Nữ nên tập gym hay aerobic để giảm cân, eo thon và body quyến rũ

Nữ nên tập gym hay aerobic để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả? Đây có lẽ là băn khoăn của không ít chị em. Vậy giảm mỡ bụng nên tập gym hay thể dục thẩm mỹ sẽ tốt hơn?



Hiện nay nhu cầu tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng đang ngày càng tăng cao; do đó, ngày càng có nhiều phòng tập gym, phòng tập aerobics mở ra. Theo khảo sát, ngoài Yoga, hiện nay có 2 bộ môn được nhiều chị em băn khoăn nhất là tập gym và aerobics. Vậy môn nào sẽ mang lại hiệu quả như bạn mong muốn?

Con gái nên tập gym hay aerobic?

Trước hết, bạn nên tự chúc mừng bản thân vì bạn đã nhận thức được tập luyện sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và cả vóc dáng của mình. Dù là bạn chọn phương pháp tập luyện nào đi chăng nữa, thì cả hai loại hình trên đều sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, giúp thân hình thon gọn, tinh thần sảng khoái, giảm stress, yêu đời hơn.

Để chọn được phương pháp tập luyện phù hợp, bạn có rất nhiều yếu tố để xác định như đặc điểm cơ thể, tình trạng thể chất, sở thích, thời gian rảnh rỗi... Chúng ta sẽ tiến hành phân tích từng loại nhé.

Vì sao nên tập gym?
 

nu tap gym hay aerobic chon gym
Lợi ích của gym
 

Trước hết bạn nên đọc ngay bài viết gym là gì để hiểu rõ nhất về bộ môn này nhé. Có nhiều chuyên gia cũng như huấn luyện viên gym nói rằng những chị em nào mập, nhiều mỡ hơn cơ và cơ thể không rắn chắc nên đăng ký tập gym để giúp giảm cân, cơ thể săn chắc hơn.

Khi nữ tập gym, bạn nên đi theo đúng hướng dẫn của huấn luyện viên và hiểu rõ trọng lượng tạ phù hợp với cơ thể mình.
 
Ưu điểm tuyệt vời nhất của gym chính là giúp các bó cơ săn chắc hơn, nở nang rất hiệu quả mà không loại hình tập luyện nào có thể sánh bằng. Với những chị em có ngực nhỏ, mông lép và mong muốn cải thiện, chỉ cần chăm chỉ thực hiện các bài tập ngực cho nữ hay bài tập mông tại gym là bạn sẽ dễ dàng tăng kích thước lên rất nhiều. Đây là điều aerobics không hay rất khó làm được.
Tập gym phù hợp hơn với những bạn nữ trẻ, năng động và cần đốt cháy nhiều calo. Nói là vậy, nhưng số lượng chị em tuổi trung niên tới đăng ký tập không phải là ít đâu nhé.

Tập gym thường phải dùng rất nhiều các loại máy tập, dụng cụ khác nhau, được thiết kế với các chức năng riêng biệt; nên bạn cần phải học cách chia lịch tập gym phù hợp, tìm hiểu kỹ cách hoạt động của từng loại máy cũng như xem kỹ các video hướng dẫn tập gym đúng kỹ thuật.
 
Chú ý kỹ càng tới chế độ dinh dưỡng cơ bản khi tập gym nếu không muốn mọi nỗ lực chỉ đổ sông đổ biến.

Vì sao nên tập Aerobics?

nu tap gym hay aerobic the duc tham my
Lợi ích của aerobics.
 

Aerobics là môn thể dục phù hợp hơn cho những chị em mập to, đô cùng đùi, tay hay bắp chân. Với những chị em này thường cơ thể có nhiều cơ hơn mỡ chủ yếu là do lao động hay khiêng đồ nặng thường xuyên. Tập Aerobics là nhảy, múa theo nhạc và chỉ dùng trọng lượng cơ thể để giảm cân nên rất phù hợp với tất cả các chị em phụ nữ.

Các bài tập Aerobics được thiết kế vận động nhanh, liên tục nên không phù hợp với những người có tiền sử bị bệnh tim mạch, hen suyễn hay huyết áp cao. Với những chị em bị tình trạng này, tốt nhất hãy lựa chọn các bài tập đi bộ nhẹ nhàng, kết hợp với chạy bộ trên máy tập chạy ở tốc độ chậm, không nên tập quá sức. Tốt nhất là tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện.

Aerobics được đánh giá phù hợp hơn với chị em trung niên và chị em sau sinh.

Mặc dù đánh giá là như thế, nhưng cả hai bộ môn này đều phù hợp với chị em ở mọi độ tuổi nhé, trừ những trường hợp có tiền sử bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập mà thôi.

Dù là chọn phương pháp nào đi chăng nữa, thì bạn cần nhớ phải cố gắng chịu khó rèn luyện, chăm chỉ mới mong đạt kết quả tốt nhất.

Trước khi kết thúc, chị em hãy cùng theo dõi chuyên mục câu chuyện giảm cân thành công để xem liệu các chị em chọn phương pháp nào để giảm cân thành công và có body sexy! Có lẽ họ sẽ là đông lực tuyệt vời cho bạn.

 

Theo Khoedep

3 bài tập giữ dáng hiệu quả cho các cặp đôi

0 0 0

Cùng nhau tập luyện không chỉ giúp các cặp đôi có vóc dáng săn chắc mà còn tăng cường mối quan hệ thêm khăng khít.

Nhịn ăn để giảm cân, cứ làm nếu bạn chịu được hàng chục tác dụng phụ xảy đến

15 0 15

Miệng hôi, tóc rụng, mất ngủ, mất điện giải, mất cơ, da khô... chỉ là những tác dụng phụ trong rất nhiều hậu quả vì nhịn ăn.

Một số loại đồ ăn không tốt như bạn nghĩ

0 0 0

Có những loại đồ ăn bạn nghĩ là 'tốt' cho sức khỏe và cân nặng, nhưng thực tế lại không phải như vậy.

5 thói quen ai cũng làm sai cả đời

0 0 0

Đánh răng trước khi ăn sáng, tắm nhiều lần trong ngày, ngủ nhiều khi mệt mỏi là những thói quen gây hại cho sức khỏe mà ai cũng mắc phải.

Mách bạn 5 bài tập giảm mỡ bụng lấy lại vòng eo con kiến chỉ sau 3 tuần

2 0 2

Chỉ cần kiên trì làm theo những bài tập giảm mỡ bụng này bạn sẽ có vòng 2 eo thon khiến ai cũng phải xuýt xoa.

6 thực phẩm cho bạn làn da rực rỡ suốt năm

0 0 0

Bạn đã trải qua những ngày hè sôi động với nhiều hoạt động ngoài trời như dã ngoại, đi biển… và đã nhận thấy những thay đổi không mong muốn trên làn da như rám nắng, đen sạm.

Cách giảm đau họng không cần dùng thuốc

1 0 1

Viêm họng gây ra tình trạng đau, ngứa rát cổ họng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Để làm giảm bớt đau họng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản ngay tại nhà.

Tại sao bạn nên ăn 6 bữa nhỏ trong ngày ngay cả khi không cần giảm cân?

0 0 0

Chia nhỏ bữa ăn giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, kiểm soát cân nặng.

Bạn nên tẩy tế bào chết bao nhiêu lần trong 1 tuần?

1 0 1

Tẩy tế bào chết giúp da bạn đẹp hơn vì loại bỏ lớp da chết, làm sạch chất bẩn khỏi lỗ chân lông, mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

Xem thêm tin khác