Ốc Thanh Vân trước khi bị nói ly hôn, sang Australia làm shipper

NSƯT Ốc Thanh Vân chia sẻ cô sang Australia để các con có điều kiện học tập tốt nhất. Cô đồng thời phủ nhận tin ly hôn Trí Rùa, chồng cô ở Việt Nam lo việc kinh doanh, mỗi khi có thời gian rảnh là bay sang thăm vợ con.

Bà chủ ở Việt Nam làm shipper tại Australia

Trong đợt trao tặng danh hiệu NSƯT và NSND đầu tháng 3, Ốc Thanh Vân là trường hợp đặc biệt khi là nghệ sĩ duy nhất đang sống ở nước ngoài, cụ thể là Australia, về nhận giải. Nữ diễn viên cho biết cô tranh thủ sắp xếp công việc để kịp về Việt Nam nhận danh hiệu cao quý.

"Tôi cũng có chút hồi hộp, vinh dự, vỡ òa khi được vinh danh. Hơn 20 năm nỗ lực trong ngành nghệ thuật, tôi cảm thấy thật xứng đáng. Giữa không gian quá nhiều những nghệ sĩ tài năng, tôi thấy mình thật nhỏ bé", Ốc Thanh Vân nói.

Sau chuyến đi gấp rút về Việt Nam, NSƯT Ốc Thanh Vân nhanh chóng trở lại Australia, theo lời cô là đi làm shipper. Cô hiện sống ở nước ngoài cùng ba người con. Chồng cô - doanh nhân Trí Rùa - vẫn sống và làm việc tại Việt Nam.

Sang Australia cùng các con và không có Trí Rùa đi cùng, Ốc Thanh Vân bị nói hôn nhân trục trặc. Ở các buổi livestream bán hàng, thỉnh thoảng có người hỏi về đời sống vợ chồng của nữ ca sĩ.

Sau khi biết tin giả xuất hiện tràn lan, nữ nghệ sĩ lên tiếng tối 18/3.

Ốc Thanh Vân cho biết cô cùng ba người con sang Australia sống từ đầu năm. Mục đích của nữ diễn viên khi đưa con ra nước ngoài là giúp Coca, Cola và Cacao có điều kiện, môi trường học tập tốt hơn. Cô không sang Australia định cư, chỉ ở lại một thời gian để ổn định việc học cho con.

Ốc Thanh Vân trước khi bị nói ly hôn, sang Australia làm shipper-1
Ốc Thanh Vân nói cô đang thích nghi với cuộc sống mới tại Australia.

"Tôi không sang đây để đổi đời hay gặp cú sốc tinh thần gì. Tôi nghĩ sự thay đổi này tốt cho các con, còn tôi vẫn duy trì công việc ở hai nơi", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Về thông tin ly hôn, Ốc Thanh Vân nói một vài người bạn cũng nghi ngờ và hỏi thăm. Thật ra, hôn nhân của cô và Trí Rùa vẫn bình thường. "Vì tôi ở Australia, chồng ở Việt Nam nên có người hỏi thế. Chúng tôi vẫn hạnh phúc, gần đây anh bay sang thăm mẹ con tôi liên tục. Chồng tôi đang ở Australia, qua sinh nhật con gái mới về lại Việt Nam", cô nói thêm.

Ốc Thanh Vân cho biết Trí Rùa phải ở lại Việt Nam để chăm sóc cho mẹ, quản lý công việc và mọi thứ lớn nhỏ trong gia đình.

Sang Australia được ba tháng, Ốc Thanh Vân nói cô phải học cách thích nghi với cuộc sống, con người và những mối quan hệ mới. Bù lại, nữ MC thấy bản thân vẫn có ích khi có thể bán hàng online kiếm tiền ở nước ngoài.

"Làm quen cuộc sống mới chưa bao giờ dễ dàng. Đôi khi thấy đuối nhưng tự động viên mình ổn. Giờ đây tôi quan niệm ở đâu có gia đình, ở đó là nhà để an ủi chính mình và vượt qua giai đoạn đầu ở nước ngoài", cô chia sẻ.

Khi sang Australia sống cùng ba người con, cô xoay xở nhiều thứ từ việc hỗ trợ các con ăn học cho đến gói hàng. Trong khi đó, trước đây công việc đóng gói có nhân viên làm.

Những khi có khách hàng ở xa đặt mua, cô tự lái xe, có nơi cách nhà 50 km và mất đến 45 phút di chuyển. "Mỗi ngày tôi đều làm việc và tranh thủ gửi hàng cho khách. Bản thân thấy cực thì chuyện gì cũng cực, nhưng khi chấp nhận chuyển dịch thì phải chấp nhận sự thay đổi và thích nghi", Ốc Thanh Vân chia sẻ cuộc sống tại Australia sau ba tháng.

Cuộc sống giàu có trước khi ra nước ngoài

Trước khi ra nước ngoài cùng ba người con, Ốc Thanh Vân là một trong những nữ MC đắt show nhất Việt Nam. Cô quen mặt với khán giả truyền hình trong vai trò dẫn dắt chương trình của VTV, HTV như Chuyện phái đẹp, Bước nhảy hoàn vũ, Đường đến danh ca vọng cổ, Hát mãi ước mơ...

Trước khi tạo dựng tên tuổi với vai trò MC, Ốc Thanh Vân là diễn viên chủ lực của sân khấu kịch Hồng Vân. Vai diễn Người vợ ma giúp cô tiếp cận khán giả TPHCM, sau đó là phim truyền hình Cô gái xấu xí, Tình yêu còn lại, Hương phù sa, Ngã rẽ cuộc đời...

Ngoài việc quen mặt với khán giả cả nước qua các chương trình, phim điện ảnh và truyền hình, Ốc Thanh Vân còn được chú ý với câu chuyện yêu, chia tay sau đó quay lại kết hôn với chồng là Trí Rùa.

Trong một chương trình, nữ nghệ sĩ cho biết cô quen chồng từ khi học cấp ba. Cả hai chia tay sau khi cô đỗ Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh (hiện là Đại học Sân khấu Điện ảnh).

Ốc Thanh Vân trước khi bị nói ly hôn, sang Australia làm shipper-2
Gia đình Ốc Thanh Vân chu du khắp nơi, cuộc sống viên mãn.

Sau thời gian quen người mới, Ốc Thanh Vân và chồng chọn quay lại vì nhận ra vẫn còn yêu. Sau khi đính hôn tại Hải Phòng năm 2007, cặp diễn viên lại chọn cách chia tay vì mâu thuẫn. Đến giữa năm 2008, cặp diễn viên quyết định kết hôn vì tiếp tục nhận thấy không thể sống thiếu nhau. Sau khi cưới, cô sinh cho Trí Rùa ba người con, lần lượt vào năm 2011, 2013 và 2015.

Ốc Thanh Vân cho biết 15 hôn nhân của cô trải qua nhiều chuyện, có lúc "lên bờ xuống ruộng", gặp những chuyện không mong muốn nhất của những cặp vợ chồng.

"Giờ đây chúng tôi thoải mái nói với nhau những điều không hay nhất xảy ra với gia đình. Tôi sẵn sàng chia sẻ để mọi người hiểu rằng, bình yên trong gia đình đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng và thành thật của cả hai. Điều đó không dễ làm được, quan trọng là bạn muốn vì đối phương mà thay đổi hay không", Ốc Thanh Vân nói.

Trải qua nhiều thăng trầm trong hôn nhân, cuộc sống của Ốc Thanh Vân những năm gần đây viên mãn, từ gia đình, công việc kinh doanh đến chất lượng cuộc sống.

Nữ diễn viên từng gây chú ý khi mua căn biệt thự tại TPHCM được giới nhà đất định giá hơn 10 tỷ đồng. Cô thường chia sẻ hình ảnh sân vườn rộng có vườn hồng, rau nhà trồng diện tích lớn. Năm 2023, Ốc Thanh Vân tiếp tục tậu nhà mới. Đây cũng là nơi gia đình nữ diễn viên ở thường xuyên trước khi sang Australia. Có thời gian, MC Chuyện phái đẹp được khán giả quan tâm khi tậu cùng lúc hai ôtô để phục vụ việc đi lại.

Trước khi đưa con du học Australia, nữ diễn viên đầu tư mạnh cho ba người con theo học ở trường quốc tế có học phí từ 400 triệu/năm/người. Chỉ tính riêng việc học của con, mỗi năm cô phải chi hơn một tỷ đồng.

Ngoài ra, vợ chồng Ốc Thanh Vân thường xuyên đăng ảnh du lịch ở nhiều nơi trên thế giới. Như cô đã chia sẻ, công việc kinh doanh ổn định giúp cô không phải lo về vật chất. Việc sang Australia chỉ để các con tiếp cận môi trường giáo dục phát triển hơn.

Hồi tháng 2/2023, sau khi ổn định kinh tế và có điều kiện để các con du học, Ốc Thanh Vân tuyên bố tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, tập trung lo cho gia đình.

"Tôi có ba người con nên muốn dành trọn thời gian nhìn con trưởng thành. Mỗi ngày tôi lo kinh doanh, đi tập và dạy yoga, không còn bận nhiều như trước", nữ diễn viên nói thêm.

Về thông tin rời showbiz, NSƯT Ốc Thanh Vân giải thích cô không hoạt động nhiều như lúc trẻ, nhưng thỉnh thoảng nhận phim điện ảnh, dự án ngắn nếu đó là đồng nghiệp thân thiết hoặc thấy hợp vai.

Đầu năm 2023, cô không nhận cát-xê khi tham gia dự án phim chiếu mạng của Trương Quỳnh Anh, nhận lời chỉ vì quý đàn em.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/oc-thanh-van-truoc-khi-bi-noi-ly-hon-sang-australia-lam-shipper-post1621806.tpo?fbclid=IwAR3rINsf7pAt4aCRnHkPyvxDmhBoGFTvUdbYoN4JhoIz8b-wdtWXyFSqtKQ

Ốc Thanh Vân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao