Sau 16 năm, nhạc phim 'Tân Dòng Sông Ly Biệt' vẫn vẹn nguyên sức sống mãnh liệt

Sau 16 năm, những bài hát nhạc phim "Tân Dòng Sông Ly Biệt" vẫn được khán giả yêu thích và tìm nghe.

Khán giả Việt Nam không xa lạ với nhiều tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao như Hoàn châu cách cách hay Tân dòng sông ly biệt. Chính nhờ những bộ phim đó mà tên tuổi của Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng vụt sáng lên hàng ngôi sao hạng A.

Không chỉ chiếm được tình cảm của khán giả bằng những câu chuyện tình yêu lãng mạn, Tân dòng sông ly biệt còn in sâu trong tâm trí người xem nhờ những bản nhạc phim bất hủ. Chắc hẳn những ai thuộc thế hệ 8x, 9x khi nghe nhạc dạo cũng có thể đoán ra đây chính là bài hát nằm trong bộ phim tình cảm sướt mướt do bộ tứ Triệu Vy, Cổ Cự Cơ, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng thủ vai.

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ những bản nhạc phim này trên Facebook cá nhân kèm theo lời chia sẻ như: "Hồi bé không hiểu người ta hát gì nhưng cũng nghêu ngao đớp lời theo. Đến bây giờ đọc lời dịch rồi nhưng cũng chỉ biết hát với theo thôi...".
 


Lời dịch "Chuyến tàu ly biệt"

Được khán giả biết đến nhiều nhất là 3 ca khúc: Rất nhớ rất nhớ, Tình thâm thâm vũ mông mông (Tình đậm sâu, mưa mịt mù), Chuyến tàu ly biệt. Ca khúc Tình thâm thâm vũ mông mông từng được Triệu Vy trình diễn tại Việt Nam trong một lần :én nhỏ" tới tham gia chương trình giao lưu hữu nghị Việt - Trung. 
 


"Tình thâm thâm vũ mông mông"


"Biệt khúc chờ nhau"

 Tại thời điểm phim ra mắt, bản tiếng Việt có tên Biệt khúc chờ nhau được coi như một hiện tượng tại Vpop.

Không chỉ ăn theo sức nóng của Tân Dòng Sông Ly Biệt vừa lên sóng không lâu, bài hát này còn được yêu thích bởi hai giọng ca Triệu Vy - Đan Trường. Khi chuyển thể sang lời Việt, ý nghĩa ca khúc được giữ nguyên và mang nặng tình cảm da diết, nhớ thương đợi chờ.

Ngoài ra, Rất nhớ rất nhớ có hai phiên bản được ra mắt sau khi bộ phim kết thúc. Nếu nỗi nhớ qua giọng hát của Triệu Vy là quay quắt, cào xé thì Cổ Cự Cơ lại cho khán giả thấy hình ảnh một thanh niên trẻ tuổi ẩn trong vẻ bề ngoài trầm lắng là nỗi khát khao muốn cùng người yêu đi đến cùng trời cuối đất.

"Rất muốn bên em cùng ngắm sao trời. Thật muốn được ở bên em nghe chuyện ngày xưa. Rất muốn, thật muốn được ở cùng em chu du khắp thiên sơn vạn thủy. Đến tận nơi cùng trời cuối đất...".
 


"Rất nhớ rất nhớ" - Triệu Vy


"Rất nhớ rất nhớ" - Cổ Cự Cơ và Triệu Vy

Tuyển tập nhạc phim Tân Dòng Sông Ly Biệt luôn lọt top những ca khúc nhạc phim kinh điển nhất của Hoa ngữ. Hầu hết các ca khúc trong phim đều được thể hiện qua giọng hát của Triệu Vy.


"Yên vũ mông mông"


"Từ khi ly biệt"


"Thuyền"


"Ngẫu nhiên"


"Tân lan hoa thảo"


"Tiểu oan gia"

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-16-nam-nhac-phim-tan-dong-song-ly-biet-van-ven-nguyen-suc-song-manh-liet-n-126817.html

Cổ Cự Cơ Tân dòng sông ly biệt nhạc phim Tô Hữu Bằng Triệu vy Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất