Sơn Tùng không vượt qua được chính mình?

So với các sản phẩm ra mắt trước đó của Sơn Tùng, liệu đây có phải một bước lùi?

Sau 24 giờ ra mắt, MV Chúng ta của tương lai mang về khoảng hơn 9 triệu lượt xem. Tính đến hiện tại, sau hơn 4 ngày ra mắt, MV cũng gần cán mốc 15 triệu lượt xem, hiện đang giữ vị trí nôm na gọi là “perfect all-kill”: #1 top trending YouTube âm nhạc, #1 iTunes, #1 Spotify, #1 Apple Music...

Khi so với các sản phẩm ra mắt cùng thời điểm, dẫu có thể mang về nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng đường hình lẫn đường tiếng, song chỉ số của Chúng ta của tương lai vẫn là ấn tượng nhất. Tuy nhiên, nếu so với các sản phẩm ra mắt trước đó của Sơn Tùng, liệu đây có phải một bước lùi?

Sơn Tùng không vượt qua được chính mình?-1
Sơn Tùng "flex" về thành tích Perfect All-Kill.

“Chúng ta của tương lai” ra sao khi so với “Chúng ta của hiện tại”?

Để so sánh, MV Chúng ta của tương lai phải mất 1 tiếng để có hơn 950k lượt xem trong khi đó lượng người xem công chiếu ở 1 thời điểm của MV Có chắc yêu là đây của chính nam ca sĩ đã lên đến 901k người xem trực tiếp. Con số này với MV Hãy trao cho anh 635 nghìn người xem công chiếu và MV Muộn rồi mà sao còn cũng lên đến 660 nghìn lượt xem.

Thành tích tốt nhất của Sơn Tùng lẫn Vpop đạt được chính là Chúng ta của hiện tại - phần 1 của Chúng ta của tương lai - với lượt xem công chiếu lên đến 1.5 triệu view, thời điểm đó chỉ xếp sau BLACKPINK và BTS.

Sau 1 ngày ra mắt, MV Chúng ta của hiện tại dù có thời lượng như một bộ phim ngắn nhưng cũng mang về 16 triệu lượt xem. Trong khi con số của Chúng ta của hiện tại là hơn 9 triệu view.

Sau 4 năm, con số sụt giảm này là có, nhưng nhìn nhận một cách công bằng là không quá nhiều khi so với xu hướng chung của thị trường.

Sơn Tùng không vượt qua được chính mình?-2
"Chúng ta của hiện tại" vẫn có thành tích tốt hơn mọi mặt so với "Chúng ta của tương lai".

Sơn Tùng qua đó vẫn giữ vững thành tích nghệ sĩ sở hữu nhiều MV có trên 100 triệu view nhất làng nhạc Việt với tổng cộng 9 sản phẩm: Em của ngày hôm qua, Chúng ta không thuộc về nhau, Buông đôi tay nhau ra, Lạc trôi, Nơi này có anh, Chạy ngay đi, Hãy trao cho anh, Có chắc yêu là đây, Muộn rồi mà sao còn.

Có cửa nào để so với thời kỳ Sơn Tùng “đỉnh lưu” cùng "Hãy trao cho anh"?

Sơn Tùng với Hãy trao cho anh quả thật đã tạo nên “tượng đài” về thành tích cực lớn mà chính Sơn Tùng cũng không thể vượt qua được với những sản phẩm sau này. Chúng ta của tương lai có thể có chỉ số vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ ra mắt cùng ngày, song khi so với Hãy trao cho anh thì cách biệt quả thực rất lớn.

Cụ thể, theo lượt view tính theo thời gian thực (real-time), Hãy trao cho anh vẫn là "nhà vô địch" về các cột mốc lượt xem của Vpop. Hãy trao cho anh đạt 1 triệu view sau 8 phút, 2 triệu view sau 14 phút, 5 triệu view sau 60 phút, 10 triệu view sau 3 tiếng, sau 12 tiếng ra mắt đạt 12 triệu lượt xem. Tức, Hãy trao cho anh chỉ cần hơn 12 tiếng ra mắt đã có lượt view bằng 4 ngày gộp lại của Sơn Tùng.

Sơn Tùng không vượt qua được chính mình?-3
"Hãy trao cho anh" vẫn là "tượng đài" thành tích của Sơn Tùng.

Về thành tích 24 giờ đầu tiên, đích thân Google xác nhận 25.8 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu là thành tích chính thức của Hãy trao cho anh.

Điều này cũng giúp cho Sơn Tùng vẫn nắm kỷ lục sở hữu MV Vpop có lượt view 24h đầu cao nhất mọi thời đại, thành tích đến hiện tại vẫn chưa có bất kỳ sản phẩm nhạc Việt nào có thể vượt mặt. 4 ngày ra mắt MV Chúng ta của tương lai vẫn chỉ bằng khoảng ½. 

MV Chúng ta của hiện tại qua đó cũng chỉ mất 15.6 ngày để cán mốc 100 triệu views, để trở thành MV cán mốc 100 triệu views nhanh nhất Vpop và đứng thứ 50 trên toàn thế giới trong thời điểm ra mắt.

Với tốc độ tăng view hiện tại của Chúng ta của tương lai nói riêng và Vpop nói chung, việc chạm 100 triệu view cũng chưa chắc đạt được trong năm nay, huống hồ là với thời gian 15.6 ngày như thời hoàng kim.

Trong lần trở lại với Hãy trao cho anh, sản phẩm của Sơn Tùng gây tiếng vang đến mức đạt top 1 trending tại cả Hàn Quốc, Australia lẫn Canada! Đây là một sự kiện "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử nhạc Việt khi có một MV chạm đến vị trí cao nhất của top trending YouTube của 4 quốc gia khác nhau.

MV cũng lọt top trending ở rất nhiều quốc gia khác nữa như: #26 tại Singapore, #10 tại Đài Loan, #7 tại Mỹ... Thậm chí, các clip reaction về Hãy trao cho anh cũng lọt top trending YouTube Việt Nam, clip hậu trường qua 1 ngày cũng đạt hơn 3 triệu views, lọt top MV được xem nhiều nhất thế giới trong ngày - đủ hiểu sức hút từ ca khúc này lớn đến mức nào!

Sơn Tùng không vượt qua được chính mình?-4
Sơn Tùng và loạt thành tích kém xa so với thời kỳ đỉnh cao.

Tạm kết

Nhìn lại thời kỳ hoàng kim của Sơn Tùng và so với hiện tại, khán giả không khỏi tiếc nuối. Tất nhiên, anh vẫn là ngôi sao hạng S số 1 tại Vpop hiện tại nhưng phần lớn chỉ đến từ hào quang quá khứ.

Cũng cần phải nhìn nhận một cách khách quan: đây là thời đại YouTube đã mất đi vị thế độc tôn, fan cũng không hoàn toàn tập trung vào việc “cày view” lên chục triệu hay trăm triệu view nữa. Fan giờ đây phân bố nhiều nền tảng để vừa xem MV, vừa stream nhạc.

Các MV mới cán mốc 100 triệu view của Vpop ngày càng khan hiếm, thế nên đặt Chúng ta của tương lai vào bối cảnh hiện tại, đó vẫn là một sản phẩm có chỉ số tốt vượt trội so với mặt bằng chung.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/son-tung-khong-vuot-qua-duoc-chinh-minh-20240312131029468.htm

Sơn Tùng M-TP Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao