Quên gập bụng hay plank đi, tập ngay động tác này để có "bụng một khe"

Sở hữu vòng eo con kiến hay rãnh bụng quyến rũ không còn là giấc mơ xa vời nếu các chị em áp dụng ngay 3 động tác Jumping Jacks đơn giản này.




Với những động tác Jumping Jacks cực kì dễ thực hiện, sở hữu ngay "bụng xẻ rãnh" là điều hoàn toàn có thể.

Với các động tác cần nhiều thời gian như plank hay gập bụng, chị em sẽ khó có thể khoe ngay được vòng 2 thon gọn của mình, đặc biệt là đuổi kịp trào lưu "bụng xẻ rãnh" hiện nay. Tuy nhiên, với những động tác Jumping Jacks cực kì dễ thực hiện, điều đó là hoàn toàn có thể.
Jumping Jacks là một trong những bài tập cardio cường độ cao và hiệu quả nhất dành cho người không chuyên. Mặc dù bao gồm một các động tác đơn giản, không đòi hỏi kĩ thuật cao song Jumping Jacks lại có tác dụng làm nhịp tim tăng nhanh, thúc đẩy lưu thông máu và đốt cháy mỡ thừa. Cụ thể hơn, trung bình cứ 20 phút tập Jumping Jacks sẽ đốt cháy được 300kcal, tương đương 1 tiếng đi bộ hoặc 45 phút nâng tạ.

1. Động tác Jumping Jacks cơ bản

Đây là động tác mang tính khởi động và dễ thực hiện nhất
trong bộ ba động tác Jumping Jacks.

Bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, hai tay duỗi song song, ép sát vào chân. Tiếp đến, bạn bật nhảy và xoạc hai chân rộng bằng vai vừa kết hợp hai tay duỗi thẳng hướng lên trời và đánh vào nhau. Sau đó, bạn bật nhảy trở lại vị trí ban đầu. Nên thực hiện động tác này liên tục 50 lần trước khi chuyển qua động tác thứ 2.

2. Jumping Jacks nâng cao đùi

Động tác này tập trung tác động vào phần thân dưới,
đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cơ ở đùi và bắp chân.

Tương tự như động tác 1, bạn bắt đầu bật nhảy và xoạc chân kết hợp với đánh tay rồi nâng cao đùi vuông góc với cơ thể, hai tay vỗ vào nhau. Sau đó đổi chân và tập tiếp tục tập khoảng 20 lần, kết hợp hít thở nhịp nhàng.

3. Jumping Jacks kết hợp Squat

Động tác này chủ yếu giảm mỡ ở phần bụng và làm săn chắc vòng 3 hơn.

Trước tiên, bạn bật nhảy như động tác 1 rồi hạ người xuống, vừa hóp bụng vừa đẩy mông về phía sau sao cho đùi song song với mặt đất (tương tự như squat). Tay đưa lên hạ xuống nhịp nhàng với tư thế đứng thẳng và tư thế squat. Tiếp tục thực hiện động tác này 50 lần mới đảm bảo được hiệu quả bài tập.
Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để sở hữu "bụng xẻ rãnh" thì còn ngại gì mà không áp dụng ngay 3 động tác đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả này?
Theo Yan

Tin tức mới nhất