Siu Black: Bị bệnh nặng 10 ngày, truyền nước thì máu chảy ngược ra

Ca sĩ Siu Black kể sau giai đoạn vỡ nợ trở về quê nhà Kon Tum, chị ốm nặng 10 ngày, không ăn uống nổi, cứ truyền nước thì máu chảy ngược ra.

Tập 54 The Khang Show, ca sĩ Siu Black kể lần đầu gặp ông xã Nguyễn Đức Hùng trong chương trình giao lưu văn nghệ và thể thao Việt Nam - Campuchia.

Hot boy theo đuổi cô gái vùng cao

Trong Đoàn văn công tỉnh Đắk Lắk, một cô em thân thiết thích cầu thủ mặc áo số 4 đội bóng chuyền, thấy Siu Black mạnh mẽ, hoạt ngôn nên nhờ chị ra mặt làm mai.

Lần đầu gặp chàng trai, chị nói gọn lỏn: "Anh tên Hùng phải không? Có cô bé trong đoàn tôi muốn nói chuyện, lát xong anh qua gặp". Ca sĩ tỏ ra bất cần vì nghĩ "không phải chuyện của mình, không cần khép nép, duyên dáng".

Tối đó, Siu Black đàn hát phục vụ người Campuchia liền mười mấy bài, ông Hùng nghe hết mới tiến lên chất vấn: "Cô có quyền gì mà ghép đôi người khác?". Chị vẫn giữ thái độ bất cần: "Tôi không có quyền gì, người ta nhờ thì mình giúp".

Siu Black: Bị bệnh nặng 10 ngày, truyền nước thì máu chảy ngược ra-1
Siu Black và ông xã làm lễ cưới ở nhà thờ.

Về Việt Nam 2 ngày, ông Hùng bất ngờ tìm đến Đoàn văn công Đắk Lắk nói thích Siu Black. Lúc đó, chị mới biết ông là công an ở Bình Định, thuộc hàng hot boy, cao ráo, được nhiều cô gái theo.

Nghe người đàn ông mới trò chuyện với mình vài lần tỏ tình, ca sĩ hỏi ngược: "Anh điên à? Người thích anh là cái cô tóc dài phòng bên kia, không phải tôi".

Sau đó, ngày nào ông Hùng cũng tìm đến cơ quan, xin thôi việc để dọn lên Đắk Lắk sống. Siu Black tìm cách tránh mặt ông, thậm chí trốn về Kon Tum. 

Những ngày cận Tết Nguyên đán, chị đang ở nhà thì phát hiện ông Hùng tìm đến đầu cổng làng, phải lánh đi. Ông tìm không gặp, nhẫn nại xin ngủ nhờ một đêm, bị họ hàng Siu Black chất vấn đủ điều vẫn khăng khăng yêu chị.

Dần dà, ca sĩ "đổ" người đàn ông này. Sau 3 năm tìm hiểu nhau, họ kết hôn năm 1990, có 2 con chung.

"Hồi trẻ, tôi mạnh mẽ nhưng ngây ngô, ngoài đam mê ca hát hoàn toàn không có kinh nghiệm yêu đương hay ứng xử với đàn ông nên trốn chạy cũng dễ hiểu", Siu Black kể.

Trong chương trình, "Họa mi núi rừng" kể từng bị gia đình cấm hát. Bà ngoại nhiều lần đánh đòn, thậm chí đưa về nhà bác ruột ở Đắk Lắk giám sát vẫn không thể ngăn Siu Black đến với âm nhạc.

Lúc đó, chị được thầy cô và bạn bè đề cử tham gia cuộc thi văn nghệ trường. Bác ruột là giáo viên trong trường, ông dạy buổi sáng chị lén tập buổi chiều và ngược lại. Sau đó, Siu Black đi thi, đoạt giải nhất.

Siu Black: Bị bệnh nặng 10 ngày, truyền nước thì máu chảy ngược ra-2
Siu Black và host Nguyên Khang.

Làm lại cuộc đời tuổi xế chiều

Tuổi 56, Siu Black sống ở Kon Tum với nghề chính là trồng trọt, chăn nuôi. Ban đầu, chị thấy dân làng nuôi heo đơn giản, không nghĩ vất vả đến vậy. May mắn, ông xã nuôi heo "mát tay", có những con hơn 1 tạ.

Ca sĩ thành thói quen ngủ sớm vì dân làng chị hầu hết không ra khỏi nhà sau 19h. Diễn chung kết Vietnam Idol 2023, lần hiếm hoi chị phải thức đến 23 - 0h.

Siu Black kể: "Tôi diễn sung sức, hừng hực 'lửa' vì mong về sớm đi ngủ. Trước đó, tôi đã ngủ một giấc trong cánh gà, trước giờ diễn 30 phút mới dậy".

Chị bắt đầu lại cuộc sống tuổi xế chiều ở quê nhà thay vì TP.HCM vì nơi đó "được rất nhiều người yêu thương, ủng hộ nhưng không có gia đình".

Sau sự cố vỡ nợ, Siu Black trầm cảm nặng, suốt 10 ngày đau bệnh không thể ăn hay uống thuốc, cứ truyền nước thì máu chảy ngược ra. Chị nằm một mình, không gặp hay nói chuyện với ai, thậm chí không buồn bật đèn. 

Ngày trước, Siu Black từng không hiểu trầm cảm là gì. Khi chính mình mất gần 10 năm vượt qua trầm cảm, chị mới hiểu những bệnh nhân khác đã khổ sở thế nào.

Lúc cảm thấy cái chết đến gần, Siu Black mơ thấy mẹ quá cố, muốn đi theo nhưng bà nói: "Ở đây không dành cho con, hãy sống tiếp vì các con. Ngã ở đâu đứng dậy ở đó".

Tỉnh dậy, lần đầu tiên sau 10 ngày, chị đòi ăn cháo. Chị Hai của Siu Black (vừa qua đời hồi tháng 7 - PV) bật khóc, dồn tâm sức chăm em gái.

Siu Black kể: "Chị Hai chăm sóc tôi từng miếng ăn giấc ngủ, có chuyện gì đều chia sẻ với nhau. Sinh thời, chị luôn mong thấy tôi tổ chức đám cưới ở nhà thờ. Lúc tôi và chồng ly hôn, chị nói 'em đừng lấy ai, nếu có chỉ lấy chồng cũ'.

Trước khi chị Hai mất, dường như linh cảm được ngày ra đi, chị nói với tôi: 'Nếu hai em tổ chức đám cưới ở nhà thờ, dù không dự được, chị cũng chúc phúc cho hai đứa'".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/siu-black-bi-benh-nang-10-ngay-truyen-nuoc-thi-mau-chay-nguoc-ra-2208396.html

Siu Black

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao