Phát hiện thứ kinh khủng trên giường khách sạn,du khách vội vã bỏ chạy

Hai nữ du khách đã có một kỳ nghỉ “ác mộng” khi phát hiện bí mật khủng khiếp trên giường khách sạn.

Vào đầu hè năm 2021, Justine Martin và Anna McLean đã có một chuyến du lịch nhân dịp cuối tuần tới thành phố biển xinh đẹp Gold Coast, thuộc tiểu bang Queensland ở bờ Đông của Australia.

Phát hiện thứ kinh khủng trên giường khách sạn,du khách vội vã bỏ chạy-1
Kỳ nghỉ của hai nữ du khách bị phá hỏng bởi sự xuất hiện của rệp.

Sau khi tắm biển, Martin về phòng khách sạn và lên giường nằm nghỉ. Bất giác cô cảm thấy có gì đó "gờn gợn" trên cổ mình.

"Ban đầu, tôi cho rằng đó là sạn hoặc cát ở bãi biển còn vương lại. Nhưng khi kiểm tra kỹ tấm đệm trong phòng thì mới phát hiện ra đó là rệp", Martin chia sẻ lại câu chuyện với news.com.au.

Phát hiện thứ kinh khủng trên giường khách sạn,du khách vội vã bỏ chạy-2
Trong khi cố xử lý con rệp đang bò trên người thì hai nữ du khách càng kinh hãi hơn khi phát hiện ra một tổ rệp đã và đang sinh sôi trên khắp tấm đệm trên giường.

Sau khi liên lạc với nhân viên khách sạn, họ đã được chuyển sang một phòng khác nhưng tình trạng cũng y như vậy buộc hai người phải đổi hẳn khách sạn.

Martin kể cô đã nhìn thấy "vài chục" con rệp và trên người còn hàng tá vết rệp cắn ứng đỏ. Cả hai cho biết, dù phải đổi khách sạn với chi phí đắt đỏ hơn nhưng rất may là thoát được "sự tấn công dã man" của đàn rệp khiến hai người mất ngủ cả đêm.

Một số nghiên cứu cho biết quần thể rệp ở Australia đã tăng tới 5.000% kể từ đầu những năm 2000 tới nay. Chúng thường để lại những vết cắn, gây ửng đỏ từng vùng trên da người.

Rệp là loài rất khó phát hiện. Những con trưởng thành thường chỉ có kích thước gần bằng hạt táo và trong suốt. Chỉ cho tới khi cắn hút máu người, những con rệp mới dần chuyển sang màu nâu đỏ.

Rệp ở Australia thường xuất hiện vào tháng 12, tháng 1 và tháng 2, khi thời tiết ấm dần lên và việc đi lại dễ dàng hơn. Đây cũng là lý do khiến rệp lây lan giữa các nhà nghỉ, khách sạn hay khu cắm trại.

Độ ẩm tăng thêm cũng khiến rệp sống lâu hơn sau các lần hút máu người. Theo các chuyên gia, rệp có thể sống và phát triển trong nhiều môi trường khác nhau từ những đồ đạc mềm như đệm, chăn, gối cho tới những bức tường gạch.

Theo đó, cách tốt nhất để phòng ngừa rệp là giữ cho ga giường và chăn gối luôn sạch sẽ bởi khả năng phát hiện rệp trong những chiếc giường bẩn cao gấp hai lần so với giường được dọn dẹp thường xuyên.

"Hầu hết chúng ta thường giặt ga trải giường mỗi tuần hoặc hai tuần nhưng quên gối và rèm cũng phải vệ sinh và thay mới thường xuyên", một chuyên gia lưu ý.

Làm sao để phát hiện rệp khi thuê phòng khách sạn?

Trên thực tế, rệp có thể xuất hiện ở bất kỳ khách sạn nào, bất kể bình dân hay sang trọng. Ngay cả những khách sạn đẹp nhất cũng có thể bị rệp tấn công, theo Reader’s Digest.

Để phát hiện rệp, nơi đầu tiên cần tìm kiếm đó chính là giường ngủ. Hãy nhìn kỹ dọc theo các đường may ở mép nệm. Đây chính là nơi lẩn trốn ưa thích của rệp.

Tương tự, rệp thích những nơi ấm áp nên chúng cũng hay nấp ở các đường nối hay bên trong lớp vỏ bọc ghế sofa cũng như các loại ghế đệm khác. Rệp cũng có thể bò lang thang ở những nơi khác như tủ và hành lý, các chuyên gia cảnh báo.

Nếu cẩn thận, hãy soi từng cm trên giường nệm. Lũ rệp có màu đỏ nên không mấy khó khăn để thấy nếu chúng có ở đó.

Khi phát hiện có rệp hãy gọi ngay cho nhân viên khách sạn và yêu cầu đổi phòng. Tuy nhiên, cần tránh đổi qua phòng bên cạnh, ở trên hoặc tầng dưới phòng phát hiện có rệp. Lũ rệp hoàn toàn có thể lây lan đến những phòng liền kề.

Một trong những cách chúng ta có thể giảm thiểu nguy cơ thuê phải khách sạn có rệp là hãy tìm kiếm khách sạn trên internet và đọc các bình luận của những người đã từng thuê trước đó. Cách này có thề giúp giảm thiểu nguy cơ gặp rệp và bị chúng phá hỏng chuyến du lịch của mình, theo Reader’s Digest.

Cách xử lý khi bị rệp cắn

Phát hiện thứ kinh khủng trên giường khách sạn,du khách vội vã bỏ chạy-3Phát hiện thứ kinh khủng trên giường khách sạn,du khách vội vã bỏ chạy-4

Hầu hết các vết rệp cắn đều có thể tự lành. Thế nhưng, có thể phải mất từ 1 đến 2 tuần để vết cắn khỏi hoàn toàn. May mắn là một số phương pháp có thể giúp vết cắn mau khỏi.

Bước đầu tiền là hãy rửa sạch vết rệp cắn bằng xà bông và nước. Sau đó, hãy lau khô vết cắn và thoa kem chống ngứa, thuốc hydrocortisone hay uống thuốc kháng histamine để giảm ngứa và sưng.

Trong trường hợp vết rệp cắn bị sưng, ngứa và kích ứng kéo dài thì cần phải đến bác sĩ kiểm tra. Tình trạng này sẽ làm tăng nguy cơ phản ứng dị ứng và nhiễm trùng da. Nếu điều nghiêm trọng này xảy ra, bác sĩ sẽ điều trị bằng kháng sinh, corticosteroid, epinephrine hoặc thuốc kháng histamine.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/phat-hien-thu-kinh-khung-tren-giuong-khach-sandu-khach-voi-va-bo-chay-a640500.html?fbclid=IwAR1DsKxM_PnoyTcLUrdY1AssGlbyIpq1iWdKOiMX6kEJIuQPsphUR2NUyqs

khách sạn du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao