Sau hai buổi hẹn hò, cặp đôi TPHCM 'chốt' kết hôn trước rồi tìm hiểu sau

Chia sẻ trên chương trình "Vợ chồng son", Thanh Hải - Hoa Tiên cho biết, họ quen nhau qua mạng và nhanh chóng nhất trí về chung một nhà.

Cách đây 3 năm, Dương Thanh Hải sử dụng ứng dụng hẹn hò để tìm bạn gái. Trong lúc đó, anh lướt thấy hồ sơ của cô gái có tên Vũ Hoa Tiên. Ấn tượng bởi hình ảnh dễ thương và mô tả giống với mong ước, chàng trai TPHCM liền gửi tin nhắn.

Nhưng Tiên không có nhiều ấn tượng gì về chàng trai này, ngoại trừ dòng mô tả cho biết, anh đã có nhà và công việc ổn định, muốn tìm mối quan hệ nghiêm túc. Sau khoảng hai ngày nhận được tin nhắn từ Hải, Tiên mới trả lời. Họ trò chuyện qua mạng được một tuần thì có lần gặp mặt đầu tiên.

Quyết cưới sau hai buổi hẹn hò

Khi đến buổi hẹn hò thứ hai, Thanh Hải - Hoa Tiên đã muốn tiến đến hôn nhân. Trước đây, cả hai từng trải qua những mối tình không đi đến đâu. Khi gặp được người phù hợp, nhà trai quyết định "đổi chiến thuật".

Qua 1-2 lần gặp mặt, chàng trai 39 tuổi nhận thấy cô gái đến từ TPHCM có tính tình thật thà, nói chuyện thoải mái. Còn Tiên (30 tuổi) nhận xét, Hải là chàng trai hiền lành, tốt tính, có gì cũng suy nghĩ cho bạn gái nên cô rất trân trọng.

Hải hỏi Tiên: "Anh muốn kết hôn trước rồi tìm hiểu sau được không?". Nhà trai quan niệm, trên đời không có gì thập toàn thập mỹ. Điều quan trọng là hai người thích nghi với nhau như thế nào.

Sau khoảng hai tuần quen nhau, Hải và Tiên quyết định kết hôn. Họ bàn chuyện với cha mẹ, nhận được sự đồng ý ban đầu. Thời điểm đó, toàn thành phố phong tỏa do dịch bệnh, cặp đôi không thể tổ chức lễ cưới nên dọn về ở chung.

Tưởng chừng khi giai đoạn dịch bệnh căng thẳng qua đi, đôi trẻ có thể thuận lợi tổ chức hôn sự thì họ gặp phải biến cố. Cha mẹ Hải thay đổi ý kiến, không đồng ý cho con trai cưới Tiên. Nhà gái chia sẻ, cô mắc bệnh lupus mạn tính, khó có con.

Khi biết về tình hình sức khỏe của Tiên, Hải nghĩ, nếu có bệnh nặng thì sống 20 năm với nhau thôi cũng đủ. Anh quan niệm, không nhất thiết phải sống thật lâu, miễn là họ yêu và sống thoải mái, vui vẻ với nhau.

Sau hai buổi hẹn hò, cặp đôi TPHCM chốt kết hôn trước rồi tìm hiểu sau-1
Hoa Tiên và Thanh Hải nên duyên nhờ ứng dụng hẹn hò (Ảnh: Chụp màn hình).

Trải qua hai năm chung sống, cha mẹ nhà trai nhận thấy sự chân tình của các con, sức khỏe Tiên cũng không có vấn đề nghiêm trọng. Họ lại đồng ý và tác thành cho hai con. Hiện tại, Hải - Tiên chưa tổ chức hôn lễ, nhưng đã đăng ký kết hôn được 3 năm. Sau này, họ cũng không có ý định tổ chức.

Đều không thích có con

Hoa Tiên tiết lộ, người mắc bệnh lupus rất khó có con. Nhưng khi bệnh tình ổn định, cô vẫn có thể sinh em bé. Cô khẳng định, bệnh tình không phải vấn đề ngăn cản chuyện sinh con của đôi vợ chồng. Ở thời điểm này, cô và chồng chưa muốn có con. Hải là người thích sự yên tĩnh và cho rằng trẻ em "ồn ào".

"Tụi em cảm thấy phải có trách nhiệm để nuôi lớn con rất khó khăn, chứ không đơn giản là đẻ ra rồi nuôi lớn", Tiên chia sẻ. Cha mẹ Tiên không đồng tình với quan điểm của con gái vì thích gia đình có cháu.

"Nhưng con không muốn thì cha mẹ không ép được", nữ chính nói thêm. Mặt khác, cha mẹ Hải khá thoải mái với vấn đề này, không gây sức ép và chỉ muốn con trai được hạnh phúc.

Sau hai buổi hẹn hò, cặp đôi TPHCM chốt kết hôn trước rồi tìm hiểu sau-2
Thanh Hải gửi lời cảm ơn vợ vì đã luôn chăm lo và thông cảm cho anh (Ảnh: Chụp màn hình).

Trước khi kết thúc phần chia sẻ, Hải gửi lời cảm ơn đến vợ mình vừa hứa khắc phục những điểm xấu, chàng trai vừa nói, vừa bồi hồi xúc động. Còn Tiên, hàng ngày cô đều nói lời yêu thương với chồng mình.

Sau cùng, đôi vợ chồng gửi lời cảm ơn đến cha mẹ hai bên đã ủng hộ và tạo điều kiện. Họ cũng mong cha mẹ luôn mạnh khỏe, tin tưởng các con.

Hiện tại, đôi vợ chồng sống và làm việc tại TPHCM. Thanh Hải làm kỹ sư giám sát công trình, còn Hoa Tiên là quản lý kênh thương mại điện tử của thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/sau-hai-buoi-hen-ho-cap-doi-tphcm-chot-ket-hon-truoc-roi-tim-hieu-sau-20240111162021513.htm?fbclid=IwAR25WkHZr_6fBCqpkxoOSyDMY0jS6k17rZuF6U5dQWyHQ8je317EhT55flg

vợ chồng son

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao