SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP

Ngày này 13 năm trước, một nhóm nhạc mang tên Girl Generation đã ra đời và từng bước khẳng định vị thế huyền thoại K-Pop Gen2.

Mặc dù tin tức và những hình ảnh tụ họp đông đủ của các thành viên SNSD trong bữa tiệc sinh nhật Tiffany đồng thời cũng là bữa tiệc kỷ niệm 13 năm ngày ra mắt nhóm đã khiến động đồng mạng rần rần từ mấy ngày trước, tuy nhiên đến hôm nay, ngày 5/8 thì những hastag về sinh nhật kỷ niệm 13 năm của nhóm mới chính thức leo lên top 1 tìm kiếm.


SNSD tụ họp trong party sinh nhật Tiffany và kỷ niệm 13 năm ra mắt

Cùng với những dòng trạng thái bày tỏ niềm vui của các thành viên trong ngày hôm nay, những bức ảnh cũng như kỷ niệm về SNSD trong 13 năm qua cũng được “khai quật” khiến các fan không khỏi bồi hồi xúc động.

SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-1

Còn nhớ 13 năm trước, ngay khi ra mắt SNSD đã không ngừng nhận về lời chê bai chỉ trích cùng gạch đá dữ dội với những bình luận như: “không thể hát”, “sẽ sớm tan rã”, “ngoại hình chẳng có gì nổi bật”,… Phải tới 2 năm sau vào năm 2009, với mini album đầu tay và bài hát chủ đề cùng tên Gee, tên tuổi SNSD mới thực sự tỏa sáng. Cho đến nay, Gee vẫn được coi là bản hit quốc dân tại xứ sở kim chi.

SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-2

Liên tiếp gặt hái thành công với chuỗi thành tích kéo dài, năm 2014 SNSD gặp phải sự gián đoạn lớn trong sự nghiệp khi thành viên Jessica rời nhóm, thổi bùng lên ngọn lửa tranh đấu quyết liệt trong nội bộ fandom. Do sự việc này, SNSD mất đi lượng fan không nhỏ bởi sau đó lượng fan cá nhân của Jessica cũng dứt áo ra đi.

SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-3

Mặc dù chỉ còn lại 8 thành viên hoạt động nhưng tên tuổi SNSD vẫn chưa có dấu hiệu hết thờ nhờ fandom trung thành hùng hậu suốt nhiều năm. Bằng chứng là đĩa đơn Catch Me If You Can và album phòng thu thứ 5 Lion Heart vẫn mang về những thành tích khủng trên các bảng xếp hạng nhạc số năm 2015 và 2016.

SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-4SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-5

Tuy nhiên có vẻ như sau nhiều năm hoạt động, nhóm các thành viên đã có nhiều hướng đi riêng cho sự nghiệp solo thay vì hoạt động cùng nhóm như trước. Vào cuối năm 2017, cộng đồng fandom SNSD đã không khỏi ngạc nhiên xen lẫn hụt hẫng khi 3 thành viên Tiffany, Sooyoung và Seohyun xác nhận không tái ký hợp đồng với SM, mặc dù 3 cô gái chỉ rời khỏi công ty chứ không rời khỏi nhóm.

SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-6SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-7SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-8

Trên danh nghĩa, SNSD vẫn chưa tan rã nhưng fan của nhóm đều biết rằng việc được nhìn thấy đội hình đầy đủ SNSD trên sân khấu có lẽ sẽ còn phải chờ đợi rất lâu nữa, thậm chí là không thể xảy ra.

Tuy nhiên động thái mới nhất của các cô gái trong nhiều ngày qua nhất là khi các fan được nhìn thấy các thành viên lại tụ họp bên nhau kỷ niệm 13 năm ra mắt, ngay cả những thành viên đã rời công ty cũng có mặt đã lại một lần nữa thắp lên hi vọng cho SONE về sự trở lại của một huyền thoại vào một ngày không xa.

SNSD kỷ niệm 13 năm ngày debut và hành trình gian nan của tượng đài K-POP-9

Ngọc Bích
Theo VietNamNet
 


snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao