Nụ cười tươi rói của người đẹp dành cả đời bên chồng liệt nửa người gây xúc động

Chồng hôn mê rồi liệt nửa người đúng lúc con thứ 2 ra đời, Ly trải qua 7 năm cam go nhất; đến nay, chị "cam lòng ở bên chăm sóc anh nửa đời còn lại", miễn anh khỏe.

Câu chuyện tình yêu của anh Văn Thành và Lê Thị Phước Ly được chia sẻ tại chương trình Vợ chồng son số mới nhất khiến hai MC Hồng Vân - Quốc Thuận và khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Cặp vợ chồng đang kinh doanh nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng này có hai con gái, bé lớn 9 tuổi, bé út 7 tuổi. Vốn là bạn học, quá trình họ đến với nhau trải qua nhiều trắc trở nhưng có lẽ trắc trở lớn nhất chính là khi anh Thành bị tai nạn giao thông.


Hai vợ chồng Văn Thành và Lê Thị Phước Ly. (Ảnh: FBNV)

Một đêm khuya năm 2016, khi đi làm về, Văn Thành gặp tai nạn vì ngủ gật trong lúc lái xe máy, bị đa chấn thương, dập phổi. Tình trạng chấn thương sọ não khiến anh hôn mê sâu trong 15 ngày.

Thời điểm đó, chị Phước Ly đang mang thai bé thứ hai, gần đến ngày sinh. Nhìn cảnh chồng nằm bất động trong khoa Hồi sức tích cực, băng bó toàn thân, rồi đọc bệnh án của chồng, người phụ nữ cảm thấy sụp đổ, chỉ biết ôm bụng bầu nằm gục cạnh giường bệnh.

Bụng chửa vượt mặt trong khi con gái lớn mới 3 tuổi, còn người đàn ông trụ cột gia đình đang hôn mê, chị Ly tưởng chừng mình không vượt qua nổi. Suốt 15 ngày, thai phụ ở lì bệnh viện, khắc khoải chờ chồng tỉnh lại.

Chị không màng đến ăn uống, tận dụng mọi giây phút bệnh viện cho phép vào phòng bệnh để được ở cạnh anh.

Ly rất sợ hãi vì ngoài tổn thương não, Thành còn bị dập phổi, bác sỹ bảo chỉ cần sặc một giọt nước miếng cũng có thể ra đi.

Ngày ngày, Phước Ly vẫn tha thiết trò chuyện với người chồng: "Anh ơi, em gần sinh rồi nè, anh mở mắt ra đi, em đang ngồi cạnh anh đây".

Dường như những câu nó đó góp phần thôi thúc Thành tỉnh lại. Anh phải dùng thuốc giảm đau rất nhiều với liều rất mạnh nên có lúc mở được mắt ra nhưng không tỉnh táo.

Câu đầu tiên anh nói với vợ sau nhiều ngày hôn mê là: "Em ơi, cho anh xin miếng nước. Anh khát nước quá, cho anh uống miếng nước để anh hóa rồng bay lên trời".

Nghe vậy, Ly sốc, sợ hãi tưởng chồng đã mất trí nhớ. Tuy nhiên, bác sỹ bảo không phải như vậy, Thành vốn thích chơi game, lại dùng nhiều thuốc giảm đau nên lúc đó tinh thần chưa tỉnh táo mà thôi.

Sau khi tỉnh dậy, Văn Thành vẫn phải nằm điều trị lâu dài trong bệnh viện. Anh bị chấn thương cột sống gây dập tuỷ nên chỉ hoạt động được nửa thân trên, còn nửa phần dưới bị liệt hoàn toàn.

Trong 8 tháng, anh chỉ nằm một chỗ, việc tiểu tiện cũng không thể tự chủ. Dù có tập vật lý trị liệu và được bác sỹ hỗ trợ nhưng anh không thể tự đứng hay ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt đều phải nhờ đến vợ. 

Tại trường quay, anh Thành bật khóc khi nhớ lại khoảng thời gian bất lực nhìn vợ bươn chải một mình nuôi nấng, chăm sóc người chồng bị liệt trong bệnh viện và hai đứa con thơ, một đứa mới ra đời còn đỏ hỏn.

Đang là trụ cột gia đình, điểm tựa cho vợ con, nay chẳng những không thể làm gì mà còn khiến vợ phải chăm sóc từng li từng tí, Thành quyết xin xuất viện vì nghĩ rằng, nếu về nằm ở nhà, Phước Ly sẽ đỡ khổ hơn.

Lúc vợ chăm con, anh vẫn nằm trong tầm mắt của chị, khi cần gì thì chị có thể hỗ trợ ngay thay vì phải chạy đi chạy lại giữa nhà và bệnh viện.  


Văn Thành không thể kìm nổi nước mắt khi nghĩ lại khoảng thời gian khó khăn. (Ảnh: FBNV)

Sau gần 7 năm ròng rã nỗ lực để phục hồi, đến nay anh Thành đã có thể tự ngồi xe lăn, phụ vợ kinh doanh nhà hàng hải sản và chăm con. 

Sau khi khiến nhiều khán giả xúc động lau nước mắt, cặp vợ chồng lại khiến họ bật cười khi "khui" những tật xấu của bạn đời trên sóng truyền hình. Ly tiết lộ tật xấu của chồng là ngáy rất to.

Trước đây chị không thể ngủ được nếu nghe tiếng ngáy nhưng ở với chồng lâu rồi cũng quen, đến mức hôm nào chồng không ngáy thì lo không biết anh có bị làm sao, phải đặt tay qua tim, qua lỗ mũi xem anh còn thở không mới yên tâm được.

Ly kể, chồng chị khó tính trong việc ăn uống, món gì không thích thì chê ra mặt. Tuy nhiên, Ly không cáu mà chỉ thủ thỉ: "Em đã dành hết tâm huyết nấu cho anh, nếu mà anh không hài lòng thì cũng đừng chê ra mặt, em sẽ buồn".

Thành cũng "bóc phốt" vợ là hay quên, quên hết kỷ niệm những buổi hẹn hò từ lúc yêu nhau đến lúc cưới, thậm chí còn quên đón con.

Về sau, Thành mới biết phụ nữ sau sinh thường hay mắc hội chứng mất trí nhớ tạm thời nên rất thương vợ. Cùng nắm chặt tay nhau trải qua sóng gió, hai vợ chồng rất hiểu và dễ dàng thông cảm cho nhau.

"Chúng em có một sự đồng cảm rất lớn dành cho nhau, nên em không mong muốn Ly phải thay đổi điều gì. Em rất tự hào và thấy mình may mắn khi gặp được vợ", Văn Thành chia sẻ.


Cặp đôi kỷ niệm 10 năm ngày cưới hồi tháng 9 vừa qua. (Ảnh: FBNV)


Gia đình nhỏ hạnh phúc của Văn Thành và Phước Ly. (Ảnh: FBNV)


Cả gia đình cũng đi xem phim. (Ảnh: FBNV)


Văn Thành rất tự hào và may mắn khi lấy Phước Ly làm vợ. (Ảnh: FBNV)

Còn Phước Ly tâm sự: "Em chỉ cầu mong chồng ở bên cạnh mạnh khỏe, vui vẻ thế này là đã thấy hạnh phúc và bình yên rồi. Mở mắt ra đã ôm nhau, hôn nhau rồi, nhắm mắt lại cũng nằm trong vòng tay nhau.

Chỉ mong mỗi ngày chồng nhìn thấy vợ luôn tràn đầy năng lượng, vui vẻ như thế, nhất là đừng đau ốm thêm một bệnh gì nữa để cho em và các con luôn ở bên cạnh anh".

Dù con đường phía trước còn khó khăn, hai vợ chồng cảm thấy hạnh phúc và lạc quan vì có nhau.

Điều họ mong mỏi nhất là một ngày nào đó, đôi chân anh Thành hoàn toàn hồi phục để có thể đi lại, như lời chúc của hai MC Hồng Vân - Quốc Thuận. Tuy nhiên, chị Ly vẫn vui vẻ chấp nhận nếu phép màu này không đến.

"Chỉ cần chồng khỏe mạnh, không bị bệnh tật gì, sống hạnh phúc bên em và hai con, em là sẽ cam lòng chăm sóc anh nửa đời còn lại", người vợ trẻ nói.

Cặp vợ chồng Thành - Ly khiến khán giả xúc động không chỉ vì câu chuyện vượt qua gian khó của họ, mà còn vì nụ cười tươi rói của cả gia đình khi xuất hiện trên chương trình Vợ chồng son, nhất là chị Phước Ly.

"Nhìn chị ấy cười, tôi biết chị ấy không hề thấy mình thiệt thòi hay cảm thấy khổ sở khi chồng vẫn bị liệt, phải ngồi xe lăn; biết chị ấy thật lòng khi nói sẵn lòng ở bên chăm sóc chồng nửa đời còn lại, coi đó là niềm hạnh phúc chứ không phải sự chịu đựng", một khán giả bình luận.

 "Nhìn một nhà 4 người cười mãn nguyện bên nhau, tôi tin họ sẽ mãi hạnh phúc", khán giả khác viết.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nu-cuoi-tuoi-roi-cua-nguoi-dep-danh-ca-doi-ben-chong-liet-nua-nguoi-gay-xuc-dong-ar828989.html

khuyết tật hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao