Phê phán đàn ông Việt không biết uống bia, Mai Ngô nhận một “rổ gạch” từ anh em nghệ sĩ

Bức xúc trước sự thật Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á về nhậu, Mai Ngô đã có phát ngôn thẳng thắn: “Đàn ông Việt chỉ biết nhậu chứ đâu có biết uống bia, thấy ai kêu gì thì mình kêu nấy, uống ào ào tới khi say xỉn, bụng to kềnh ra rồi hết biết trời trăng gì”.





Câu nói của Mai Ngô đã khiến cho “500 anh em” không thể im lặng: Đạo diễn Lê Hoàng, Yanbi, Trương Nam Thành, Huy Khánh đã đồng loạt công kích Mai Ngô

Đạo diễn Lê Hoàng: “Hỡi Mai Ngô bé bỏng, con trai đâu cần phải biết uống bia”

Là người đầu tiên đứng ra “phản pháo” Mai Ngô, Lê Hoàng thâm thuý: “Dù có thông minh đến mấy, phụ nữ cũng đừng mong hiểu được bia uống của đàn ông. Đối với phần lớn các cô, kể cả đẹp tuyệt vời như Mai Khôi, Mai Phương Thúy hoặc Mai Ngô, bia chỉ là một thứ nước vàng vàng, đăng đắng, sủi bọt một cách bừa bãi mà bọn đàn ông dốc vào mồm theo những kiểu còn bừa bãi hơn nhiều…

 

1356055957-1454899748435-0-0-368-500-crop-1454900387977

 

Đàn ông uống bia hoàn toàn không phải do khát nước mà do họ tinh tế. Chỉ cần đưa lên nó nhấp một chút, đa số con trai đột nhiên có đủ loại xúc cảm trào dâng. Trong thứ nước thần thánh ấy, có vị ngọt của tình yêu, có vị đắng của chia lìa, có vị chát của tương lai và có mùi hương nghẹn ngào quá khứ.”

Thậm chí, Lê Hoàng còn trêu Mai Ngô quá bé bỏng, suy nghĩ không thấu đáo: “Hỡi Mai Ngô bé bỏng, con trai đâu cần phải biết uống bia, đơn giản vì chỉ cần con trai cao thượng, nhiều khao khát, nhiều sáng tạo và lãng mạn là biết uống bia rồi. Chắc chắn trước đây Mai Ngô chỉ được quen với những anh uống để vung tay loạn xạ, để lảo đảo đứng lên, để liêu xiêu rảo bước, những anh đó, nếu Mai Ngô nhìn thật kỹ thì đâu phải đàn ông, cũng không phải đàn gà lẫn đàn ruồi.

Tiếc cho Mai Ngô trẻ trung, tươi tắn đã viết về bia và cả phái mạnh một cách sơ sài, bởi những chàng trai thực sự văn minh biết về bia hay biết về muôn ngàn kiến thức đều sẽ chẳng nói ra. Họ chỉ lặng lẽ nhìn, lặng lẽ cười và lặng lẽ uống, để chất “Men” lặng lẽ tỏa ra, và nếu Mai Ngô lớn lên hơn, nàng sẽ nhìn thấy điều đó một cách tinh khiết dịu dàng”.

Rapper Yanbi, Trương Nam Thành, Huy Khánh: Phụ nữ biết gì về bia

Ít khi quan tâm đến dư luận, thế nhưng Rapper Yanbi cũng phải thể hiện quan điểm của mình trước ý kiến của Mai Ngô: “Ôi giời ơi Mai ơi em cứ thẳng thắn thế này thì làm gì có ai rủ em đi nhậu nữa chứ huống gì là kiếm được người yêu. Em phát ngôn thế thì chạm tự ái đàn ông bọn anh quá. Đàn ông cũng dăm bảy loại chứ có phải ai cũng như ai đâu. Với cả chuyện biết uống bia với nhậu nhẹt thì có gì liên quan nhỉ?”

 

yanbi-rapper

 

yanbi-2

yanbi-3

Chia sẻ này kèm hashtag #PhuNuBietGiVeBia của anh đã nhận được “bão like” với hơn 8.000 lượt like.

Rapper Yanbi còn kêu gọi “500 anh em” hãy vùng lên phản bác Mai Ngô

 

Siêu mẫu Trương Nam Thành cũng sử dụng hashtag #phunubietgivebia để trả đũa Mai Ngô. Vốn là người khá “hiền”, việc công khai phản bác ý kiến “quơ đũa cả nắm” của Mai Ngô cho thấy Trương Nam Thành đã bị “động chạm tự ái” đàn ông.  Anh chia sẻ trên trang cá nhân: “Người ta chỉ cãi nhau với người nói lý lẽ, còn đã quơ đũa cả nắm thì có nói bao nhiêu cũng bằng thừa. Thôi thì như bác Lê Hoàng nói, những người đàn ông thật sự biết uống bia sẽ “lặng lẽ nhìn, lặng lẽ cười và lặng lẽ uống, để chất “Men” lặng lẽ tỏa ra…”

 

truong-nam-thanh-model-2

truong-nam-thanh-model-1

 

truong-nam-thanh

 

Đứng trên phương diện của một người đàn ông đã có gia đình, diễn viên Huy Khánh cũng không hề bớt… “chua ngoa”: “Ở nhà Khánh không xen vào khi vợ dạy con vì đó là chuyên môn của cô ấy. Nên uống bia, Khánh nghĩ cánh đàn ông cũng không thích các chị em “hướng dẫn” đâu! Uống bia thế nào, thưởng thức ra sao đó là “chuyên môn” của tụi tôi mà.” Tuy nhiên, Huy Khánh cũng phải “tự nhắc nhở” :  Các anh em thấy sao, thể hiện cho chị em thấy là mình không chỉ biết nhậu đi nào!” và cũng kèm theo hashtag #phunubietgivebia.

 

dv-huy-khanh-1

 

huy-khanh-4

 

Phải chăng “500 anh em” đã hơi quá nóng vội khi phán xét Mai Ngô? Đọc kĩ bài phỏng vấn, những chia sẻ của Mai Ngô không hoàn toàn sai, điển hình như: “Mỗi ngày đều có rất nhiều người tử vong hoặc thương tật suốt đời vì tai nạn giao thông do bia rượu gây ra. Thế nên dù đàn ông hay phụ nữ cũng nên biết tiết chế khi uống rượu bia. Đừng để chỉ vì vài phút vui vẻ mà ân hận cả đời. Đã say xỉn thì không được lái xe. Tôi đặc biệt khuyến khích mọi người uống bia tại nhà, vừa tình cảm lại vừa an toàn.” Thẳng thắn nêu ra ý kiến của mình về một tật xấu trong cộng đồng người Việt, tuy nhận nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng, Mai Ngô cũng có thêm không ít Fan. Thiết nghĩ Mai Ngô đã tạo ra một cơ hội để cánh đàn ông (và cả phụ nữ) - xem xét kĩ mình có biết uống bia?

 

 

Theo Saostar

 

 


Mai Ngô

Tin tức mới nhất