, nơi người ta cần sự gai góc, thần thái, chiều sâu để thể hiện được thời trang nghệ thuật. Có lẽ Quỳnh Mai sẽ thích hợp hơn với những sàn walk thương mại như Victoria’s Secret.

Vẫn nặng tính vũ công

Xuất phát điểm là một vũ công, Quỳnh Mai có lợi thế về khả năng kiểm soát cơ thể, nhưng cô lại không biết cách tiết chế nó. Chính nhược điểm này đã khiến Quỳnh Mai dừng bước tại Vietnam’s Next Top Model và giờ đây là Asia’s Next Top Model.

Trong tập hai của Asia’s Next top model, Quỳnh Mai tạo dáng hoàn toàn như một vũ công. Dù phần thi của cô được đánh giá tốt, nhưng vẫn lộ ra yếu điểm rằng cô chưa thoát khỏi bóng khiêu vũ để tạo được những dáng model hơn. 


Bức hình nặng tính vũ công với tạo dáng cầu kì không cần thiết, không thể hiện được trang phục

Lại thêm một bức hình nặng tính khiêu vũ với cách để chân thiếu tự nhiên

Là một model, không cần tạo dáng quá cầu kì, uốn lượn cơ thể. Đôi khi chỉ là một bước
 đi, nhưng phải thực sự có khí chất thời trang trong đó

Hầu hết ở các shoot hình, Quỳnh Mai không kết nối được thời trang vào tạo dáng của mình. Điều này khiến cô khó lòng tiến sâu hơn được.

Nhưng dẫu sao đi nữa, Quỳnh Mai vẫn là một cô gái bản lĩnh, nghị lực, tự tin. Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Việt Nam có một người mẫu tự tin bước ra đấu trường quốc tế như thế, có thể thoải mái trò chuyện bằng tiếng Anh mà không gặp khó khăn gì. Đây là điều đáng khích lệ ở cô người mẫu trẻ này.


Đức Long
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao