Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop

2NE1, B.A.P, X1 đều tan rã dù nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng. Đặc biệt PRISTIN được gọi là trường hợp disband khó hiểu nhất của Kpop.

X1

X1 là nhóm nhạc được thành lập qua chương trình Produce X 101. Giống như các nhóm nhạc khác xuất thân từ series Produce, X1 nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng và sở hữu lượng fan đông đảo. 

Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop-1

Album đầu tay của nhóm mang tên 비상: Quantum Leap đã tiêu thụ được 629.000 bản và đạt chứng nhận bạch kim kép trên Gaon, một con số không tưởng với nhóm nhạc tân binh mới ra mắt một tháng. 

Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop-2

Sự nghiệp dường như đã trải rộng trước mắt thì vào tháng 10/2019, X1 và CJ Ent bị cảnh sát điều tra với tội danh gian lận phiếu bầu trong chương trình Produce X 101. Nhóm bị đóng băng tất cả hoạt động, các công ty quảng cáo và chương trình âm nhạc đều từ chối hợp tác cùng nhóm. 

Ngày 6/1/2020, X1 chính thức thông báo tan rã chỉ sau 5 tháng hoạt động. 

4Minute

Năm 2016, nhóm nhạc nữ nhà Cube Entertainment 4Minute chính thức kết thúc trong sự nuối tiếc của khán giả. 4Minute từng "làm mưa làm gió" với loạt hit như Crazy, Hot Issue,...

Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop-3

Sau khi giải tán, 4 thành viên còn lại trong nhóm đều bỏ theo dõi HyunA, rộ lên tin đồn tẩy chay, bất hòa trong nhóm. HyunA là thành viên nổi tiếng nhất trong 4Minute, thường xuyên được công ty nâng đỡ và cho ra hoạt động solo. Đây có lẽ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc các thành viên 4Minute không muốn kí tiếp hợp đồng. 

B.A.P

B.A.P từng là tân binh xuất sắc nhất, càn quét mọi giải thưởng dành cho "nhóm nhạc mới" vào năm 2012. 

Tuy nhiên, kèm theo sự nổi tiếng là một lịch trình hoạt động dày đặc không có ngày nghỉ. Cả 6 thành viên của nhóm đều bị vắt kiệt sức lực và chấn thương nghiêm trọng. 

Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop-4

Tháng 11/2014, B.A.P đệ đơn kiện chống lại công ty quản lý TS Entertainment và yêu cầu vô hiệu hóa hợp đồng của họ. Dù vậy, phần thắng vẫn thuộc về phía công ty và hợp đồng của nhóm tiếp tục được duy trì.

Sau thời gian đóng băng hoạt động vì kiện tụng, B.A.P quay trở lại Kpop nhưng còn giữ được vị thế như xưa. Tất cả các thành viên hết hạn hợp đồng vào năm 2019 và đi đến tan rã. 

SECRET

Secret là đàn chị của B.A.P và cũng trực thuộc TS Entertainment. Nhóm gặp phải tình cảnh chung với B.A.P khi phải làm việc liên tục, lợi nhuận phân chia không đều và bị công ty o ép.

Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop-5

Các thành viên cũng đệ đơn khởi kiện công ty quản lý và rời khỏi công ty ngay khi hết hạn hợp đồng. Những bản hit của Secret như Shy Boy, Madonna cho đến nay vẫn nhận được sự yêu thích của khán giả. 

2NE1

2NE1 được thành lập vào năm 2009 bởi YG Entertainment. Nhóm ra đời như một làn gió mới cho các girlgroup tại Hàn Quốc khi theo đuổi phong cách hip hip, girlcrush cá tính.

Scandal sử dụng chất cấm của Park Bom là lý do lớn nhất khiến 2NE1 bị tạm dừng hoạt động, bị công chúng quay lưng.

Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop-6

Ngày 25/11/2016, YG Entertainment thông báo nhóm tan rã sau 7 năm hoạt động. Hiện tại chỉ có Sandara Park là thành viên duy nhất còn ký hợp đồng với công ty trong khi 3 thành viên còn lại đã rời YG.

Sự tan rã đột ngột của 2NE1 khiến người hâm mộ vô cùng nuối tiếc. 

Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop-7
Park Bom hiện tại

PRISTIN

PRISTIN là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm 10 thành viên được thành lập và quản lý bởi công ty Pledis Entertainment. 

Nhóm sở hữu lương người hâm mộ đông đảo ngay từ trước khi ra mắt nhờ việc các thành viên từng xuất hiện trên show truyền hình Produce 101. Với ca khúc đầu tay Wee Woo, PRISTIN nhận được giải thưởng nhóm nhạc nữ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA 2017.

Những nhóm nhạc tan rã gây tranh cãi và nhiều tiếc nuối nhất Kpop-8

Thế nhưng chưa đầy 2 năm sau ngày debut, công ty thông báo PRISTIN tan rã trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Cho đến nay, sự biến mất của cái tên PRISTIN vẫn là bí ẩn lớn với người hâm mộ Kpop. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2ne1-va-nhung-nhom-nhac-tan-ra-gay-nuoi-tiec-nhat-kpop-n-225732.html

B.A.P 2NE1 4Minute Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao