Sự nghiệp và tình duyên lận đận của mỹ nhân 'Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý'

Tiểu Lý Lâm có sự nghiệp không mấy nổi bật sau bộ phim Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý. Bên cạnh đó, đường tình duyên của người đẹp cũng không mấy suôn sẻ.



Tiểu Lý Lâm (tên thật Lý Giai Lân) sinh ngày 4/8/1980 tại Hồ Bắc,Vũ Hán, Trung Quốc. Năm 11 tuổi, cô theo học tại trường Nghệ thuật vũ Hán. 5 năm sau, Tiểu Lý Lâm chính thức bén duyên phim ảnh với một vai diễn nhỏ trong phim truyền hình.

Với mong muốn thành danh trong showbiz, Tiểu Lý Lâm biết rằng cô phải học hỏi và trau dồi thật tốt về kỹ năng diễn xuất. Vì vậy, năm 1997, người đẹp đã cố gắng thi đỗ khoa Biểu diễn Học viện Hí kịch Thượng Hải. Trong thời gian học, cô vẫn chăm chỉ đóng phim. Tuy nhiên, Tiểu Lý Lâm vẫn chủ yếu đóng vai phụ.

Nổi tiếng nhờ Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý
 

Sau 5 năm chăm chỉ đóng các vai diễn nhỏ, Tiểu Lý Lâm cuối cùng cũng có cơ hội "đổi đời" khi được chọn thể hiện vai diễn Đỗ Băng Nhạn - một trong hai vai nữ chính của Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý. Đỗ Băng Nhạn là tiểu thư con nhà giàu, vừa xinh đẹp lại thông minh. Cô tinh thông cầm kỳ thi họa, am hiểu y thuật và là tài nữ nổi danh vùng Dương Châu. Trong ngày thành thân, vì trú mưa nên Băng Nhạn vô tình lên nhầm kiệu hoa. Thế nhưng chính sự nhầm lẫn này lại mang đến cho cô người chồng ưng ý.
 

Tiểu Lý Lâm đã thể hiện vai diễn Đỗ Băng Nhạn khá thành công. Cô toát lên khí chất thông minh và vẻ đẹp dịu dàng của nhân vật. Sau khi Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý phát sóng và gặt hái thành công vang dội, Tiểu Lý Lâm cũng trở nên nổi đình nổi đám.
 

Sự nghiệp lận đận vì không vượt qua cái bóng quá lớn của nhân vật Đỗ Băng Nhạn
 

Sau Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý, Tiểu Lý Lâm được đông đảo khán giả yêu mến và cũng nhận được nhiều hợp đồng đóng phim. Những tưởng đây sẽ là bước đệm tốt để cô vươn lên hàng ngũ sao hạng A. Tuy nhiên đáng tiếc, những vai diễn sau này của cô đều không nổi bật và không vượt qua được cái bóng quá lớn của nhân vật Đỗ Băng Nhạn. Vì vậy, tên tuổi của Tiểu Lý Lâm dần giảm nhiệt.
 

Những năm trở lại đây, Tiểu Lý Lâm vẫn tích cực tham gia đóng phim, hầu như năm nào cũng góp mặt trong 2 đến 3 tác phẩm. Tuy nhiên, cô chủ yếu đóng vai phụ và không còn thu hút sự chú ý của khán giả nữa.


Kết hôn sớm rồi nhanh chóng chia tay
 

Tiểu Lý Lâm kết hôn khá sớm, vào năm 2002, khi mới 22 tuổi và đang trong đỉnh cao sự nghiệp sau thành công của Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý. Chồng của Tiểu Lý Lâm hơn cô 8 tuổi và là thầy giáo khoa Biểu diễn Học viện Hí kịch Thượng Hải. Cặp đôi này có với nhau một cô con gái sinh năm 2003. Thế nhưng sau đó, Tiểu Lý Lâm và chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến đổ vỡ hôn nhân. Đến năm 2014, cô tái hôn với nam diễn viên kém 6 tuổi Kinh Siêu.


Tiểu Lý Lâm và người chồng thứ hai - nam diễn viên kém cô 6 tuổi Kinh Siêu

 

Năm nay, con gái của Tiểu Lý Lâm đã 13 tuổi. Khi chụp ảnh cùng nhau, hai mẹ con của Tiểu Lý Lâm trông trẻ trung như hai chị em vậy.

 


Con gái của Tiểu Lý Lâm năm nay đã 13 tuổi.
 


Hai mẹ con trẻ trung như hai chị em.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet


Tiểu Lý Lâm Lý Giai Lân Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao